Khám phá đồng hồ kết nối Motorola Moto 360

07:12, 19/11/2014
|

(VnMedia) - Motorola Moto 360 được thiết kế dưới dạng tròn, chạy trên hệ điều hành Android Wear. Sau một tuần sử dụng, bây giờ là thời điểm để biết bạn có muốn thay thế một chiếc đồng hồ cổ điển thông thường bằng một thiết bị "thông minh" cùng loại. Hãy trải nghiệm.

Kể từ Google thông báo về Android Wear tháng 3 vừa qua, chiếc đồng hồ kết nối khiến người dùng có nhiều liên tưởng và mong muốn được sở hữu nhất vẫn là Motorola Moto 360 vì một lý do hoàn toàn rõ ràng : đây là một trong số ít thiết bị gần giống như một chiếc đồng hồ "thật" nhất. Nếu trừ G Watch R của LG hoặc Zenwatch của Asus, những thiết bị mà chúng tôi chưa thể kiểm tra một cách kỹ lưỡng thì phải thừa nhận rằng các mô hình cạnh tranh khác không giống như chiếc đồng hồ thông thường thật sự. Vì vậy, khi lần đầu tiên chúng tôi phát hiện Moto 360 với màn hình tròn, chúng ta bị quyến rũ ngay lập tức.

Ảnh minh họa

 

Hoàn toàn tỉnh táo, thậm chí được xem xét kỹ càng, thiết kế của đồng hồ hiệu Motorola tỏ ra đơn giản nhưng rất sang trọng, điều này càng hấp dẫn công chúng. Mặt đồng hồ có kích thước chuẩn và được trang bị màn hình 1,56 inch, một khoảng không đủ rộng để đọc các thông tin trên đó. Người ta có thể hơi chê thiết bị khá dày (11,5 mm) và khá cồng kềnh, nhưng một khi được đeo trên cổ tay của bạn, phải được thừa nhận rằng nó khá hấp dẫn. Một vài chi tiết nhỏ khác đủ khiến sản phẩm có một cái nhìn "thời trang", như sự hiện diện của một nút bên cạnh (để thoát khỏi chế độ chờ hoặc truy cập vào các chế độ thiết lập thông qua một báo dài) hoặc một dây đeo bằng da có thể được tháo ra và thay thế một cách dễ dàng.

Màn hình thuộc loại LCD và hiển thị độ phân giải 320 x 290 pixel (205 ppi). Rõ ràng đó là một trong những ưu điểm của đồng hồ, cho phép người dùng thoải mái đọc (thông tin hay thông báo). Tuy nhiên chúng tôi cũng hơi thất vọng với chế độ sáng tự động (tiết kiệm pin hơn), nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Việc lựa chọn một màn hình tròn không ảnh hưởng đến các thông báo Android Wear, đôi khi bị thiếu một chút, nhưng vẫn rất dễ đọc. Và chúng tôi không bao giờ muốn đổi dưới bất cứ "hình thức" gì màn hình tròn để lấy màn hình vuông.

Tóm lại, bạn có thể hiểu: Moto 360 là một thiết bị bắt mắt, và rõ ràng đây là một chiếc đồng hồ kết nối dễ chịu nhất trong mắt chúng tôi, điều này đã được thử nghiệm. Nhưng một ưu điểm này chưa nói lên tất cả, bạn phải thử hiệu suất hoạt động và những tiện ích thực sự của thiết bị.

Hãy bắt đầu bằng cách khám phá tuổi thọ của pin. Trong các bài kiểm tra đầu tiên tại Mỹ, đồng nghiệp của chúng tôi đã chê pin 320 mAh chỉ hoạt động trong vòng một ngày. Kể từ đó, thời lượng pin của chiếc đồng hồ đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, chúng tôi không mong đợi một phép lạ : trong trường hợp tốt nhất, thiết bị này vẫn không thể trụ vững sau hai ngày sử dụng. Trong trường hợp các tính năng của màn hình được sử dụng thường xuyên (đọc tin nhắn của mình, hiển thị bước đi, yêu cầu thông tin cho Google Now), bạn sẽ phải sạc nó mỗi đêm. Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã kết thúc ngày của mình (khoảng 8 g sáng đến nửa đêm) với trung bình 30% năng lượng pin còn lại. Vì vậy, bạn có thể yên tâm trải qua 1 ngày và một phần của buổi tối hôm đó với Moto 360.

Cách sạc là một trong những ưu điểm nổi trội của sản phẩm, nhờ một giá thiết kế tuyệt vời kết nối với cổng microUSB. Bạn chỉ cần đặt đồng hồ lên đó để phục hồi năng lượng của nó thông qua sạc không dây. Chỉ có một nhược điểm : bạn phải mang theo giá sạc đó theo mình nếu bạn có kế hoạch đi ra ngoài hơn hai ngày.

Android Wear có gì hấp dẫn?

Phần mềm, do hệ điều hành Android Wear cung cấp, khiến cho bạn hơi ngạc nhiên đối với những người đã có ý định mua một chiếc G Watch hoặc Gear Live. Chúng tôi có ở đây một hệ điều hành "thông minh", hoạt động chủ yếu thông qua các thông báo. Kết nối với điện thoại thông minh của bạn, thông qua ứng dụng Android Wear, nó sẽ hiển thị tin nhắn SMS, e-mail, mạng xã hội, một cách kín đáo và hiệu quả. Sự tích hợp của Google Now cũng cho phép tìm kiếm bằng giọng nói, hiển thị thời tiết và bản đồ trong thời gian nhất định tùy thuộc vào vị trí của bạn. Về phần này, không có tính năng mới so với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, Motorola, đã khéo léo thêm một số công cụ riêng của mình, đòi hỏi sử dụng ứng dụng Motorola Connect trên điện thoại thông minh. Điều này cho phép bạn thiết lập hồ sơ "sức khỏe" của bạn để khai thác tối đa tiện ích của các cảm biến xung tích hợp trên đồng hồ, đếm các bước đi của bạn và theo dõi hoạt động thể chất hàng ngày của bạn. Chức năng này rất mạnh mẽ, khi phát hiện nhịp tim của bạn có vấn đề, thiết bị sẽ cũng cấp cho người dùng nhiều lần các con số để bạn có một thông tin chính xác, tin cậy về điều đó. Một tính năng được đánh giá cao của Motorola Connect: mặt đồng hồ tùy biến. Bạn có thể thay đổi hình nền trên mặt đồng hồ, chọn kiểu kim đồng hồ, có thể hiển thị hoặc không hiển thị con số, và tất nhiên bạn có thể điều chỉnh màu sắc của mặt đồng hồ phù hợp theo phong cách của bạn chỉ trong vài giây.


Quế Anh - (PCW)

Ý kiến bạn đọc