Điển hình tiên tiến Bộ Thông tin và Truyền thông:: "Cống hiến hết mình, tận tâm và tận tụy với công việc!"

20:56, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Dù thuộc các lĩnh vực khác nhau với những nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh khác nhau nhưng mỗi đơn vị tập thể hay cá nhân điển hình tiên tiến Bộ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2011 - 2015 đều đã cống hiến hết mình, tận tâm và tận tụy với công việc.

>> Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước

Tất cả những kinh nghiệm và tâm huyết đó đã được đại diện 7 tập thể và 7 cá nhân điển hình tiên tiến Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) giai đoạn 2011-2015 chia sẻ tại Chương trình Giao lưu với các điển hình tiên tiến Bộ TT&TT giai đoạn 2011 - 2015 được tổ chức vào chiều 23/7 tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Giao lưu, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá, "nhìn lại chặng đường đã qua, có thể khẳng định những thành quả to lớn của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc có phần đóng góp của các phong trào thi đua trên cả nước. Từ thực tiễn các phong trào thi đua yêu nước trong ngành TT&TT những năm qua, đã có nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương và nhiều danh hiệu thi đua khác. Phong trào thi đua từng bước được đổi mới về nội dung, luôn bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác khen thưởng cũng được đảm bảo triển khai theo đúng các quy định của pháp luật, đã kịp thời cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân xuất sắc”.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Chương trình Giao lưu hôm nay hội tụ những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành TT&TT, đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất và công tác, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành. Để đạt được thành tích đáng trân trọng này, Bộ TT&TT đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ phận chuyên môn, đoàn thể trong việc tổ chức triển khai công tác thi đua khen thưởng.

“Chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến hôm nay là dịp biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành TT&TT. Đồng thời cũng tổng kết những bài học kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lên những tầm cao mới”, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhận định.

Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng, các tấm gương, điển hình tiên tiến có mặt hôm nay sẽ là những hạt nhân của phong trào thi đua yêu nước, những bông hoa tươi thắm của ngành TT&TT trong sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Tại buổi Giao lưu, 7 tập thể điển hình tiên tiến gồm Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Vụ Hợp tác quốc tế, Bưu điện TP.HCM, Viễn thông TP.HCM, Nhà xuất bản TT&TT, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI, Viễn thông Hà Nội. Các tập thể điển hình tiên tiến đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm triển khai các phong trào thi đua trong đơn vị mình để có thể phát huy sức mạnh tập thể và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị cũng như kinh doanh được giao.

Ảnh minh họa
Đại diện một số tập thể điển hình tiên tiến trực tiếp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.

Chẳng hạn như VNPT TP. HCM - đơn vị tiên phong đi đầu triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, đã thực hiện thành công cơ chế trả lương mới, tiếp tục khẳng định vai trò là lá cờ đầu của Tập đoàn. Luôn là đơn vị đi đầu trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua, điển hình như phong trào 45 ngày phát triển thuê bao megavnn, hỗ trợ nhân viên phát huy sáng tạo, đều có cuộc thi ý tưởng giải pháp kinh doanh hàng năm, khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng... Trong khi đó, Vụ hợp tác quốc tế, đã chia sẻ khả năng gắn kết phong trào thi đua để đạt được mục tiêu gắn kết bên trong kết nối bên ngoài, tạo ra văn hóa của đơn vị nhằm tạo động lực cho các phong trào thi đua.

Hay như đại diện PTI chia sẻ về việc đơn vị này đã xây dựng được nét văn hóa đặc trưng của PTI là lãnh đạo bên trên phải lo cho bên dưới và tạo niềm tin cho anh em, nói và đi đôi với làm, lãnh đạo là chỗ dựa để anh em cống hiến hết mình. PTI đã hình thành cuốn sổ tay văn hóa tái bản lần thứ 4 về hội họp, giao tiếp ứng xử, vui chơi. Kết quả cán bộ công nhân viên được đánh giá rõ ràng minh bạch qua BSI, ngay cả hoạt động hàng tuần từ TCT đến các đơn vị thành viên chào cờ và PTI ca để hình thành tình yêu tổ quốc, doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm PTI tăng trưởng 49% trong khi thị trường tăng trưởng 14%, đơn vị này Quyết tâm phấn đấu cuối năm về vị trí thứ 4 doanh thu thị trường.

Trong khi đó, anh Đặng Anh Sơn - Phó giám đốc VNPT Hà Nội, đơn vị tiêu biểu xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho biết, việc triển khai văn hóa VNPT đặc biệt là đơn vị kỹ thuật phục vụ các cơ quan đảng, chính phủ, cán bộ công nhân viên của thủ đô thì cần phải đề cao  chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ tốt. Với số lượng hàng triệu thuê bao, nên đơn vị luôn đề cao thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ. Do đó, với khẩu hiệu lãnh đạo tiên phong trên dưới đồng lòng thì vai trò của lãnh đạo trong phong trào thi đua là quan trọng, tác động rất lớn tới các nhân viên, nhưng VNPT Hà Nội đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt cho số lượng khách hàng lớn của thủ đô Hà Nội.  Đó cũng là giá trị để VNPT gây dựng trong thời gian tới.

Ảnh minh họa
Một số cá nhân điển hình tiên tiến trực tiếp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, cũng tại buổi giao lưu, 7 cá nhân điển hình tiên tiến đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm của mình để đạt được những thành quả xuất sắc, gồm anh Nguyễn Thanh Vũ, hiện đang công tác tại Cục Tần số VTĐ; anh Nguyễn Ngọc Minh, công tác tại Tổng công ty VTC; Chị Trâm Anh - giảng viên Trường cao đẳng Công nghệ Thông tin Hữu nghị Việt- Hàn; anh Lê Văn Huyên- kỹ sư điện tử  viễn thông của Tổng công ty Viễn thông MobiFone; anh Nguyễn Phú Cường-Cục Viễn thông; anh Ngô Minh Liễn - Cục Bưu điện Trung Ương; Anh Nguyễn Văn Long - Tổ trưởng tổ kinh doanh, phòng bán hàng TP Vinh, Trung tâm kinh doanh, Viễn thông Nghệ An.

Ngày mai (24/7), Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 sẽ được Bộ TT&TT tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tại đây, 3 tập thể và 3 cá nhân điển hình tiên tiến sẽ có báo cáo tham luận về các thành tích đạt được cũng như chia sẻ những kinh nghiệm để đạt được các thành quả đó.


Tuệ Minh - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc