VinGroup và Microsoft ký kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp

13:29, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Microsoft Việt Nam và Tập đoàn VinGroup vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác Doanh nghiệp (EA- Enterprise Agreement) giúp VinGroup nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, đồng thời cung cấp dịch vụ tối ưu nhất tới khách hàng thông qua các giải pháp công nghệ từ Microsoft.

 

Thông qua lễ ký két này, các giải pháp tiên tiến của Microsoft, hợp nhất từ hạ tầng với Windows Server, triển khai đồng bộ thông qua Microsoft System Center và hệ điều hành Windows sẽ giúp VinGroup vận hành và giám sát hệ thống tốt hơn, tiết kiệm được chi phí và thời gian, nâng cao được chất lượng dịch vụ, gia tăng tính chuyên nghiệp, đảm bảo được sự ổn định và nâng cao năng lực bảo mật hệ thống. Thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp EA cũng là hình thức hợp đồng thuận lợi nhất để VinGroup dễ dàng triển khai các nền tảng và dịch vụ mới của Microsoft khi những sản phẩm, dịch vụ này ra mắt.

 

“Triển khai EA là một trong những phương thức hết sức phù hợp với định hướng Doanh nghiệp hiện đại. Khi luôn sử dụng những dịch vụ và giải pháp hiện đại, các Doanh nghiệp sẽ củng cố được năng lực CNTT tiên tiến của từng Doanh nghiệp nói riêng, gia tăng được năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh mặt bằng về năng lực CNTT của Quốc gia nói chung. Với chính sách phân bổ ngân sách theo nhiều năm của cấp phép EA, Doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn về việc tập trung nguồn vốn và có kế hoạch cụ thể, dài hạn về lộ trình CNTT”, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết tại lễ ký kết.


  Ảnh minh họa

 

Với việc triển khai Windows trên EA, VinGroup sẽ có tùy chọn sử dụng Windows 10 kể từ thời điểm ra mắt Windows 10 vào cuối tháng 7/2015 sắp tới. Windows 10 giúp Doanh nghiệp sử dụng được những ứng dụng mới nhất, nhất quán trên toàn bộ thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại và các thiết bị di động khác nhau. Những ứng dụng thiết thực cho hình ảnh, video, âm nhạc, bản đồ, People & Messaging hay thư & lịch đều được xây dựng sẵn trong Windows 10.Những nội dung này được lưu trữ và đồng bộ hóa thông qua oneDrive, giúp người dùng có thể liên tục làm việc nhất quán trên nhiều thiết bị khác biệt. Như vậy, khi triển khai Windows 10, lãnh đạo và nhân viên VinGroup sẽ có được khả năng làm việc linh hoạt nhờ khả năng phổ quát và hợp nhất của hệ điều hành mới của Microsoft trên mọi nền tảng thiết bị.

 

Ngoài ra, nền tảng công nghệ tiên tiến cộng thêm những tính năng nâng cao hiệu quả của Microsoft System Center được kỳ vọng giúp VinGroup giám sát được hệ thống một cách toàn diện, vận hành công việc nhịp nhàng với hiệu suất cao hơn, đồng thời đảm bảo quản lý chặt chẽ các thiết bị cuối của toàn bộ hệ thống. Microsoft System Centercung cấp khả năng tự động hóa và tích hợp hoạt động quản lý dịch vụ, nhờ đó có thể giúp phòng CNTT tự động hóa các tác vụ hệ thống đáp ứng yêu cầu của người dùng và khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, với độ chính xác cao hơn.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lưu Danh Đức, CIO của VinGroup cho biết: "Ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp hiện nay là ứng dụng được các giải pháp công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh. Ban Lãnh đạo VinGroup luôn nỗ lực và quyết tâm xây dựng một hệ thống CNTT hiện đại để đáp ứng được những nhu cầu vận hành nhằm đáp ứng mục tiêu đưa được những dịch vụ đẳng cấp quốc tế tới khách hàng của VinGroup. Ký kết thỏa thuận cùng Microsoft, VinGroup muốn nhấn mạnh cam kết luôn triển khai những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng của chúng tôi".

 

Được biết, để cung cấp những lợi ích giá trị gia tăng kèm theo các hỗ trợ kỹ thuật liên tục, bộ giải pháp này sẽ được cung cấp và triển khai bởi Công ty HPT. Là đơn vị giàu kinh nghiệm cả về hạ tầng và đám mây, HPT sẽ giúp khách hàng đáp ứng được bài toán cân bằng giữa Công nghệ và Tài chính.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc