Thêm “ông lớn” di động giảm sản xuất “dế” để đỡ lỗ

07:01, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Sau khi Samsung cho biết sẽ cắt giảm 30% số lượng sản xuất smartphone mới ra thị trường để đỡ lỗ, thì đến lượt nhà sản xuất Nhật Bản – Sony cũng công bố sản xuất ít smartphone hơn.

Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh của Sony không tốt lắm, ít nhất là trong một số lĩnh vực, trong đó có mảng thiết bị di động. Vì vậy, công ty đã quyết định cắt giảm dòng sản phẩm này với hy vọng cuối cùng sẽ tạo ra được lợi nhuận.

Công ty đang thua lỗ này dự định cắt giảm các dòng sản phẩm điện thoại di động và tivi để giảm thiểu chi phí và tập trung vào mảng kinh doanh thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 4 và bộ cảm biến hình ảnh trong 3 năm tới.

Ảnh minh họa


Bị mất “đất” vào tay các đối thủ như Apple và Samsung trong thị trường điện tử tiêu dùng, Sony cho biết, mục tiêu của họ đối với smartphone và Tivi là kiếm tìm lợi nhuận, thậm chí nếu doanh số bán hàng giảm tới 30%.

Điều này có nghĩa rằng, Sony sẽ không được tập trung vào việc đạt được thị phần nữa, ít nhất là đối với mảng Tivi và smartphone. Đây có lẽ là ý tưởng tuyệt vời vì Sony không có nhiều thị phần smartphone. "Chúng tôi không còn ưu tiên thị phần mà thay vào đó là mục tiêu cải thiện lợi nhuận" - Hiroki Totoki, người mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch mảng mobile của Sony cho biết trong một hội thảo với các nhà đầu tư mới đây. Những thông tin chi tiết hơn về kế hoạch cắt giảm sẽ được Sony tiết lộ trước tháng 3/2015.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh các bộ cảm biến hình ảnh của công ty đang rất tốt và doanh số bán hàng dự kiến tăng 70% trong giai đoạn tiếp theo. Các bộ cảm biến của Sony ngày càng được sử dụng nhiều trong các thiết bị di động, kể cả trong các thiết bị của Apple cũng như nhiều nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Trong một sự kiện tương tự diễn ra vào tuần trước, các đơn vị giải trí của Sony cho biết, họ đang nhắm tới việc tăng doanh thu của các chương trình truyền hình và phim ảnh lên hơn 30% trong vòng 3 năm tới.

Khi mà lợi nhuận trong thị trường smartphone ngày càng giảm sút, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt của các thiết bị giá rẻ đến từ Trung Quốc khiến cho nhiều “ông lớn” trong thị trường smartphone phải lao đao. Liệu sau Samsung, Sony buộc phải cắt giảm sản xuất smartphone để gỡ gạc lợi nhuận, thì có còn nhà sản xuất có “máu mặt” nào sẽ phải quyết định co hẹp lại hay không?


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc