Chính sách đãi ngộ mới "hút" chuyên gia khoa học công nghệ

09:51, 26/11/2014
|

(VnMedia) - Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy chế thực hiện thí điểm một số chính sách thu hút chuyên gia khoa học và công nghệ với nhiều đãi ngộ về lương, thưởng, điều kiện làm việc…

Theo đó, từ ngày 21/11/2014, các chuyên gia KH&CN trong nước và chuyên gia KH&CN là người Việt Nam ở nước ngoài tham gia hoạt động KH&CN tại 4 đơn vị - Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Viện Khoa học - Công nghệ Tính toán và Trung tâm Công nghệ Sinh, sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Cụ thể về lương, phụ cấp và chế độ đãi ngộ, các chuyên gia KH&CN sẽ được hưởng ưu đãi về lương, phụ cấp đi lại; được hưởng thu nhập theo thỏa thuận trực tiếp giữa thủ trưởng đơn vị với các chuyên gia. Việc tăng thêm thu nhập hoặc phụ cấp sẽ được thỏa thuận lại khi ký kết hợp đồng lao động cho kỳ tiếp theo, nhưng không quá 150 triệu đồng/tháng.

Ảnh minh họa


Cơ quan chủ trì đề án, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ và chuyên gia KH&CN là chủ nhiệm đề án được hưởng phân chia lợi nhuận trên sản phẩm nghiên cứu được chuyển giao vào sản xuất - kinh doanh hoặc thương mại hóa theo quy định của Luật Chuyển giao công nghệ và Luật Sở hữu trí tuệ.

Các chuyên gia KH&CN người Việt Nam ở nước ngoài được tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, thị thực xuất nhập cảnh, đăng ký cư trú, đăng ký tạm trú cho bản thân và thành viên gia đình. Các chuyên gia KH&CN được bố trí nhà ở công vụ hoặc tạo điều kiện thuận lợi để mua nhà, được hỗ trợ giới thiệu việc làm cho vợ (chồng); được tạo điều kiện học tập cho các con.

Bên cạnh đó, các chuyên gia KH&CN được hỗ trợ kinh phí tham dự các hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và ngoài nước có nội dung, chủ đề phù hợp với chuyên môn và nhiệm vụ KH&CN được giao, mức hỗ trợ cụ thể theo quy định hiện hành.

Về điều kiện và môi trường làm việc, các chuyên gia KH&CN được đảm bảo các điều kiện thuậnlợi về phòng làm việc, trang thiết bị và vật tư, phòng thí nghiệm, cơ sở thực nghiệm, hệ thống thông tin và các điều kiện cần thiết khác phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ. Chuyên gia KH&CN giữ chức vụ lãnh đạo hoặc phụ trách nhóm nghiên cứu khoa học được chủ động lựa chọn, đào tạo nhóm làm việc phù hợp chuyên môn trong lĩnh vực phụ trách và quản lý trên cơ sở khoa học, minh bạch và chuẩn mực quốc tế.


Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập năm 2008, hiện cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. Các thông tin về GDS có tại địa chỉ Websiste: http://gds.vn/ .


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc