Dễ dàng chu du châu Âu với ứng dụng "EU của tôi"

06:48, 15/04/2015
|

(VnMedia) - Chiều 14/4, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ ra mắt ứng dụng mang tên “EU của tôi”, được thiết kế dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ứng dụng giúp người sử dụng tìm hiểu về bức tranh toàn cảnh về Liên minh châu Âu và các hoạt động văn hóa của liên minh tại Việt Nam .

 

Việc phát triển ứng dụng này là một hoạt động nổi bật trong số rất nhiều hoạt động do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam thực hiện hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam .

 

“EU trong tôi” được thiết kế với nhiều tính năng hữu ích và tối ưu, cung cấp các thông tin lý thú và bổ ích về Liên minh châu Âu (EU), giúp người Việt Nam có được cái nhìn toàn cảnh và rõ nét hơn về EU, từ đó thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai phía, và quan trọng hơn, ứng dụng được kỳ vọng sẽ làm cho hình ảnh EU trở nên gần gũi h ơn với con người Việt Nam.

 

Ảnh minh họa
Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam - Franz Jessen và Người mẫu - ca sỹ Hà Anh tại sự kiện. Ảnh: Mạnh Tùng

 

Một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng này là phần “Khám phá EU”. Tính năng được thiết kế như một hành trình kỳ thú, dẫn dắt người dùng vượt qua không gian và thời gian, tới khám phá Lục địa châu Âu trên các phương diện địa lý, khí hậu và tự nhiên, ngôn ngữ, các phát minh và sự ra đời của Liên minh châu Âu ngày nay.

 

Ngoài ra, tính năng “Kiến thức về EU” sẽ cung cấp các thông tin về sự hội nhập của Liên minh châu Âu, quá trình phát triển, cơ chế vận hành, thị trường và đồng tiền chung, quy trình hoạch định chính sách cũng như vai trò của liên minh trên trường quốc tế.

 

Không chỉ có vậy, “EU của tôi” còn có phần “Đến thăm châu Âu”, cung cấp và hỗ trợ thông tin về thủ tục xin thị thực vào châu Âu, danh sách những đại sứ quán EU tại Việt Nam.

 

Đối với những người yêu thích các hoạt động văn hóa giải trí, tính năng “Lịch các sự kiện văn hóa” sẽ giúp họ tìm thấy thông tin về các chương trình và sự kiện được tổ chức tại Việt Nam bởi Phái đoàn EU và các Trung tâm văn hóa châu Âu trong suốt năm 2015.

 

Ứng dụng được phát triển để hoạt động tương thích trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Đây là một ứng dụng miễn phí, có thể được dễ dàng tải xuống từ Apple Store cho các thiết bị trên hệ điều hành iOS và từ Google Play cho các thiệt bị sử dụng hệ điều hành Android. Ứng dụng này được lập trình hoàn toàn bằng tiếng Việt và dành cho người Việt.


Đan Khanh

Ý kiến bạn đọc