Chinh Phục Vũ Môn đạt mốc người đăng ký dự thi ấn tượng

14:44, 07/01/2015
|

(VnMedia) - Sau gần 3 tháng phát động, đã có 30/63 tỉnh thành đạt mốc trên 1.000 lượt đăng ký tham gia cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn.

 

Theo thông tin mới nhất của BTC, Hà Nội hiện đang vững vàng ở vị trí dẫn đầu với hơn 25.000 học sinh, tiếp theo là Bến Tre với gần 12.000 lượt. Đứng ở vị trí thứ 3 là Quảng Ninh với gần 9.000 em. Hà Nội cũng đang là đơn vị thành dẫn đầu cả nước về số lượng trường THCS đăng ký tham gia cuộc thi với gần 300 trường.

 

Tại 15 tỉnh/thành đã tổ chức tập huấn như: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên… số lượng học sinh đăng ký tham gia cuộc thi vẫn tăng dần đều. Các tỉnh thành như Bình Định, Quảng Trị, Thái Nguyên,… hay các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên như Đắc Nông, Đăk Lăk,… tuy chưa tổ chức tập huấn nhưng số lượng học sinh đăng ký tham gia cuộc thi vẫn luôn nằm trong top 20. Đây là một nỗ lực rất đáng được ghi nhận.


  Ảnh minh họa

 

Dự kiến, trong thời gian tới, hội nghị tập huấn, triển khai cuộc thi sẽ tiếp tục hành trình tới Nghệ An, Phú Thọ, Thái Nguyên, TP. HCM, Quảng Ngãi,… BTC cũng cho biết tính đến đầu tháng 1/2015, tổng số học sinh đăng ký tham gia cuộc thi đã lên đến hơn 123.000 em từ 5.042 trường THCS thuộc tất cả 63 tỉnh/thành trong cả nước. Trang web chính thức của cuộc thi: cuocthi.cpvm.vn cũng đã đón lượt truy cập thứ 3 triệu.

 

Với khả năng trải nghiệm trên nhiều thiết bị khác nhau, các em học sinh sẽ dễ dàng luyện tập, thực hiện phần thi của mình trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet một cách nhanh chóng và tiện lợi, không cần quan tâm nhiều về điều kiện kỹ thuật như mạng yếu, thiếu thốn máy vi tính ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

 

Cuộc thi sẽ chính thức mở màn vào ngày 01/03/2015. Đây là hoạt động do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội TW, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phát động từ 15/10/2014.

 

Ngay từ bây giờ, các em học sinh đã có thể đăng ký tham gia trên trang chủ cuocthi.cpvm.vn để trải nghiệm và luyện tập CPVM. Ngoài ra, song song với cuộc thi CPVM toàn quốc, cuộc thi CPVM các cung, nhà thiếu nhi khu vực phía Nam cũng đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc