Phát hiện sự cố nghiêm trọng trên iPhone 6S

08:08, 29/09/2015
|

(VnMedia) - Đã có hàng triệu người dùng trên khắp thế giới sở hữu mẫu iPhone mới nhất nên bất cứ sự cố liên quan nào đến chiếc máy này đều rất được quan tâm. Sau sự cố lỗ hổng mới nhất thì có thêm những vấn đề mới khiến các tín đồ của Quả táo lo lắng.

Ảnh minh họa



Một số người dùng cho biết họ gặp vấn đề tỏa nhiệt bất thường trên iPhone 6S, và có vẻ như nó ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng chụp ảnh. Cụ thể, đèn flash không thể kích hoạt khi điện thoại quá nóng, và đây chính là một trong những vấn đề nghiêm trọng đầu tiên xuất hiện trên chiếc iPhone mới nhất.

Một độc giả của Reddit mô tả về đèn flash trên iPhone 6S bị trục trặc ngay cả khi điện thoại không chạy nhiều ứng dụng nặng. Ứng dụng camera bật cảnh báo "Flash bị vô hiệu hóa", và rằng "iPhone cần phải làm mát trở lại trước khi có thể sử dụng đèn Flash".

Ảnh minh họa

Các thông báo lỗi kiểu trên thường hiển thị trong trường hợp iPhone bị đặt dưới nguồn nhiệt mạnh hoặc phơi ngoài trời nắng. Đó chính là tính năng được tích hợp ngay trong hệ điều hành iOS chứ không phải trên ứng dụng camera. Tuy nhiên, trong trường hợp này không rõ vấn đề gì đã gây ra lỗi này.

Một số người dùng khác cũng kêu ca rằng iPhone 6S nóng hơn nhiều so với các phiên bản trước đây. Chiếc smartphone này có thể đạt tới nhiệt độ gần 39oC, cao hơn nhiều mức trung bình nhiệt độ 32oC trên những chiếc điện thoại khác.

Quá nhiệt không phải là vấn đề mới mẻ trên smartphone. Đầu năm vừa rồi, chip Snapdragon 810 của Qualcomm bị chỉ trích gây ra vấn đề quá nhiệt. Ngay lập tức nhiều thiết bị Android đã ngừng sử dụng mẫu chip này.

iPhone 6S được trang bị nhiều thành phần linh kiện mạnh hơn iPhone 6, cụ thể là chip A9 nhanh hơn, RAM LPDDR4 2VGB cho hiệu suất tương đương với chiếc MacBook Retina 12-inch. Được biết, Apple chưa có bình luận nào về vấn đề này.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc