23.000 iPhone 6 Plus được phát cho tiếp viên hàng không

06:51, 11/12/2014
|

(VnMedia) - Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) vừa công bố sẽ trang bị cho tất cả các tiếp viên của hãng điện thoại iPhone 6 Plus, tổng cộng lên tới 23.000 chiếc.

>> Những lý do nên trang bị smartphone cho nhân viên
>> BMW mua 57.000 “dế” Windows Phone cho nhân viên

Những chiếc điện thoại này sẽ bắt đầu được phát cho 23.000 tiếp viên hàng không tham gia trên các chuyến bay chính của United Airlines trong quý 2/2015. Sam Risoli – Phó Chủ tịch cấp cao của United Airlines cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về việc đầu tư cho tiếp viên hàng không của chúng tôi. Điện thoại iPhone 6 Plus sẽ giúp họ có thể cung cấp ở mức cao hơn những thông tin dịch vụ chuyến bay và những thông tin công việc có giá trị, cho phép họ phục vụ khách hàng tốt hơn nữa”.

Ảnh minh họa


Cho dù không tiết lộ thêm nhiều thông khác, nhưng việc trang bị số lượng lớn điện thoại iPhone cho tiếp viên lần này của United Airlines có thể liên quan tới việc hợp tác giữa Apple và IBM trong việc tập trung vào các ứng dụng doanh nghiệp. Một ứng dụng có tên gọi Passenger+ được thiết kế cho phép tổ bay cung cấp nhiều dịch vụ cá nhân hơn trên máy bay, thậm chí kể cả đặt lại một kết nối bị mất.

United Airlines cũng công bố họ sẽ xây dựng bộ phần mềm riêng của các công cụ lấy khách hàng làm trọng tâm để hỗ trợ tiếp viên hàng không thông qua điện thoại iPhone 6 Plus.

Vào thời điểm được phân phát tới tay tiếp viên, iPhone 6 Plus sẽ xử lý tất cả các giao dịch bán lẻ trên máy bay, mặc dù vẫn chưa rõ sẽ sử dụng quẹt thẻ hay dùng dịch vụ Apple Pay. Các tiếp viên hàng không cũng có thể sử dụng iPhone 6 Plus để truy cập vào email công ty, mạng nội bộ của United Airlines cũng như các chính sách và các hướng dẫn thủ tục.

Đây không phải lần đầu tiên, United Airlines trang bị thiết bị của Apple cho nhân viên của hãng, trước đây vào năm 2011, hãng này đã trang bị máy tính bảng iPad cho phi công trên các chuyến bay. United Airlines hướng tới không sử dụng giấy tờ tại sân bay và trên các chuyến bay.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc