Hãng công nghệ tăng cường chăm sóc “thượng đế”

14:02, 09/02/2015
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty, ở tình hình kinh tế đang khó khăn, người tiêu dùng phải đắn đo, cân nhắc nhiều hơn mỗi khi lựa chọn sản phẩm, bên cạnh việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hạ giá thành thì tăng cường chăm sóc khách hàng để làm hài lòng các “thượng đế” là hướng đi của các doanh nghiệp hiện nay.

Chìa khóa của thành công

Không thể phủ nhận vai trò của chăm sóc khách hàng trong việc thu hút các “thượng đế”. Khi có sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty cùng nhóm ngành nghề, việc chỉ chăm chăm tập trung cho sản phẩm/dịch vụ rồi ngồi chờ doanh thu sẽ khiến doanh nghiệp “đứng yên tại chỗ”. Thay vào đó, các doanh nghiệp sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khi tích cực chủ động tìm kiếm phản hồi của khách hàng và giải quyết những vấn đề của họ một cách nhanh chóng. Chăm sóc khách hàng vì thế được xem là một “chìa khóa thành công” của doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp không thể chủ quan khi vận hành.

Thực tế, các doanh nghiệp cũng ngày càng chú trọng chất lượng của dịch vụ này, đặt mục tiêu mang lại cho khách hàng lợi ích cao nhất và sự hài lòng nhất. Khi khách hàng vừa hài lòng về cả sản phẩm/dịch vụ vừa cảm thấy thoải mái khi tương tác với doanh nghiệp, cơ hội để họ trở lại lần sau và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp sẽ cao hơn.

Ảnh minh họa
Tăng cường chăm sóc “thượng đế” - hướng đi mới của doanh nghiệp

 

Chăm sóc khách hàng theo chiều sâu

Để “lôi kéo” sự quan tâm của người tiêu dùng, dịch vụ chăm sóc khách hàng được quan tâm và mở ra đa dạng với chế độ khuyến mãi (giảm giá, tặng sản phẩm đi kèm), hậu mãi (bảo hành, bảo trì sản phẩm), làm thẻ khách hàng thân thiết, tặng quà dịp lễ, Tết, tích lũy đổi thưởng… Và mới hơn nữa, thay vì chỉ chú trọng giá trị vật chất trong chăm sóc khách  hàng, các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh chăm sóc khách hàng theo chiều sâu, trên các phương diện tinh thần, sức khỏe, sắc đẹp… Cũng chính bởi vậy, các loại thẻ/mã chăm sóc sức khỏe, các ưu đãi liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho những “thượng đế” thân thiết trở thành hướng đi mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp hiện nay.

Cùng với sự “bắt tay” của các doanh nghiệp, việc đưa ra những dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng đơn giản và tiện lợi. Khách hàng từ đó cũng có nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn. Tặng các voucher khám chữa bệnh, các mã chăm sóc sức khỏe qua tổng đài 24/7, các ưu đãi giảm giá khi mua thẻ chăm sóc sức khỏe dành cho khách hàng thân thiết… là những ví dụ điển hình cho hình thức này. Chẳng hạn, khi khách hàng tương tác, doanh nghiệp sẽ tính điểm tích lũy và món quà tri ân cho sự thân thiết này là một mã chăm sóc sức khỏe để khách hàng chủ động kiểm tra, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Mới đây, sự hợp tác giữa Samsung và công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chủ động, toàn diện eDoctor đã tạo được sức hút lớn với các khách hàng của hai doanh nghiệp này. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được tặng 10.000 mã sử dụng dịch vụ tư vấn sức khỏe eDoctor (15 ngày) trên Samsung Galaxy App (áp dụng tới ngày 13/02), giảm giá 40% khi mua thẻ eDoctor và có cơ hội trúng thưởng Samsung Galaxy Note 4, Galaxy Tab S, Galaxy Gear S khi tham gia sự kiện "Ngập Tràn Yêu Thương" (áp dụng tới ngày 15/02). Sự hợp tác này cũng là minh chứng cụ thể, điển hình cho hướng đi mới, đang được các doanh nghiệp đầu tư hiện nay.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc