Học sinh Thủ đô hào hứng với phần thi Chinh Phục Vũ Môn

15:49, 22/06/2015
|

(VnMedia) - Trong khuôn khổ hội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội 2015, phần thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá tích cực của các đại biểu và thu hút sự tham gia tranh tài của 126 học sinh khối THCS và THPT trên khắp địa bàn thủ đô.

 

Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội năm 2015 đã khai mạc vào 7h30 ngày 20/6 tại Trường ĐH Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với nhiều phần thi hấp dẫn. Hội thi là cơ hội để góp phần tuyên truyền, khuyến khích phong trào tìm hiểu, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi Thủ đô. Đây là năm thứ 20 diễn ra hội thi, đã có hàng trăm tài năng trẻ được phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và trở thành nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá Thủ đô và đất nước.


  Ảnh minh họa


Đặc biệt trong năm nay, trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh phục Vũ môn (CPVM) do Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame phát triển đã được lựa chọn để trở thành một phần thi chính thức trong khuôn khổ Hội thi và đã thu hút sự tham gia tranh tài của 126 thi sinh. Sau những giờ phút tranh tài sôi nổi, với sự xuất sắc về kiến thức và sự nỗ lực hết sức mình, bạn Đinh Mai Phương, THCS Đông Thái, Tây Hồ, Hà Nội là người “cán đích” đầu tiên với thời gian 6’3s. Về đích ở vị trí thứ 2 là bạn Hoàng Nhật Minh, THCS Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội cùng thời gian 6’18s.

 

Bạn Nguyễn Diệu Linh, lớp 8H, trường THCS Thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội chia sẻ: “Trước khi bắt đầu phần thi CPVM, em thấy hơi run và có chút hồi hộp. Trước đấy em đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về CPVM. Điều em ấn tượng nhất là CPVM có hệ thống câu hỏi rất đa dạng và thú vị về nhiều môn học, nhân vật Chibi lại vô cùng dễ thương. Mỗi khi tham gia, em cảm thấy được thư giãn, vừa học vừa chơi mà không cảm thấy áp lực tí nào”.

 

Kết thúc phần thi của mình, bạn Lê Phương Anh, lớp 11E, THPT Chuyên Ngoại Ngữ cho biết: “Em hoàn thành phần thi CPVM với thời gian hơn 9 phút, cũng hơi tiếc một chút vì em không phải là người về đích nhanh nhất. Nhưng nhờ Hội thi này em đã biết tới một phần mềm trò chơi giáo dục bổ ích đối với học sinh chúng em.”

 

Trước đó, CPVM đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng giáo dục khi cuộc thi CPVM mùa thứ I do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội TW, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Công ty Egame phát động đã thu hút sự tham gia của gần 250.000 thiếu nhi từ 10.000 trường THCS khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng chinh phục các giải thưởng với tổng giá trị lên tới 7 tỷ đồng.

 

Lễ tổng kết và vinh danh các em học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi CPVM mùa thứ I năm học 2014 - 2015 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và được truyền hình trực tiếp trên ANTV (20/4). Cuộc thi CPVM mùa thứ 2 cũng đang được khởi động và sẽ chính thức diễn ra vào tháng 9 tới với nhiều đột phá hấp dẫn về thể lệ. Các bạn thiếu nhi muốn khẳng định bản thân và chinh phục các đỉnh núi tri thức có thể tim hiểu về cuộc thi tại website: cuocthi.cpvm.vn.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc