Loạt tính năng thông minh "hot" của Gmail

07:04, 24/10/2014
|

(VnMedia) - Google vừa giới thiệu ứng dụng mới có tên gọi “Inbox” do chính đội ngũ Gmail tạo ra nhưng vẫn khác biệt đáng kể so với ứng dụng email chủ đạo của gã khổng lồ này.

Inbox là một ứng dụng Gmail mới được thiết kế để sắp xếp, lọc, và hiển thị thư theo cách hoàn toàn mới. Inbox do chính đội ngũ tạo dựng ứng dụng Gmail tạo ra nhưng chúng không phải là sản phẩm để thay thế ứng dụng Gmail. Inbox sử dụng tất cả dữ liệu của Gmail nhưng ứng dụng Gmail thông thường vẫn tồn tại, và trên thực tế chúng sẽ sớm cập nhật để hỗ trợ mail từ các nguồn khác giống như Exchange và POP 3. Inbox sử dụng tất cả các thông tin của Google Now để sắp xếp, lọc và trình bày thư một cách có tổ chức hơn.

Theo Google, Inbox có một vài tính năng quan trọng như Bundles (nhóm thành “cụm”), Highlights (nổi bật), Reminders (nhắc nhở), Assists (trợ giúp), và Snooze (tạm biến mất).

Tổ chức thành “cụm”

Inbox sẽ sắp xếp thư trong hộp thư của bạn thành các “cụm”. Tức là các email cùng loại tự động sắp xếp thành một “cụm” có gắn nhãn hoặc thư mục. Chẳng hạn, tất cả các hóa đơn mua sắm được xếp thành một “cụm”. Với tính năng Bundles, Inbox sẽ tự động kết hợp một số loại nội dung, như báo cáo của ngân hàng hoặc hóa đơn mua hàng, do đó người dùng sẽ được dễ dàng để quét qua chúng một cách nhanh chóng.

Ảnh minh họa
Inbox nhóm tất cả các thư thành những “cụm” khác nhau.

Tính năng Highlights

Ảnh minh họa


Dòng tiêu đề thường không đủ thông tin, nhưng văn bản email đầy đủ thường quá nhiều thông tin. Do đó, Inbox có tính năng Highlights. Với tính năng này, thông tin quan trọng được rút ra từ nội dung của mail và hiển thị trên các thẻ nổi bật. Chúng có thể là các địa chỉ và số điện thoại của các cuộc họp hoặc thông tin chuyến bay quan trọng. Đây là cách giúp người dùng tiết kiệm thời gian vì không phải mở toàn bộ nội dung của một bức thư ra để tham khảo một chút thông tin quan trọng trong đó.

Với tính năng Reminders, Assists, và Snooze

Ảnh minh họa


Bạn có thể sẽ bỏ quên những chắc nhở của chính bạn từ bên trong ứng dụng, sau đó sẽ lưu trữ phần quan trọng của thông tin mà bạn cần. Chẳng hạn, nếu bạn viết một lời nhắc nhở rằng, bạn cần phải gọi cho cửa hàng phần cứng, Inbox sẽ lưu trữ các số điện thoại thông qua tính năng Assists (trợ giúp). Nếu bạn cần phải tập trung vào cái gì khác đầu tiên, bạn có thể “Snooze” những lời nhắc. Rất giống với Mailbox và các ứng dụng email khác, Inbox biết rằng, không phải tất cả các email đều quan trọng. Đối với những thư không quan trọng, người dùng có thể sử dụng nút Snooze để loại bỏ tạm thời chúng khỏi hộp thư đến nhưng chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định.

Ảnh minh họa


Google sẽ ra mắt Inbox như khách mời duy nhất và nếu bạn thích thú ứng dụng này sẽ có thể gửi email đến inbox@google.com để được là những người đầu tiên có được ứng dụng này. Inbox sẽ tương thích với các điện thoại Android hoạt động trên phiên bản 4.1 hoặc mới hơn và iPhone chạy iOS 7 trở lên và cũng sẽ có phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Ảnh minh họa
Giao diện Inbox đối với phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Ảnh minh họa
Inbox trên thiết bị di động.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc