Lộ cấu hình Tablet “ngoại cỡ” của Samsung

20:23, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Samsung vừa hé lộ về một chiếc tablet “ngoại cỡ” của hãng, có tên gọi “Galaxy View”.

Theo Samsung, đây sẽ là chiếc máy tính bảng có kích thước lớn nhất từ trước tới nay của hãng, và theo nhiều nguồn tin thì chiếc tablet này sẽ có kích thước màn hình lên tới 18.4”, ngang ngửa với nhiều màn hình máy tính để bàn hiện nay.

Động thái này của Samsung dường như cho thấy hãng muốn sớm tạo ra thị phần riêng trong 1 mảng kinh doanh thiết bị di động còn chưa phổ biến. Vào năm 2014 Toshiba cũng trình làng 1 máy tíng bảng khổng lồ hướng đến đối tượng chính là doanh nghiệp.

Ảnh minh họa



Sở hữu màn hình Full HD 24”, Toshiba TT301 là chiếc tablet lớn nhất bây giờ, cho đến khi Microsoft Surface Hub ra đời. Với màn hình kích thước 85”, Surface Hub là thiết bị rất phù hợp với công việc trình chiếu trong doanh nghiệp, bởi hãng đã tích hợp nhiều tính năng và chiếc máy “khổng lồ” này, như ở cạnh trên, dưới và hai bên hông của Surface Hub có tích hợp nhiều cảm biến Kinect để nhận ra những người đang ngồi trong phòng họp cũng như nhận lệnh bằng giọng nói của từng người một. Các thiết bị Windows 10 khác cũng có thể kết nối và truyền nội dung ra Surface Hub, nơi mọi người có thể tiếp tục tương tác bằng bút hoặc ngón tay.

Ảnh minh họa



Tuy nhiên, so với Surface Hub và Toshiba TT301, Galaxy View sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho những người cần tính di động cao mà vẫn đảm bảo khả năng trình chiếu tốt.

Hôm nay, chiếc Tablet mang mã hiệu SM-T670 (nhiều khả năng là Galaxy View) đã chính thức lộ cấu hình khá chi tiết trên GFXBench. Quý độc giả có thể xem tại bảng dưới đây:

Ảnh minh họa


Theo kết quả Benchmark này, SM-T670 sẽ có màn hình 18.5” độ phân giải Full-HD, camera trước 2MP, không có camera sau. Chiếc tablet này có cấu hình đủ dùng với 2GB RAM, bộ nhớ trong 32GB cùng đầy đủ các chuẩn kết nối thông dụng như Bluetooth, Wifi, GPS. SM-T670 sẽ được trang bị bộ xử lí Samsung Exynos 7, có 8 nhân xử lí gồm 4 nhân Cortex-A57 và 4 nhân Cortex-A53, tốc độ của mỗi nhân lên tới 1.6 GHz. Chiếc máy tính bảng này sẽ dùng nhân đồ họa Mali-T720 (tương tự như Galaxy J7).

Sự thiếu hụt về camera sau có thể gây ra chút bối rối cho người dùng, tuy nhiên điều này là hợp lý bởi sử dụng một thiết bị quá lớn như Galaxy View để chụp ảnh sẽ gây ra nhiều bất tiện. Galaxy View là sản phẩm hướng đến đối tượng người tiêu dùng là doanh nghiệp và trường học, tuy nhiên sử dụng chiếc tablet này trong phòng khác cũng là ý kiến không tồi.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc