Chinh Phục Vũ Môn đã tìm ra chủ nhân giải thưởng "khủng"

15:05, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Sau 6 tháng diễn ra, cuộc thi Chinh phục Vũ môn lần thứ nhất năm học 2014 - 2015 (CPVM) do Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame phối hợp tổ chức đã chính thức khép lại mùa đầu tiên với đêm tổng kết, trao giải đầy cảm xúc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

 

Nhìn lại hành trình trong suốt thời gian diễn ra, cuộc thi CPVM đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng học sinh khi đã tạo ra được một sân chơi kiến thức mới lạ, bổ ích và lành mạnh. Với mỗi thí sinh khi tham gia, các em không những được giải trí nhẹ nhàng mà còn được bổ trợ kiến thức học tập, giúp ích rất nhiều cho việc trau dồi kiến thức hàng ngày.

 

Với quy mô cấp toàn quốc, cuộc thi CPVM đã thu hút được gần 240.000 lượt tham gia từ hơn 10.000 trường THCS thuộc 63 tỉnh/thành trên cả nước sau hơn 6 tháng triển khai. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố có số lượng học sinh đăng ký tham gia thi đông đảo và đạt kết quả cao, tiêu biểu là 8 tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Bến Tre, Bình Định. CPVM đã và đang là cuộc thi có giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay với hơn 9.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng gần 7 tỷ đồng (tiền mặt và quà tặng).


  Ảnh minh họa

Từ những ngày đầu được phát động, cuộc thi CPVM đã tổ chức tập huấn tại rất nhiều tỉnh/thành trên cả nước nhằm giới thiệu về thể lệ cũng như giải đáp những thắc mắc về CPVM cho tất cả giáo viên Tổng phụ trách cũng như các bạn học sinh trên mọi miền của tổ quốc. Hành trình tập huấn CPVM đã đặt chân qua 21 tỉnh/thành là: Bến Tre, Bình Định, Thừa thiên huế, Nghệ An, Hòa Binh, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hưng Yên, Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Giang, Phú Thọ, Hà Giang, Thái Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn.

 

Sau khi kết thúc vòng thi cấp Tỉnh/Thành phố, 35 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất là học sinh của các trường THCS trên địa bàn 23 tỉnh, thành phố đã tụ hội về thủ đô Hà Nội để tham gia vòng chung kết cấp toàn quốc. Trải qua các vòng thi kiến thức vô cùng kịch tính, em Nguyễn Tiến Dũng, học sinh lớp 9A1, trường THCS thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã xuất sắc giành giải Nhất trị giá 500 triệu đồng (bao gồm 200 triệu đồng tiền mặt và gói quà tặng trị giá 300 triệu đồng là 3 năm sử dụng miễn phí các sản phẩm của công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame).

 

Cùng với đó, BTC cũng đã trao 01 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng cho em Võ Minh Thiên Long, lớp 9, THPT Việt Mỹ, huyện Cái Răng, thành phố Cần Thơ, 01 giải Ba trị giá 50 triệu đồng được trao cho em Hoàng Quốc Đạt, lớp 8A1, THCS Tam Quan, Hoài Nhơn, Bình Định, 02 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) được trao cho em Tạ Mạnh Dũng, lớp 9G, THCS Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, Phú Thọ và em Hồ Thị Ngọc Bội, lớp 9C1, THCS An Quy, Thạnh Phú, Bến Tre.

 

Ngoài ra, BTC cuộc thi cũng trao tặng 05 giải Tiềm năng, 25 giải Phong trào, 01 giải giành cho thí sinh có điểm phụ cao nhất và 03 giải tập thể cho các đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất. BTC cuộc thi cũng đã trao các giải tiềm năng, phong trào và giải tập cho thí sinh và các đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất.

 

Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ nhất được đánh giá là hoạt động thực sự có ý nghĩa đối với thiếu nhi Việt Nam, hướng các em đến những giá trị nhân văn sâu sắc, giúp các em rèn luyện, củng cố kiến thức cơ bản trong nhà trường, phát triển tư duy sáng tạo và giúp các em tiếp cận được một phương pháp học tập và giải trí mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc