Top 5 sản phẩm công nghệ độc đáo tuần qua

08:53, 12/10/2014
|

(VnMedia) - 5 sản phẩm công nghệ độc đáo nhất, nổi trội nhất của tuần này đó là mẫu pin mới nhỏ gọn nhất của Panasonic, kính thông minh của Toshiba, áo sơ mi kết nối của DoCoMo, màn hình linh hoạt của Kyocera et cuối cùng là camera 360 View của Sharp giúp bạn đỗ xe an toàn.

Panasonic ra mắt PIN lithium-ion

Thế giới của chúng ta xuất hiện ngày càng nhiều các thiết bị di động nhưng có một vấn đề vẫn còn tồn tại đó là pin của chúng. Chúng ta đều muốn rằng chiếc điện thoại thông minh của mình có thể “sống” được trong nhiều ngày trước khi phải sạc nó, như trường hợp với các điện thoại dòng Nokia thế hệ trước đây. Vâng, đối với các thiết bị ngày càng nhỏ hơn và nhẹ hơn, chúng lại gặp rắc rối với công nghệ pin. Trước vấn đề này, Panasonic muốn đem đến cho bạn một điều gì đó mới mẻ với pin lithium-ion của họ.

Ảnh minh họa


Pin lithium-ion này, đúng như tên gọi của nó, được thiết kế dưới dạng xi lanh rất nhỏ đường kính 3,5 mm, pin nhỏ nhất trong các loại sản phẩm loại này. Một loại pin như vậy có thể giúp thiết kế các thiết bị nhỏ hơn. Điểm khác biết của pin Panasonic lithium-ion là không có cần pin thay thế, bởi vì nó có thể dùng lại được bằng cách sạc.

Panasonic đã tiến hành các thử nghiệm về máy sở hữu loại pin này, kết quả cho thấy độ tin cậy và an toàn được đảm bảo. Cuối cùng sẽ có ba mô hình, CG-425 và CG-435 vẫn đang được phát triển, trong khi CG-320 đã cho ra mẫu hoạt động thử nghiệm.

CG-425 và CG-435 sẽ có đường kính 4.5mm và tương ứng với 30mAh và 50mAh, và nó có thể được sử dụng trong gọng của kính thông minh, trong bút viết, hoặc thậm chí trong một chiếc vòng tay kết nối.

Kính thông minh Toshiba Glass

Mặc dù Google Glass dường như chiếm lĩnh thị trường kính thông minh, điều đó không có nghĩa rằng các công ty khác phải từ bỏ dự án của mình trước ý tưởng khả thi. Toshiba vừa công bố kính thông minh của mình, Toshiba Glass, sản phẩm vẫn tuân theo thiết kế như của kính thông minh khác nhưng thêm vào đó là một chút khác biệt.

Màn hình của Glass Toshiba khiến bạn có tầm nhìn rõ ràng hơn, và Toshiba hy vọng nó sẽ thông tin cho bạn bản tin cảnh báo thời tiết trong ngắn hạn (rất hữu ích tại Nhật khi người ta có thể biết thời tiết thay đổi ở bất cứ lúc nào, có hiện tượng bão xảy ra hay không), tiếp theo là các phương pháp tập luyện thể dục, thông tin về nấu ăn.

Ảnh minh họa


Một máy chiếu ánh sáng nhỏ cũng được trang bị cho kính, và máy chiếu sẽ gửi một loạt các hình ảnh phản chiếu đến mắt của người đeo – và đó là kết quả của một màn hình thực tế. Sẽ có gọng kính thông thường, dạng thể thao và dạng công nghiệp, và các mẫu thử nghiệm kết nối với một chiếc điện thoại thông minh thông qua dây nối, mặc dù điều này sẽ ngốn năng lượng pin điện thoại của bạn.

Giờ bạn phải chờ ngày Toshiba Glass chính thức lên kệ nhưng theo những tin đồn đoán mới nhất, kính thông minh này sẽ xuất hiện tại Nhật năm sau rồi đến Bắc Mỹ.

Áo sơ mi thông minh C3fit IN-pulse của DoCoMo

Chúng ta đã có nhà thông minh, kính thông minh, xe ô tô thông minh, đồng hồ thông minh, và công nghệ thiết bị gắn trên người tiếp tục phát triển với sự xuất hiện của áo sơ mi thông minh. DoCoMo ở Nhật Bản đã ra mắt áo sơ mi thông minh C3fit IN-pulse sử dụng "hitoe." "Hitoe" là một loại sợi nano hiện đang được nhà sản xuất trang phục thể thao Goldwin Inc bày bán, cho phép chủ sở hữu của chiếc áo sơ mi có thể đo nhịp tim của họ và xem chúng trên màn hình điện thoại thông minh.

Ảnh minh họa


Đối với những người đang trong thời kỳ chữa bệnh, áo sơ mi thông minh C3fit IN-pulseg được thiết kế đặc biệt để cung cấp một chương trình giám sát số liệu cụ thể. Đối với những người mới bắt đầu tập thể dục sau nhiều năm bỏ bê và "ngồi dài" trên chiếci, mặc một chiếc áo bó chặt như vậy có lẽ không phải là một ý tưởng tốt.

Người phát ngôn của DoCoMo cho biết chiếc áo thông minh C3fit IN-pulse  sẽ có giá 100 USD, và sợi hitoe Transmitter 01 cũng sẽ có giá 100 USD. Áo thông minh  có thể giặt khoảng một trăm lần và bạn nên giặt nó một cách nhẹ nhàng - hoặc thậm chí tốt hơn là giặt bằng tay. May mắn là sợi Transmitter 01 cũng khả năng chịu nước, có thể chịu được mưa, nhưng không thể bị ngâm trong bể bơi.

Kyocera Proteus, màn hình linh hoạt giống như trong phim khoa học viễn tưởng

Có thể Kyocera Proteus được lấy cảm hứng từ Ultrabook lai của dòng Lenovo Yoga, gấp màn hình theo bốn cách khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, như tên gọi đã mô tả tính linh hoạt của nó. Về Kyocera Proteus, bạn có thể giữ trong tay bạn một cái giống như một chiếc điện thoại thông minh khi bạn cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh, hoặc cũng có thể quấn quanh cổ tay của bạn như thể một chiếc vòng tay, và sẽ có cảm biến đằng sau màn hình sẽ cung cấp những thông tin sinh học, trong đó có nhịp tim, tốc độ đi bộ hoặc chạy của bạn, và số lượng các bước đi - để giúp bạn đạt được mục tiêu luyện tập thể dục thể thao của mình.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, bạn có thể "cuốn" nó trên một tay vịn không dày, giống như Clip Style, lý tưởng cho những người đạp xe. Thật thú vị để biết những loại pin nào sẽ phù hợp với sản phẩm vì pin đó cũng phải linh hoạt như thiết bị. Thời gian sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

Máy ảnh 360 View của Sharp cho phép bạn đậu xe một cách an toàn

Ảnh minh họa


Trong bãi đỗ xe của mình, chúng ta đều tiến hành cùng một cách - hoặc lùi lại  hoặc đỗ song song. Điều này không có nghĩa là chúng ta có thể loại bỏ tất cả các điểm mù nào. Nó có thể là một "vật nuôi" hoặc thậm chí là một cái gì đó bi đát hơn, một đứa trẻ ẩn đằng sau xe. Đó là lý do tại sao những chiếc xe bắt đầu được trang bị cảm biến để bạn không phải gặp rắc rối này. Sharp đã làm tốt hơn - máy ảnh 360 View, và như tên gọi của nó, sẽ thấy tất cả những gì trong vị trí của bạn.

Một chế độ tính toán thông minh sẽ tập hợp thông tin của 4 chiếc máy ảnh mắt cá - hai trong số đó được đặt ở vị trí thanh đỡ va chạm của xe (trước và sau), và hai thiết bị khác được gắn vào gương chiếu hậu của xe. Thiết bị này rất tốt khi cài đặt trên xe ô tô, nhưng sẽ tốt hơn nếu Sharp cải thiện thiết kế gương chiếu hậu bên ngoài.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc