Cựu CEO Nokia Stephen Elop bất ngờ rời Microsoft

08:29, 18/06/2015
|

(VnMedia) - Stephen Elop, người từng rời Microsoft về làm CEO Nokia, sau đó quay trở lại từ vụ thâu tóm công ty Phần Lan lại một lần nữa phải rời khỏi “gã khổng lồ” phần mềm này.

Trở lại tháng 9/2010, Stephen Elop rời Microsoft để đảm nhiệm vị trí CEO của Nokia. Elop đã thay thế Olli-Pekka Kallasvuo trở thành giám đốc điều hành của công ty Phần Lan này. Sau đó 3 năm, Microsoft đã quyết định mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia, mở cửa cho Elop quay trở lại Microsoft. Vào tháng 4/2014, thương vụ mua lại Nokia hoàn tất và Stephen Elop đã trở lại hoàn toàn với công ty Microsoft.

Ảnh minh họa

Nhưng đợt quay trở lại Redmond của Stephen Elop không xuôi chèo mát mái. Microsoft vừa công bố rằng, họ đang thay “máu” độ ngũ lãnh đạo cấp cao của mình. Điều đó đồng nghĩa rằng, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận thiết bị của Microsoft lại một lần nữa phải ra đi. Stephen Elop, Kirill Tatarinov và Eric Rudder đều phải ra đi vì cuộc cải tổ của Microsoft.

Khi trở về Microsoft từ vai trò CEO của Nokia, Elop giữ chức Phó Chủ tịch cấp cao nhóm Thiết bị (Devices Group). Nhóm này sẽ được sáp nhập vào nhóm Hệ điều hành (Operating Systems Group - OSG) để tạo thành bộ phận Windows và  Thiết bị (Windows and Devices Group).

Thay thế cho vị trí của Elop tại Microsoft chính là Terry Myerson, hiện là phó chủ tịch điều hành của Microsoft. Terry Myerson sẽ đứng đầu bộ phận thiết bị Windows mới tập trung vào trải nghiệm PC Windows. Elop và các giám đốc điều hành khác sẽ rời khỏi vị trí lãnh đạo sau một thời gian chuyển tiếp. Cựu CEO của Nokia đã từng bị Satya Nadella đánh bật khỏi vị trí này tại Microsoft.

Theo CEO Satya Nadella, việc thay đổi này sẽ cho phép Microsoft cho ra các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn ở tốc độ nhanh hơn.

Elop là người trực tiếp chịu trách nhiệm phát triển các thiết bị Lumia tại Microsoft kể từ khi ông gia nhập hãng phần mềm, sau thương vụ mua lại Nokia với giá 7,2 tỷ USD hồi năm ngoái. Microsoft đang phát triển một chiếc smartphone Lumia dự kiến ra mắt vào mùa thu cùng hệ điều hành Windows 10 Mobile. "Stephen và tôi đã đồng ý với nhau rằng đã đến lúc anh ấy rời công ty. Tôi lấy làm tiếc vì sự ra đi này và đang mong chờ xem đâu là bến đỗ mới của Elop", Nadella cho biết.


Tuệ Minh - (Theo BI)

Ý kiến bạn đọc