Dữ liệu khách hàng luôn được đảm bảo tại GDS

06:24, 15/12/2014
|

(VnMedia) - Hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu mật, thông tin nhạy cảm, đánh cắp dữ liệu quan trọng… gây rúng động trong thời gian qua khiến không ít khách hàng, doanh nghiệp phải lo lắng. Tuy nhiên, đến với các dịch vụ của GDS, dữ liệu của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn nhất.

Là một công ty liên doanh giữa Tập đoàn VNPT, nhà cung cấp Viễn thông lớn nhất tại Việt Nam, và Tập đoàn Viễn thông khổng lồ NTT (Nhật Bản), GDS thấu hiểu những thách thức mà khách hàng đối mặt khi phải liên tục vận hành và quản trị hệ thống CNTT theo kịp với hoạt động kinh doanh.

Hiện GDS đang vận hành Trung tâm dữ liệu Thăng Long tại Hà Nội với hơn 600 m2 không gian tủ rack, áp dụng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế được chứng nhận của Công ty Thông tin NTT (NTTCom)  và sử dụng mạng lưới phong phú trong nước của VNPT. Các thiết bị của Trung tâm dữ liệu Thăng Long được trang bị cơ sở hạ tầng tiên tiến để sẵn sàng cung cấp và khôi phục các dữ liệu ứng dụng kinh doanh quan trọng mà khách hàng cần.

Các chuyên gia cho rằng, trung tâm dữ liệu là “trái tim” của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán,… những đơn vị hoạt động dựa nhiều trên nền của hệ thống này. Do đó, ngoài việc lựa chọn một trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế, các doanh nghiệp cần quan tâm tới cả các bài toán về sao lưu, khôi phục sau thảm họa. Vì thế, bảo mật là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với mỗi trung tâm dữ liệu.

Để đáp ứng yêu cầu bảo mật, GDS đã đầu tư một hạ tầng phù hợp, từ thiết bị bảo mật, kiểm soát việc truy nhập, camera giám sát… đến việc xây dựng quy trình quản trị bảo mật thông tin tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, với đội ngũ giám sát chuyên nghiệp. Cụ thể, GDS cung cấp cho khách hàng các giải pháp về an ninh chặt chẽ như hệ thống kiểm soát cửa ra vào và hệ thống camera theo dõi mọi biến động trong và ngoài Trung tâm dữ liệu, mọi thông số kỹ thuật của thiết bị đều được giám sát qua Hệ thống quản lý tòa nhà (BMS). Các thiết bị an ninh hiện đại được cài đặt để phòng tránh đột nhập, bao gồm hệ thống cửa dùng thẻ IC và các thiết bị nhận dạng sinh trắc học.

Ảnh minh họa
Trung tâm dữ liệu của GDS cung cấp môi trường IT tốt nhất trên thị trường công nghệ thông tin đang phát triển của Việt Nam

Ông Yoshimi Sasaoka , Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) về bảo mật và an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp cho biết: “Đối với GDS, chúng tôi cung cấp dịch vụ một cách bảo đảm với cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp có thể triển khai các nguồn lực công nghệ thông tin của họ với khả năng dự phòng, cấp điện liên tục và môi trường hoàn hảo, cho phép các doanh nghiệp Việt Nam yên tâm về đảm bảo dự phòng trong việc kinh doanh của mình”.

Hơn nữa, ông Yoshimi Sasaoka cũng chia sẻ 3 điểm mạnh nổi trội khiến các doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ bảo vệ dữ liệu của GDS. Đầu tiên là mức độ cơ sở hạ tầng đồng bộ vững chắc chống động đất theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Cho dù có rất ít động đất ở Hà Nội, nhưng sức mạnh của kết cấu hạ tầng của các trung tâm dữ liệu là một trong những điểm đáng giá. Với tiêu chuẩn Tier-3, Trung tâm dữ liệu của GDS hoàn toàn có đủ khả năng duy trì hoạt động khi mất điện nguồn ngay cả khi bảo trì thiết bị cũng không có chuyện gián đoạn dịch vụ.

Thứ hai là bảo vệ an ninh (truy cập vật lý) và kết nối (truy cập CNTT) của GDS. Trung tâm dữ liệu của GDS nằm ở một trong những khu công nghiệp và hạn chế việc tiếp cận ra vào thường xuyên, cũng như không có hệ thống giao thông mật độ cao xung quanh các trung tâm dữ liệu. Các nhân viên ra vào các tòa nhà phải được đăng ký và có thẩm quyền. Khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ nhà khai thác mạng nào trong trung tâm dữ liệu của GDS (các nhà khai thác mạng đã được thiết lập sẵn trong Trung tâm dữ liệu).

Thứ ba là Trung tâm dữ liệu được xây dựng theo tiêu chuẩn NTT Nhật Bản. GDS đã áp dụng những quy trình và những hiểu biết của NTT vào thiết kế, xây dựng trung tâm dữ liệu cũng như trong duy trì hoạt động của GDS. Đồng thời, hàng năm, NTT đều có những đợt kiểm tra định kỳ để đảm bảo các hoạt động đã được thực hiện đúng cách và quy trình, giấy phép chứng nhận quản lý.

Do đó khi sử dụng các dịch vụ trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế của GDS, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn dữ liệu, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc