Cảnh giác với hành vi mạo danh VNPT lừa gạt dịch vụ Chữ ký số

16:04, 30/12/2014
|

(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước dịch vụ (Chữ ký số, Điện thoại cố định...) bằng hình thức gửi email và gọi điện trực tiếp đến khách hàng.

 

Vừa qua trên địa bàn Đắk Lắk, Bắc Ninh đã xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT lừa gạt khách hàng đang sử dụng dịch vụ VNPT-CA. Đối tượng mạo danh đã gửi email và gọi điện trực tiếp đến khách hàng để thực hiện hành vi lừa gạt. Tuy nhiên, khi thấy hiện tượng lạ, khách hàng đã thông báo cho các bộ phận đầu mối CSKH của VNPT biết.


  Ảnh minh họa

Nội dung email của kẻ mạo danh Tập đoàn gửi khách hàng sử dụng VNPT


 

Các đối tượng gọi điện và email lừa gạt yêu cầu khách hàng phải gia hạn hợp đồng (với đầu mối mới) để không ảnh hưởng đến việc khai thuế, phải chuyển tiền ra công ty (lừa gạt) ở ngoài Hà Nội, và nêu rõ: “...đề nghị Quý Doanh nghiệp khẩn trương gia hạn chữ ký số mới, thay thế chữ ký số chuẩn bị hết hiệu lực, đảm bảo tiếp tục duy trì việc kê khai qua mạng thông suốt”; đồng thời đưa kèm “BẢNG GIÁ CHỨNG THỰC CHỨ KÝ SỐ VNPT”, với phần thông tin liên hệ tới “HÀ THÚY NHUNG: 01672576593” như nêu dưới đây.

 

Như vậy, trong khi ở rải rác một số tỉnh/thành vẫn còn hiện tượng mạo danh nhân viên và Tổng đài của VNPT để nhắc nợ cước dịch vụ Điện thoại cố định, mặc dù nhiều nhóm đối tượng đã bị cơ quan Công an bắt giữ, khởi tố thì đã bắt đầu có hiện tượng lừa đảo đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Chữ ký số của VNPT.

 

Vì vậy, VNPT xin trân trọng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. VNPT khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước dịch vụ (Chữ ký số, Điện thoại cố định...) qua những hình thức lừa gạt đã nêu. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc