Apple "truy nã" 25 ứng dụng iOS nguy hiểm

07:10, 25/09/2015
|

(VnMedia) - Sau khi buộc phải thiết lập riêng một trang web trợ giúp đặc biệt để cung cấp thông tin về phần mềm độc hại XcodeGhost từng làm mưa làm gió trên chợ ứng dụng, Apple lại vừa liệt kê danh sách 25 ứng dụng iOS nguy hiểm nhất trên App Store.

Tất cả các ứng dụng này đều là phiên bản trá hình của Xcode có khả năng chèn phần mềm độc hại vào trong ứng dụng trước khi chúng được đưa lên App Store.

Ảnh minh họa


Cách đây vài ngày, Apple đã phải gỡ bỏ các ứng dụng dính mã độc XcodeGhost và cho biết vẫn đang làm việc với các nhà phát triển để khắc phục triệt để vấn đề này. Hiện tại, Apple đã khóa các ứng dụng dùng công cụ Xcode không chính thức để chèn mã độc vào trong.

"Sau khi đưa 25 ứng dụng này vào danh sách đen, số người dùng bị ảnh hưởng đã giảm đáng kể", Apple viết trên website. Điều này có nghĩa vẫn còn những ứng dụng khác dính mã độc nhưng không ở mức nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dùng iPhone và iPad đã tải về một trong số 25 ứng dụng này về thiết bị.  

Trang web trợ giúp của Apple cũng cho biết kẻ tấn công không thể dùng phần mềm độc hại để thu thập các dữ liệu nhạy cảm cao của người dùng như tài khoản iCloud (Apple ID) hoặc mật khẩu trên thiết bị.

Thực tế, đã có 85 ứng dụng được phát hiện chứa phần mềm độc hại XcodeGhost. Một số công ty bảo mật nói rằng con số thực sự có thể lên tới hàng trăm hay thậm chí hàng nghìn ứng dụng nguy hiểm. Đây là đợt tấn công lớn nhất vào kho ứng dụng của Apple từ trước tới nay.

Danh sách 25 ứng dụng bị Apple "truy nã":

· WeChat
· DiDi Taxi
· 58 Classified
· Gaode Map
· Railroad 12306
· Flush
· China Unicom Customer Service (Official Version)*
· CarrotFantasy 2: Daily Battle*
· Miraculous Warmth
· Call Me MT 2 – Multi-server version
· Angry Bird 2 – Yifeng Li’s Favorite*
· Baidu Music
· DuoDuo Ringtone
· NetEase Music
· Foreign Harbor
· Battle of Freedom
· One Piece – Embark
· Let’s Cook – Receipes [sic]
· Heroes of Order & Chaos
· Dark Dawn – Under the Icing City
· I Like Being With You
· Himalaya FM
· CarrotFantasy
· Flush HD
· Encounter – Local Chatting Tool


Tuệ Minh - (BGR)

Ý kiến bạn đọc