Trung Quốc bỏ lệnh cấm bán máy chơi game video

12:41, 26/07/2015
|

(VnMedia) - Sau 15 năm cấm bán máy chơi game video, Trung Quốc vừa chính thức dỡ bỏ lệnh cấm này.

Theo một thông báo được Bộ văn hóa Trung Quốc phát đi, những hãng như Sony, Nintendo và Microsoft sẽ được phép bán ra thị trường đông dân nhất thế giới này các hệ thống chơi game video (game console).

Ảnh minh họa

Các hệ thống game console lần đầu bị cấm bán năm 2000 do Trung Quốc lo ngại thiết bị này, cùng với thế giới ảo 3D mà chúng tạo ra, có thể tác động tiêu cực tới thể chất và sự phát triển của trẻ nhỏ. Năm ngoái, Trung Quốc cũng nới lỏng lệnh cấm bằng động thái cho phép các nhà sản xuất game console được hoạt động tại một khu vực thử nghiệm ở Thượng Hải.

Tuy nhiên, động thái trên không làm các nhà sản xuất yên tâm, bởi theo quy định họ buộc phải xây dựng các cơ sở sản xuất tại nước sở tại với chi phí cực kỳ tốn kém. Sẽ rất mạo hiểm cho các nhà sản xuất game console khi chính sách chưa ổn định và còn bị áp đặt nhiều hạn chế.

Trong 15 năm qua, giới game thủ Trung Quốc đã chuyển dần sang hình thức chơi game trên PC, di động và trên web. Xu hướng chuyển dịch này sẽ gây khó khăn rất lớn cho các hãng thiết bị game video nếu họ muốn hâm nóng thị trường này.


Tuệ Minh - (i4U)

Ý kiến bạn đọc