Trò chơi giáo dục trực tuyến có giải thưởng “khủng” nhất

16:44, 12/10/2014
|

(VnMedia) - Cuộc thi “Chinh Phục Vũ Môn” sẽ chính thức được khởi động cùng với lễ phát động tổ chức tại trường THCS Nguyễn Siêu, Hà Nội ngày 15/10 tới với sự tham gia của các tỉnh/thành phố, các sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước.

Tiếp nối thành công của cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục” – cuộc thi đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng học sinh năm 2013 với con số kỷ lục hơn 1 triệu bài tham dự, năm 2014 - 2015, TW Đoàn TNCS HCM - Hội đồng Đội TW, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp cùng  công ty cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) tiếp tục tổ chức cuộc thi “Chinh Phục Vũ Môn” (CPVM) lần thứ I dành cho các em học sinh THCS trên toàn quốc.

Theo thông tin chính thức từ Ban Tổ chức, từ ngày 01/12/2014 đến 15/4/2015, cuộc thi sẽ chính thức diễn ra với các vòng thi cấp trường, cấp tỉnh/thành phố, cấp khu vực và toàn quốc qua hình thức thi online trên website: www.cuocthi.cpvm.vn. Về thể lệ, thí sinh sẽ thi thông qua việc đổ xúc sắc và trả lời câu hỏi để chạy đua, ai về đến cổng Vũ môn nhanh nhất sẽ là người chiến thắng.

Ảnh minh họa

“Chinh Phục Vũ Môn” là cuộc thi có giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay do TW Đoàn - HĐ Đội phát động với hơn 9.000 giải thưởng lớn, nhỏ với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 7 tỷ đồng, trong đó giải nhất cuộc thi cấp toàn quốc là con số “trong mơ” - 500 triệu VNĐ (bao gồm tiền mặt và quà tặng) cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Cuộc thi được phát động với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích trên mạng internet, giúp các em học sinh có cơ hội phát triển trí tuệ, khẳng định bản thân, đồng thời cung cấp kiến thức trong phần mềm Chinh Phục Vũ Môn tới toàn thể các em học sinh trong cả nước.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia giáo dục và các em học sinh, Chinh Phục Vũ Môn là một trò chơi đặc biệt do đội ngũ trong nước phát triển, một làn gió lạ “riêng mà độc” khi kết hợp hài hoà, logic mà hấp dẫn giữa hai yếu tố tưởng chừng khó tiệm cận nhau: giáo dục khô khan và tính giải trí của game.

Ngay khi những thông tin đầu tiên về cuộc thi “CPVM” được rò rỉ ra bên ngoài, cộng đồng mạng và thế giới học đường đã nhanh chóng tạo ra làn sóng chia sẻ mạnh mẽ. Em Nguyễn Hoàng Anh - học sinh lớp 9 trường THCS Thanh Liệt, Hà Nội háo hức: “Em mới vào chơi thử trò chơi CPVM và thấy đây là trò chơi có chất lượng đồ họa sắc nét, hiệu ứng bắt mắt. Hình ảnh trong CPVM hiển thị tốt, không gãy nét, vỡ hình hay nhòe mờ và đặc biệt là có thể chơi tốt trên máy có cấu hình thấp của em”.

Có thể thấy mặc dù chưa diễn ra nhưng cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn đã được các em học sinh đón nhận rất nhiệt tình, cùng với đó bầu không khí chuẩn bị cũng được hâm nóng và dự kiến sẽ bùng nổ trong lễ phát động ngày 15/10 sắp tới.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc