Giúp bạn tận hưởng cuộc sống với nhà thông minh

07:58, 20/10/2014
|

(VnMedia) - Biến ngôi nhà của bạn thành một ngôi nhà tự tự động hóa hay còn gọi là nhà thông minh, ngôi nhà kết nối là một trong những xu hướng lớn trong thời đại công nghệ ngày nay. Nhưng ngôi nhà đó sẽ kết nối với Internet như thế nào ? Có những tính năng nào được tự động hóa ? Tất cả mọi thứ bạn cần biết để trang bị cho ngôi nhà mình ... và để tận hưởng cuộc sống tuyệt vời hơn.

Trở về nhà cuối tuần sớm hơn dự định và bạn nhận ra ngôi nhà của mình vẫn được duy trì nhiệt độ thích hợp, đèn được bật sáng sau 5 phút và cửa chớp mở ra. Điều này được thực hiện từ những năm 1990 của thế kỷ trước và giờ đây chỉ cần một cú nhấp chuột nhờ vào ngôi nhà kết nối.

Lợi ích mà ngôi kết nối mang lại vượt xa các tiện ích được tích hợp rời rạc, không theo hệ thống. Đầu tiên, thật đơn giản khi bạn cài đặt những công cụ mới. Hầu hết bộ ổn định nhiệt kết nối có thể đặt được trên bất kỳ máy sưởi nào (trừ lò sưởi điện). Một số nhà sản xuất, chẳng hạn như Nest, cung cấp thiết bị này một cách chuyên nghiệp không giống như Netatmo (Pháp) lại trang bị cho bạn bộ ổn định nhiệt kết nối được thiết kế để thay thế cho lò sưởi thông thường. Bộ ổn định nhiệt kết nối được điều khiển bởi bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào. Chỉ cần tải về ứng dụng để kích hoạt chế độ hoạt động của thiết bị, và tương thích với các vật dụng trong nhà, trong đó có chìa khóa tiết kiệm năng lượng.

Ảnh minh họa


 

Điện thoại thông minh có thể biến thành thiết bị điều khiển từ xa của bất kỳ ngôi nhà nào, để điều hành các tính năng bảo mật, chẳng hạn như camera an ninh (giám sát), cảm biến báo chuyển động, thiết bị báo cháy ... Không cần những mạng phức tạp hơn, bạn chỉ cần lắp máy camera giám sát và kết nối nó với Wi-Fi qua hộp Internet của ngôi nhà. Sau đó, bạn có thể nhìn thấy trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình những điều gì xảy ra trong căn nhà thân yêu của mình khi bạn đi vắng. Nhưng hãy cẩn thận, trong một số trường hợp giám sát việc chăm sóc đứa con của bạn, bạn bị cấm sử dụng các thiết bị như vậy để giám sát hoạt động của một người giúp việc (quản gia) từ xa khi chưa được sự đồng ý của họ.

Hầu hết các thiết bị trong nhà bạn đều có thể kết nối được. Chẳng hạn như bóng đèn trong nhà. Nhà sản xuất Awox (Pháp) đã phát minh ra những bóng đèn có thể kết nối với loa để chơi nhạc từ điện thoại thông minh. Bạn cũng có thể kiểm soát ánh sáng từ xa. Somfy, hãng nổi tiếng với sản phẩm cửa chớp di động, cũng cho ra mắt loại cửa kết nối có thể được đóng mở từ xa.

Bảo hiểm nhà, lĩnh vực còn mới mẻ

Hiện tại, công ty bảo hiểm đang quan tâm đến các thiết bị kết nối từ xa này. Nhiều hãng đã tung ra nhiều dự án giúp người tham gia bảo hiểm trang bị cho cuộc sống của họ tốt hơn, họ cũng được khuyến khích dành một khoản cho bảo hiểm ngôi nhà của họ.

Các thiết bị kết nối cũng đang xâm chiếm thế giới nhỏ bé của các thiết bị gia dụng. Những chiếc máy giặt kết nối đầu tiên đã có mặt trên thị trường là một minh chứng cho điều đó. Trong trường hợp máy giặt bị hỏng, thiết bị hiệu  LG có thể gửi chẩn đoán từ xa đến cho thợ sửa chữa. Sản phẩm cùng loại của Samsung cũng được trang bị tính năng này nhưng chúng ta phải có mặt ở đó để cho quần áo và xà phòng vào trong máy !

Những thiết bị kết nối được bình chọn tốt nhất

Lần đầu tiên ra mắt, cuộc thi các thiết bị kết nối tốt nhất, được tổ chức bởi Hội đồng NPA phối hợp với báo Le Figaro, đã gặt hái được thành công vang dội. Hơn 200 hồ sơ được gửi đến ban giám khảo. Ban giám khảo đã chọn ra 16 thiết bị để vinh danh, tiêu chí của giải thưởng tập trung vào tính độc đáo, tính tương thích của sản phẩm và giá trị gia tăng mà sản phẩm đem lại cho người sử dụng. Sau đây là danh sách các thiết bị kết nối tốt nhất :

- Sức khỏe :

Người bạn đồng hành tốt nhất cho sức khỏe của bạn : Máy đo nhiệt độ không tiếp xúc Bewell Connect (Visomed)

Đối tác sức khỏe tốt nhất : Hibou (giải pháp M2M )

Thiết bị giám sát các hoạt động thể chất tốt nhất : D-Shirt (Cityzen Sciences), ET Withings Pulse O2 (Withings)

- Nhà kết nối :

Bảng điều khiển tốt nhất, hệ thống kiểm soát tốt nhất :  Yves (Worldline & Somfy)

Thiết bị tiết kiệm năng lượng và môi trường tốt nhất : Clipflow (Hydrelis)

Thiết bị an ninh tốt nhất : AwoX CamLighT (AwoX)

Thiết bị nấu ăn và gia dụng điện máy tốt nhất : Cookeo (Seb)

- Di chuyển :

Giúp điều hướng tốt nhất : Car easy Apps (sản phẩm của liên minh các nhà sản xuất ô tô gồm PSA Peaugeot-Citroën, Continental, Altia, Imatia, CTAG và Gradiant)

Thiết bị tiết kiệm năng lượng và môi trường tốt nhất: Enerbee (Enerbee)

Thiết bị an ninh tốt nhất : Ethyloclé (Ethyloclé)

Thiết bị dịch vụ và giải trí tốt nhất : Bloc (Orange)

-Thiết bị cá nhân :

Thiết bị tập luyện thể thao tốt nhất : Smart Walk System (Concept Infos VDA productions)

Thiết bị game và đồ chơi kết nối tốt nhất : Interactive Music Battle (Phonotronic)

Thiết bị di động tốt nhất : June by Netatmo (Netatmo)

Thiết bị dịch vụ và giải trí tốt nhất : Wireless Audio System (Samsung).


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc