Nhiều bất ngờ tại Lễ Trao giải Hội tụ 2014

17:49, 10/12/2014
|

Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng, Lễ trao giải cuộc thi “HỘI TỤ 2014” dành cho lập trình viên di động do Hiệp Hội Internet Vietnam và Microsoft Vietnam cùng Tạp chí Xã hội Thông tin phối hợp đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 5/12/2014.

Là cuộc thi lần đầu tiên được Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Microsoft, Tạp chí Xã hội Thông tin tổ chức, với chủ đề “Từ ý tưởng tới khởi nghiệp”, Hội tụ 2014 nhằm tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh và hỗ trợ những cá nhân, tổ chức và đặc biệt các bạn trẻ sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng di động có ý nghĩa xã hội, có khả năng phát triển thành những cơ hội kinh doanh tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường di động Việt Nam, phát triển kinh tế đất nước.

Ảnh minh họa
Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin&Truyền thông Lê Nam Thắng Phát biểu chào mừng Lễ trao giải Hội tụ 2014

Theo các chuyên gia, với hơn 120 triệu thuê bao di động đang phát sinh lưu lượng, thị trường di động Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh sang thiết bị thông minh. Thống kê của Gfk cho thấy, trong nửa đầu năm 2014, điện thoại thông minh chiếm tới 87,2% số lượng thiết bị di động bán ra. Cùng với sự phát triển của smartphone, phần mềm ứng dụng trên di động cũng phát triển mạnh. Đây cũng là cơ hội kinh doanh tiềm tàng cho người làm lập trình.

Điều đặc biệt là đối tượng dự thi của “Hội tụ 2014” không giới hạn lứa tuổi. Người tham gia gửi bài dự thi là sản phẩm đã hoàn thiện hoặc mới chỉ là ý tưởng, đề án để xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động. “Hội tụ 2014” có hai hệ thống giải thưởng, gồm giải do Hội đồng giám khảo chấm với 1 giải Nhất 50 triệu đồng, 1 giải Nhì 20 triệu đồng và giải Ba 10 triệu đồng ở hạng mục Sản phẩm đã hoàn thiện và 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tương ứng với giải Nhất, Nhì, Ba ở hạng mục Ý tưởng hoàn thiện.

Ngoài ra, Hội đồng giám khảo cuộc thi lập trình ứng dụng cho thiết bị di động “Hội tụ 2014” đều những chuyên gia hàng đầu trong ngành CNTT-TT Việt Nam như: TS.Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, Chủ tịch Hội đồng; TS.Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam; TS.Nguyễn Thanh Hưng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; Tổng Thư ký Hội truyền thông số Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh; TS.Nguyễn Viết Thế, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam; Tổng giám đốc Công ty CP Netnam Vũ Thế Bình.

Các sản phẩm dự thi năm nay đã được Hội đồng giám khảo đánh giá căn cứ theo 4 tiêu chí cơ bản gồm: Xã hội; Sáng tạo; Kỹ thuật và Kinh doanh qua đó Hội đồng Giám khảo đã làm việc hết sức chặt chẽ, nghiêm túc và có những phiên tranh luận thẳng thắn để đi đến một đánh giá chung về chất lượng vượt trội của các sản phẩm dự thi:

Giải nhất Của cuộc Thi Hội tụ 2014 Cho Sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động đã hoàn thiện thuộc về sản phẩm “Bé thông minh” của Công ty PPCLINK Mobile (gồm các tác giả: Đỗ Giang Lâm, Bùi Huy Trúc, Nguyễn Minh Hải, Đỗ Hải Yến, Trần Thu Thủy).

Giải nhất cho Sản phẩm Ý tưởng xây dựng ứng cho thiết bị di động thuộc về sản phẩm “SỨC KHỎE PHỤ NỮ VIỆT” của các tác giả: PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phạm Vũ Thư, Nguyễn Văn Cường, Bùi Thị Hảo, Trần Thu Nhật.

Giải nhì Của cuộc Thi Hội tụ 2014 Cho Sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động đã hoàn thiện thuộc về sản phẩm “TripHero” của các tác giả: Nguyễn Thành Ân, Lê Văn Tài, Huỳnh Phương Duy.

Giải nhì cho Sản phẩm Ý tưởng xây dựng ứng cho thiết bị di động thuộc về sản phẩm “Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Zinmed” của các tác giả: Đặng Xuân Trường, Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Văn Sơn.

Giải Ba Của cuộc Thi Hội tụ 2014 Cho Sản phẩm ứng dụng cho thiết bị di động đã hoàn thiện thuộc về sản phẩm “Nhật Ký Eva” của Công ty cổ phần Savvycom (tác giả: Nguyễn Hải Anh và Đỗ Quang Huy).

Giải ba cho Sản phẩm Ý tưởng xây dựng ứng cho thiết bị di động thuộc về sản phẩm “Step to Laugh” của Tập thể lớp 4A trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu giấy, Hà nội.


Huy Hoàng

Ý kiến bạn đọc