VTV ký kết hợp tác bảo vệ bản quyền số

14:30, 16/09/2014
|

(VnMedia) - Đài Truyền hình Việt Nam VTV vừa ký kết hợp tác với Công ty Đầu tư Phát triển An Ninh Công Nghệ Cao (CNC) trong việc bảo vệ bản quyền toàn bộ nội dung của Đài Truyền Hình Việt Nam trên nền tảng mạng viễn thông.

Là đơn vị truyền thông lớn nhất cả nước, theo ước tính, mỗi năm, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất hàng ngàn chương trình mang tính giáo dục, thời sự, kinh tế, chính trị, giải trí... để có thể đáp ứng được nhu cầu thông tin của khán giả cũng như phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân, trong đó có nhiều chương trình VTV phải bỏ ra chi phí rất lớn để mua bản quyền nước ngoài.

 Ảnh minh họa

 Lễ ký kết bảo vệ bản quyền số


Với một kho nội dung phong phú và đa dạng như vậy, các chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất là một trong những nội dung bị vi phạm bản quyền phổ biến nhất. Rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ngang nhiên đưa nội dung của VTV vào khai thác trên mạng viễn thông internet và di động, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Nằm trong kế hoạch hoạt động và triển khai bảo vệ bản quyền các chương trình của Đài Truyền Hình Việt Nam . Đồng thời thực hiện theo Chương trình phối hợp công tác số 16/CTPH-TCCSPCTP-THVN ký ngày 14/05/2013 giữa Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và Đài Truyền hình Việt Nam trong công tác tuyên truyềnphòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Trung tâm sản xuất và kinh doanh nội dung số đài Truyền Hình Việt Nam (VTV Digital) đã ký kết hợp tác cùng Công ty Đầu tư Phát triển An Ninh Công Nghệ Cao (CNC) trong việc bảo vệ bản quyền toàn bộ nội dung của Đài Truyền Hình Việt Nam trên nền tảng mạng viễn thông.

Theo đó, Công ty Đầu tư phát triển An Ninh Công Nghệ Cao sẽ là đơn vị duy nhất được Đài Truyền Hình Việt Nam ủy quyền toàn quyền trong việc rà soát, cảnh báo, ngăn chặn và phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong việc xử lý các hành vi vi phạm bản quyền đối với các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam trên hạ tầng mạng viễn thông thông qua Internet và các thiết bị di động.

Kể từ ngày 15/09/2014, Trung tâm sản xuất và kinh doanh nội dung số Đài Truyền Hình Việt Nam cùng Công ty Đầu tư Phát triển An Ninh Công Nghệ cao sẽ rà soát và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý tất cả các hành vi xâm phạm bản quyền chương trình của Đài Truyền Hình Việt Nam trên hạ tầng mạng viễn thông.

Bất cứ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào có hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.Các đơn vị, tổ chức có nhu cầu sử dụng các chương trình mà Đài Truyền hình Việt Nam sở hữu bản quyền số bắt buộc phải nhận được sự chấp thuận và ký kết hợp đồng với VTV Digital mới có cơ sở pháp lý thực hiện.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc