Ứng dụng tốt nhất dành cho tablet Android

11:12, 14/07/2014
|

(VnMedia) - Số lượng các ứng dụng được tối ưu hóa dành cho máy tính bảng Android khá ít so với của iPad nhưng vẫn có những ứng dụng hay. Đó là những ứng dụng nào?

Google Keep (Miễn phí)

Ảnh minh họa

Nếu bạn là người đãng trí thì Google Keep là một trong những cách tốt nhất để lưu giữ những kế hoạch và ý tưởng của bạn để chúng khỏi bị rơi vào quên lãng. Google Keep đồng bộ hóa ghi chú của bạn với Google, bạn có thể truy cập ghi chú ở mọi nơi: trên máy tính bảng, điện thoại Android và thiết bị Android đeo trên người thông qua ứng dụng Chrome và trên web. Google Keep có thể tạo ghi chú bằng văn bản, ảnh hoặc giọng nói của bạn và thêm danh sách kiểm tra đa năng.

KK Launcher Prime (3,87USD)

Ảnh minh họa

Nếu bạn sử dụng phiên bản Android 4.4 KitKat, chắc chắn bạn muốn khám phá nhiều chức năng hơn nữa, thì hãy chọn ứng dụng KK Launcher Prime. Ứng dụng giá 3,87USD này bổ trợ thêm cho giao diện người dùng máy tính bảng với những chuyển đổi độc đáo, lựa chọn thêm cho các thư mục, và tùy chọn hiệu ứng thị sai đặc trưng của iOS7. KK Launcher được thiết kế dành cho KitKat, bất kỳ người dùng Android với phiên bản 4.0 và có thể thưởng thức các tùy chọn tùy biến mà ứng dụng này mang đến cho máy tính bảng của bạn.

Spotify (Miễn phí hoặc tùy chọn thuê bao 10USD)

Ảnh minh họa

Mọi thứ càng ngày càng trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết sau khi Spotify - dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tuyệt vời nhất thế giới được cập nhật mới đây. Giao diện đã được thay đổi hơn hẳn so với các phiên bản trước, và quan trọng hơn cả là mục “Your Music” – một “ngôi nhà” mới dành cho các list nhạc của bạn. Kết quả là bạn có thể tự tạo ra thư viện nhạc của riêng mình trên Spotify mà không cần phụ thuộc vào một loạt playlist nằm lung tung, hơn thế còn giúp bạn ghi nhớ mọi thông tin về ban nhạc ưa thích cũng như các album, single và bài hát của họ.

Hơn thế nữa, dịch vụ hỗ trợ Spotify Connect mới toanh cũng đã được đưa vào để quản lý các hoạt động nghe nhạc “không dây”, cho phép bạn quản lý nhạc từ các nguồn khác nhau trên trang chủ, đồng thời có thể chơi nhạc thông qua các loại loa khác nhau.

Google Drive (Miễn phí)

Ảnh minh họa

Drive là sự kết hợp giữa bộ Office của Google và giải pháp lưu trữ “đám mây” cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và lưu trữ các tài liệu, bảng tính và bài thuyết trình bằng cách sử dụng giao diện người dùng trực quan. Sức mạnh sáng tạo trên nội dung bằng Drive đã được nâng cao nhờ các ứng dụng Docs và Sheets độc lập của Google, cung cấp các công cụ bổ sung cần thiết để tạo các tài liệu mang tính chuyên nghiệp.

Snapseed (Miễn phí)

Ảnh minh họa

Snapseed đã được Google mua lại vào tháng 9/2012. Đây là một ứng dụng hình ảnh được nhiều người yêu thích, cung cấp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp và dễ sử dụng.

Ứng dụng này có giao diện được tối ưu hóa cho máy tính bảng với khả năng phóng to 2.500x, cho phép bạn dễ dàng và tinh chỉnh chính xác hình ảnh của bạn để có được những bức ảnh đẹp nhất mọi thời gian. Nhiều tùy chọn bộ lọc được bổ sung thêm cho ứng dụng này.

Chameleon Launcher (3,99USD)

Ảnh minh họa

Đây là ứng dụng mà iPad không có. Chameleon Launcher tích hợp một số ứng dụng và dịch vụ vào màn hình Home với các Widgets hấp dẫn. Bạn cũng nhận được những trạng thái mới của mạng xã hội Twitter, Facebook, Google+ và Instagram, tích hợp sẵn nguồn cập dữ liệu RSS và bổ sung thêm các widget thời tiết và thời gian để có được một giao diện tùy ý. Bạn cũng có thể tạo ra màn hình Home theo ngữ cảnh để truy cập các thông tin mà quan tâm tâm nhanh nhất khi cần.

Recipe Search (Miễn phí)

Ảnh minh họa


Ngoài việc sử dụng máy tính bảng để xem phim hoặc đọc sách, bạn có thể sử dụng máy tính bảng vào việc nấu ăn. Cho dù tìm kiếm các món ăn mới hoặc theo dõi các công thức nấu ăn yêu thích, Recipe Search có thể giúp bạn giữ được một gia đình hạnh phúc với những món ăn ngon, thực phẩm lành mạnh trên bàn ăn của bạn. Bố trí các ứng dụng được thiết kế hoàn hảo cho các màn hình lớn hơn, gồm màn hình chính kiểu tạp chí cho phép bạn kéo cuộn qua các công thức nấu ăn được đánh dấu.

Amazon Kindle (Miễn phí )

Ảnh minh họa


Với ứng dụng này, người dùng sẽ truy cập được tới hàng triệu cuốn sách và bạn có thể tùy chỉnh giao diện người dùng để phù hợp với trải nghiệm đọc sách của mình. Với ứng dụng Android, bạn có thể đánh dấu trang, tô đậm đoạn văn, sử dụng từ điển tích hợp sẵn và ghi chú bên lề. Thông tin của bạn được đồng bộ với “đám mây” để có thể truy cập từ bất cứ đâu. Đặc biệt, nếu bạn là thành viên Amazon Prime (79USD/năm), bạn có thể truy cập thư viện Kindle Lending Library để mượn miễn phí 1 trong số hơn 350 nghìn cuốn sách.

Autodesk Sketchbook Express (Miễn phí)

Ảnh minh họa


Đây là ứng dụng vẽ kỹ thuật số với những bộ công cụ chuyên nghiệp. Autodesk Sketchbook Express giúp bạn tạo ra các tác phẩm nhiều màu sắc. Ứng dụng đi kèm 15 kiểu cọ vẽ khác nhau. Người dùng cũng có thể truy cập các công cụ hữu ích giúp vẽ đường thẳng, hình tròn, hình chữ nhật hoặc công cụ thay đổi áp lực cọ vẽ. Bạn cũng có thể phóng to lên 2.500% để vẽ các chi tiết tốt hơn.

Dropbox

Ảnh minh họa


Với nhu cầu lưu trữ ngày càng nhiều dữ liệu trên máy tính bảng, việc lựa chọn lưu trữ trên “đám mây” là phương thức nhiều người dùng nghĩ tới hiện nay. Trong các dịch vụ lưu trữ “đám mây”, Dropbox là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây hàng đầu hiện nay. Dropbox cho máy tính bảng Android có giao diện đẹp mắt. Bạn có thể cài đặt để ảnh chụp bằng máy tính bảng được tự động đồng bộ lên Dropbox. Bạn cũng có thể tải thủ công tranh ảnh và nhiều loại tài liệu cần lưu trữ khác qua giao diện trực quan của Dropbox.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc