Trao tặng ngư dân 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc

06:39, 11/10/2014
|

(VnMedia) - Sáng 10/10, trong khuôn khổ Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao tặng UBND tỉnh Quảng Ninh hệ thống thông tin quản lý tàu thuyền và 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc SeaGateway cho ngư dân.

>>100 tư liệu chứng minh chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Hệ thống thông tin quản lý tàu thuyền được trao tặng lần này gồm các server máy tính và phần mềm, dung lượng đáp ứng quản lý cho toàn bộ khoảng 11.000 tàu thuyền của Quảng Ninh hiện nay.

Còn thiết bị SeaGateway trao tặng các ngư dân là thiết bị dùng trên các tàu cá đánh bắt xa bờ, đáp ứng được các nhu cầu gọi điện thoại, nhắn tin, truyền dữ liệu GPRS, truyền dữ liệu định vị toàn cầu GPS...

 Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao tặng đại diện Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản Quảng Ninh hệ thống thông tin quản lý tàu thuyền và 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc SeaGateway cho ngư dân. Ảnh: Tùng Nguyễn

Được biết, toàn bộ số thiết bị này do Tập đoàn VNPT ủng hộ theo tinh thần chiến dịch “Kết nối biển Đông” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước, kiều bào ở nước ngoài tham gia đóng góp kinh phí mua sắm thiết bị thông tin liên lạc, giúp ngư dân nắm bắt kịp thời thông tin, chủ động phòng tránh, ứng phó thiên tai, thông qua đó góp phần cổ vũ ngư dân bám biển, thúc đẩy phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. 

Liên quan đến việc trao tặng các thiết bị này, hồi trung tuần tháng 8 vừa qua, Tập đoàn VNPT cũng đã trao tặng 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc SeaGateway cho ngư dân của Quảng Ninh.

 Ảnh minh họa

 Ông Phạm Đức Long, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng Giám đốc và ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng Tập đoàn VNPT dự buổi trao tặng thiết bị cho ngư dân Quảng Ninh.
Ảnh: Tùng Nguyễn

Trước đó, từ tháng 7/2014, mạng di động VinaPhone cũng đã cung cấp gói cước Biển đảo với nhiều ưu đãi cho bà con ngư dân, đồng thời đã trao tặng Sim Biển đảo cho bà con tại các xã ven biển. 

Thời gian qua, hưởng ứng các cuộc vận động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam như “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động người lao động trong Tập đoàn VNPT nhắn tin và ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt, nhằm giúp đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng chấp pháp của Việt Nam ngày đêm ra khơi bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc