VNPT trao bằng khen cho cán bộ trường Trung học BCVT và CNTT 1

18:35, 23/04/2015
|

(VnMedia) - Sáng nay 23/4/2015 tại Hà Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã trao tặng bằng khen cho 34 giáo viên, công nhân viên của trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1, nhằm ghi nhận những thành tích đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn VNPT bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các thế hệ giáo viên, công nhân viên nhà trường qua các thời kỳ đã góp sức xây dựng và phát triển nhà trường trong suốt 55 năm. Trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1 là một đơn vị đào tạo có bề dày truyền thống. Qua 55 năm trưởng thành và phát triển, trường đã góp phần không nhỏ vào việc cung ứng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, phục vụ nhu cầu nguồn nhân lực cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và cho ngành.

Từ ngày 1/4/2015, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chuyển giao Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1 từ Tập đoàn về Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam quản lý. Phó Tổng giám đốc Phan Hoàng Đức khẳng định, việc chuyển giao này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đề án tái cấu trúc Tập đoàn theo Quyết định 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo cơ hội để cả Tập đoàn và Trường phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Để tri ân những đóng góp tập thể cán bộ nhà trường, Tập đoàn quyết định tặng thưởng bằng khen của Tập đoàn cho 34 giáo viên, công nhân viên nhà trường đã nỗ lực lao động, góp sức cho sự nghiệp phát triển của ngành Bưu điện Việt Nam nói chung và của Tập đoàn nói riêng.

  Ảnh minh họa

Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng bằng khen của Tập đoàn cho tập thể giáo viên, công nhân viên trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1 nhằm ghi nhận những thành tích đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn


Điểm lại quá trình trưởng thành của trường từ ngày đầu thành lập ngày 1/10/1960, Phó Tổng giám đốc thường trực Phan Hoàng Đức nhấn mạnh, nhà trường lớn lên và phát triển cùng ngành bưu điện nói chung, Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam nói riêng và nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Mặc dù trải qua các tên gọi khác nhau như Trường nghiệp vụ bưu điện Hà Nam, Trường nghiệp vụ Bưu điện truyền thanh, Trường Công nhân Bưu điện 1 và nay là trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1. Nhưng trong suốt quá trình phát triển, tập thể lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên của nhà trường đã đoàn kết vượt lên mọi khó khăn, bám sát sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn lực có chất lượng, đào tạo đội ngũ công nhân có tay nghề phục vụ cho việc xây dựng và phát triển ngành.

Thay mặt các giáo viên, công nhân viên nhà trường, ông Lê Văn Trại, Hiệu trưởng trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1 cho biết, đây là ngày ghi nhớ nhất đối với toàn thể cán bộ nhà trường, bởi vì chỉ còn 5 tháng nữa Nhà trường tròn 55 tuổi. Trong 55 năm qua, nhà trường đã đào tạo hàng vạn cán bộ công nhân kỹ thuật có tay nghề giỏi, nghiệp vụ tinh thông cung cấp nguồn nhân lực cho ngành và tạo nên thương hiệu đào tạo của nhà trường. Những thành tích mà nhà trường có được, phát triển như ngày hôm nay là mồ hôi, là trí tuệ của bao thế hệ thầy cô và học trò xây đắp nên. Đồng thời không thể thiếu được sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện của các cấp các ngành và chính quyền địa phương, trực tiếp là quá trình nuôi dưỡng, rèn dũa của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

“Trong quá trình hình thành và phát triển, nhà trường gắn liền với lịch sử đất nước cũng như của ngành Bưu điện, trong quá trình đó có nhiều lần sáp nhập, tách ra, nâng cấp nhưng nhà trường vẫn ở trong ngành, còn sự chuyển giao lần này, nhà trường về với tỉnh Hà Nam trực tiếp quản lý. Khi chuyển giao Nhà trường sẽ đón nhận những cơ hội mới, vận mệnh mới cũng như những khó khăn, thách thức. Toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường nhận thức sâu sắc rằng thực hiện sự chuyển giao này là trách nhiệm của mỗi cán bộ trong Tập đoàn, góp phần thắng lợi nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn mà Đảng và Chính phủ giao” - ông Lê Văn Trại, Hiệu trưởng trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1 nhìn nhận.

Thay mặt cho toàn thể giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường, với vai trò là hiệu trưởng nhà trường, ông Lê Văn Trại cam kết cùng tập thể vượt qua khó khăn thách thức này đón nhận cơ hội mới.

Trước đó, ngày 8/4, thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2011- 2015, trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin 1 được bàn giao nguyên trạng cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam quản lý từ ngày 1/4/2015.

Việc chuyển giao trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin I diễn ra trong bối cảnh thị trường viễn thông của Việt Nam hiện nay đã chuyển sang giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ, đi kèm với đó là đòi hỏi ngày càng cao của xã hội về chất lượng đào tạo để theo kịp sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin. Do đó, việc chuyển giao nhà trường về cho tỉnh Hà Nam quản lý sẽ tạo ra những động lực để nhà trường tiếp tục phát triển.

Trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin I được thành lập ngày 1/10/1960 với tên gọi đầu tiên là “Trường Nghiệp vụ Bưu điện Hà Nam”. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, ngày 9/1/2006, trường được nâng cấp lên bậc trung cấp với tên gọi Trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin I.

Mỗi năm trường đào tạo mới trung bình khoảng 500 học sinh; bồi dưỡng ngắn hạn công nhân các dịch vụ mới, thiết bị mới khoảng 5.000 lượt người/tuần. Hiện trường có 1 phòng chức năng và 4 khoa giảng dạy với 70 cán bộ, giảng viên. 


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc