“Apple Trung Quốc” trình làng "quái vật" mới

11:09, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Mi 4c thực sự là 1 "con quái vật" trong tầm giá 5 triệu đồng với bộ vi xử lí Snapdragon 808 6 nhân, gồm 2 nhân Cortex-A57 và 4 nhân Cortex A53, nhân đồ họa Adreno 418, màn hình Full HD rực rỡ...

  Ảnh minh họa

Ngày 22/9, Xiaomi đã công bố chiếc smartphone mới nhất của hãng - Xiaomi Mi 4c. Đây được coi là sản phẩm kế nhiệm Mi 4 vốn đã rất thành công trước đó với hơn 10 triệu chiếc được bán ra. Thiết bị này có giá vào khoảng 204 USD và theo dự kiến thì vào hôm nay (23/9) sẽ lên kệ tại Mi.com và Tmall.

Về mặt cấu hình, Mi 4c thực sự là 1 "con quái vật" trong tầm giá với bộ vi xử lí Snapdragon 808 6 nhân (là con con chip chạy trong siêu phẩm LG G4), gồm 2 nhân Cortex-A57 và 4 nhân Cortex A53, nhân đồ họa Adreno 418, màn hình Full HD rực rỡ cùng 2GB/3GB ram và bộ nhớ trong 16/32GB.

Như vậy, không chỉ đem lại hiệu năng vượt trội so với số tiền khoảng 5 triệu đồng, Mi 4c thậm chí có thể tự tin đọ cấu hình/hiệu năng với những smartphone đầu bảng hiện tại ( LG G4, HTC one M9, Samsung Galaxy s6/s6+/Note 5,v.. v..).

  Ảnh minh họa

Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ mà Xiaomi MI 4c còn có camera chất lượng cao 13mp cùng công nghệ lấy nét theo pha (PDAF), cảm biến máy ảnh của Sony/Samsung và camera trước 5mp phục vụ cho việc "tự sướng".

Với thân hình không quá cục mịch (dày 7.8mm và nặng 132g, nhẹ hơn iphone 6s 11g), Mi 4c có viên pin “khủng” lên tới 3080 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0. Ngoài ra, cổng usb type-c cũng là 1 điểm nhấn trên thiết bị này.

Pin không phải điểm cải tiến trên Mi 4c bởi trên Mi 4, viên pin này đã làm quá xuất sắc nhiệm vụ của mình khi có thời gian sử dụng hỗn hợp cực ấn tượng lên tới 68 giờ, tức là nếu cường độ sử dụng ít bạn có thể “sống sót” qua gần 3 ngày mà không cần sạc. Còn với cổng sạc USB thế hệ mới này, người dùng không còn phải lo lắng về việc cắm ngược chiều nữa, đây là một điểm cộng lớn trên chiếc Mi 4c này.

  Ảnh minh họa

Ngoài ra, smartphone mới nhất của Xiaomi còn được trang bị cảm biến hồng ngoại IR blaster mà Xiaomi khẳng định rằng có thể giúp bạn điều khiển hơn 2000 thiết bị, bao gồm máy ảnh DSLR. Đối với rất nhiều người, bao gồm cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và người dùng đại trà tính năng này có thể giúp ích rất nhiều trong cuộc sống hiện đại, khi có thể dùng smartphone điều khiển các vật dụng trong gia đình.

Về mặt phần mềm, Mi 4c đi kèm với công nghệ mà Xiaomi gọi là Edge Tap. Tính năng này cho phép thiết bị nhận diện những cú chạm nhẹ của người dùng. Theo như đại diện của Xiaomi cho biết, chạm hai lần vào rìa màn hình cho phép bạn quay trở lại trang/ứng dụng vừa sử dụng mà không cần dùng đến phím quay về (back), còn chạm nhẹ 1 lần vào 1 rìa màn hình khi đang chạy ứng dụng camera để chụp ảnh.

Cũng theo đại diện của Xiaomi, Mi 4c sẽ chạy rom MIUI 6 của hãng, và bản nâng cấp MIUI 7 sẽ sớm xuất hiện cho thiết bị này. Siêu phẩm tầm trung này sẽ có 2 mức giá, 2GB RAM/16GB sẽ có giá $204, còn phiên bản cấu hình cao nhất 3GB RAM/32GB sẽ có giá $235.

Mi 4c sẽ không được bán chính thức ra quốc tế nên chúng ta sẽ phải chờ một thời gian để hang xách tay về với người dùng Việt Nam. Thiết bị này sẽ có 5 màu trắng, xám, hồng, vàng và xanh nước biển.


Hoàng Xuân

Ý kiến bạn đọc