Hà Nội đồng bộ hóa toàn bộ mạng Viễn thông – CNTT

21:17, 25/11/2014
|

(VnMedia) - Mục tiêu đến năm 2015, VNPT Hà Nội sẽ đồng bộ hóa mạng Viễn thông – CNTT cho các Ủy ban nhân dân quận, huyện tại Hà Nội, để phục vụ đắc lực cho công tác điều hành, quản lý của các cơ quan nhà nước trên địa bàn Thủ Đô.

Sau việc xây dựng mạng WAN riêng kết nối từ Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) đến các đơn vị trực thuộc thành phố và mạng WAN riêng kết nối 6 UBND huyện ngoại thành tới 130 xã trực thuộc tương ứng trong vùng Hà Tây cũ, VNPT Hà Nội sẽ triển khai cung cấp giải pháp tổng thể về các ứng dụng viễn thông công nghệ thông tin (VT-CNTT) trọn gói cho từng quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa
Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai và VNPT Hà Nội trong buổi làm việc tại UBND quận Hoàng Mai, bàn về triển khai giải pháp ứng dụng CNTT đồng bộ trên địa bàn quận.

Với giải pháp này, VNPT Hà Nội sẽ hợp tác và hỗ trợ UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các nội dung chính: Xây dựng hạ tầng VT- CNTT hiện đại đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử, phục vụ công tác quản lý điều hành của cơ quan quận, huyện, thị xã đến các phòng ban trực thuộc. Triển khai các ứng dụng CNTT trong công tác điều hành như hệ thống quản lý văn bản điện tử, cổng thông tin điện tử, đăng ký kinh doanh trực tuyến, quản lý địa chính, công dân điện tử, hệ thống camera giám sát tại các bộ phận một cửa...; Cung cấp trọn gói các dịch vụ Internet cáp quang siêu tốc, tổng đài MEG kết nối giữa các thuê bao di động trong nội bộ cơ quan, cung cấp dịch vụ VnEdu quản lý thông tin giữa phòng giáo dục với các trường học và phụ huynh học sinh trên toàn quận….

Để đồng loạt triển khai trên toàn Thành phố, VNPT Hà Nội đã thực hiện thử nghiệm trong hoạt động của UBND quận Long Biên và đạt được những kết quả đáng khích lệ. CNTT đã đóng góp một phần không nhỏ vào những kết quả và thành công chung trong công tác quản lý nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quận Long Biên.

Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện tại các quận Tây Hồ, Hoàng Mai. VNPT Hà Nội đã cử đầu mối phối hợp, hỗ trợ UBND Quận khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong cơ quan quản lý nhà nước của quận, các đơn vị trực thuộc và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT tại UBND quận. Cùng đó, VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ công tác điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND và đến các đơn vị trực thuộc của quận theo một kiến trúc nền tảng thống nhất, phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành về VT- CNTT.

Sự phối hợp giữa VNPT Hà Nội và các Quận, Huyện trong việc ứng dụng các giải pháp VT - CNTT hiện đại sẽ thúc đẩy cải cách hành chính, giảm thời gian và chi phí, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn Thủ đô.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập năm 2008, hiện cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. Các thông tin về GDS có tại địa chỉ Websiste: http://gds.vn/ .


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc