Công bố các sản phẩm được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015

19:24, 14/04/2015
|

(VnMedia) - Trong số 69 sản phẩm phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc nhất để công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015, Ban Tổ chức đã chọn ra 1 sản phẩm liên quan đến lĩnh vực vận tải công cộng để trao danh hiệu 5 sao.

  Ảnh minh họa

N ăm 2014, dịch vụ Hóa đơn điện tử của Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) được công nhận Danh hiệu Sao Khuê.  


Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết, Hội đồng bình chọn chung tuyển toàn quốc đã lựa chọn được 69 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc nhất (gồm 53 sản phẩm và 16 dịch vụ) để công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015. Trong số các sản phẩm được chọn, có 1 sản phẩm liên quan đến lĩnh vực vận tải công cộng được xét chọn trao danh hiệu 5 sao của giải thưởng Sao Khuê 2015.

Ngoài các lĩnh vực truyền thống như kế toán, quản lý nhân sự, bán lẻ, các sản phảm, giải pháp lọt vào vòng chung tuyển toàn quốc năm nay tập trung hướng vào giải quyết các vấn đề nóng của xã hội như y tế, giáo dục, hành chính công, nông nghiệp... Thêm vào đó, các ứng dụng di động cũng đang ngày càng trở nên phổ biến, điều đó cho thấy xu hướng SMAC (Social-Xã hội, Mobility-Di động, Analytics-phân tích dữ liệu, Cloud-điện toán đám mây) trên thế giới đã nhanh chóng được đón nhận và phát triển mạnh tại Việt Nam. Theo công bố của các hãng nghiên cứu, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thị trường nội dung di động dự kiến đạt 11,4 USD vào 2017. Hiện có khoảng hơn 12.000 ứng dụng di động do người Việt phát triển, trong đó khoảng 4.000 ứng dụng đang được sử dụng. Đặc biệt, các ứng dụng di động của Việt Nam đã có bước phát triển mạnh trên phạm vi quốc tế, ứng dụng Flappy Bird đã tạo làn sóng trên toàn cầu vào đầu năm 2014 với việc liên tục đứng trong top ứng dụng nền tảng Android và iOS, thu hút hơn 50 triệu lượt tải. Trong năm 2014, các công nghệ mới như BIG Data, chứng thực số - CA bắt đầu được ứng dụng nhiều hơn so với vài năm trước và đạt con số tăng trưởng ấn tượng. 

Theo kế hoạch, lễ công bố và trao thưởng Danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng ngày 24/4 tại Hà Nội


Vũ Anh

Ý kiến bạn đọc