Top 5 ý tưởng công nghệ độc đáo tuần qua

07:00, 13/07/2014
|

(VnMedia) - Tuần này, 5 ý tưởng công nghệ độc đáo là màn hình 18 inch có thể uốn cong của LG, ý tưởng làm khó hành khách khi mang thiết bị hết pin hoặc pin yếu không thể hoạt động được ở Anh, thiết bị đọc văn bản dành cho người khiếm thị của Viện Công nghệ Massachusetts, smartphone cuối cùng dành cho chụp chân dung của Sony và pin sạc không dây tuyệt vời cho smartphone.

Màn hình 18-inch có thể uốn cong của LG

Đây là một bản demo thu hút sự chú ý của mọi người: một màn hình linh hoạt có thể cuộn lên trong khi đi đang hoạt động và hiển thị một điều gì đó. Bạn đã nhìn thấy những bản demo này nhiều lần, nhưng không phải với một màn hình lớn 18-inch.

 Ảnh minh họa


LG không phải là hãng tiên phong trong ý tưởng màn hình linh hoạt. Nhưng đây là hãng đầu tiên tung ra ti vi uốn cong như một sản phẩm thực sự. Nhưng nguyên mẫu 18 inch lần này có thể cuốn cong trong bán kính 3cm trong khi nó đang hoạt động, và về mặt kỹ thuật, đây là điều khá ấn tượng.

Khi chúng tôi hỏi LG những gì họ sẽ làm tiếp theo, họ nói với chúng tôi rằng trong ba năm tới, LG Display muốn sản xuất màn hình linh hoạt Ultra-HD hơn 60 inch. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không bao uốn cong chiếc ti vi của mình, nhưng với ý tưởng gợi mở, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cơ hội để "giấu" chiếc ti vi của mình với mục đích sử dụng tối đa hóa không gian sống. Điều này cũng có thể mở ra nhiều khả năng thiết kế. Và nếu một màn hình 30 inch có thể được cuộn lại được dễống trong một chiếc ống 3cm để dễ bề vận chuyển ? Điều này thật không tồi phải không !

Nhưng ý tưởng này còn lâu mới thực hiện được. Tại thời điểm này, màn hình 18 inch này có độ phân giải 1200 ×810 (1 triệu điểm ảnh và một PPI khoảng 80).

Hành khách không được lên máy bay với thiết bị hết pin hoặc pin yếu

Nhận được các báo cáo tình báo thông tin rằng những kẻ khủng bố đã tạo ra chất nổ mới có thể qua mắt các thiết bị kiểm tra an ninh, Mỹ buộc các hành khách phải chứng minh tất cả các thiết bị điện tử mà họ đem theo người vẫn hoạt động mà họ đem theo người. Nếu các thiết bị có pin yếu hoặc không chạy (hết pin),hành khách đó không được phép lên máy bay.

 Ảnh minh họa


Anh cũng áp dụng biện pháp như vậy. Bộ giao thông vận tải của nước này đã thông báo rằng hành khách đi máy bay nhập cảnh và xuất cảnh vào Vương quốc Anh phải chứng minh rằng thiết bị của họ vẫn có thể phát sáng được (còn đủ pin và đang hoạt động).

Bộ Giao thông vận tải Anh cho rằng, chính sách này sẽ áp dụng đối với các hành khách "trên một số chặng bay ra khỏi Anh và xuất phát từ nước này". Vì lý do an toàn, các chặng bay này sẽ không được tiết lộ, theo Telegraph thì đó sẽ là những chặng bay đến Trung Đông và một phần châu Á. Trước tiên, British Airways cho biết các hành khách trên những chặng bay này sẽ không được phép lên máy bay với các thiết bị không phát sáng được. Tuy nhiên, hãng hàng này đã thay đổi chính sách và cho phép hành khách lên máy bay. Thiết bị của họ có thể để lại tại hãng hàng không và chúng sẽ được trở về với chủ nhân của nó, chúng có thể được gửi đến địa chỉ mà hành khách muốn, hoặc hành khách có thể chờ một chuyến bay khác và sạc các thiết bị của họ trong thời gian đó.

Điều này thật tồi tệ, nhưng nó liên quan đến vấn đề an toàn. Như có lẽ sẽ có hàng dài đứng đợi tại các trạm kiểm soát an ninh, các hành khách trong các chuyến bay tới Trung Đông hoặc một số nước Châu Á nên đến sân bay sớm hơn thời gian quy định.

FingerReader, thiết bị hữu ích dành cho người mù

Những nhà khoa học của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) một lần nữa đã thành công khi tạo ra một thiết bị phát lại âm thanh được đeo trên ngón tay trỏ của một người có khuyết tật thị giác. Thiết bị này cho phép người khuyết tật biết được các từ trên giấy in, một sự khác biệt rất lớn so với thế giới của chữ nổi đã quen thuộc với họ. Thiết bị phát lại âm thanh này có tên gọi là FingerReader, trong đó được trang bị máy in 3D, vừa được giới thiệu phiên bản thử nghiệm đầu tiên.

 Ảnh minh họa


FingerReader hoạt động nhờ một camera nhỏ có thể quét các văn bản khi bạn đeo nó vào ngón tay của mình. Tất nhiên, bạn đừng mong đợi nghe được một giọng tuyệt vời như trên truyền hình, nhưng thiết bị này được tích hợp giọng nói tổng hợp đọc lớn những từ trên sách, trên thực đơn của nhà hàng và hoặc những văn bản khác in trên giấy trong cuộc sống hàng ngày.

Trên thực tế, thiết bị này giúp người khiếm thị đọc sách một cách dễ dàng khi họ chỉ ngón tay trên các văn bản, và máy ảnh được gắn trên thiết bị này hoạt động song song với một phần mềm đặc biệt được cài sẵn. FingerReader còn được trang bị động cơ chuyển động có thể cảnh báo người đọc (là người khiếm thị) khi họ chỉ không đúng dòng đang đọc. Đây là một trong những công cụ hữu ích nhất đối với những người khiếm thị, đặc biệt là khi họ phải đọc những văn bản chính thức cần họ ký.

Hy vọng rằng thiết bị FingerReader sớm trải qua giai đoạn thử nghiệm và sẽ được bán với giá phải chăng trên thị trường.

Smartphone cuối cùng chụp chân dung của Sony chính thức trình làng

Thời gian trước, chúng ta đã thấy hình ảnh rò rỉ của Sony Xperia C3, và dường như Sony không muốn lãng phí thời gian hoặc đợi đầu cơ, vì họ đã chính thức công bố điện thoại, một chiếc điện thoại mà họ gọi là điện thoại thông minh “cuối cùng" để chụp ảnh chân dung (hay selfie).

 Ảnh minh họa


Bạn có biết từ này không, selfie là tự chụp chân dung của bạn bằng chiếc máy ảnh của chính bạn. Điều này được thực hiện với máy ảnh ở mặt trước, nhưng với Xperia C3, Sony đã bổ sung thêm chức năng bổ sung giúp bạn thật sự hài lòng với bức chân dung của mình. Vậy Xperia C3, điện thoại thông minh chuyên biệt cho chụp chân dung như thế nào ? Theo Sony, chiếc smartphone này được trang bị máy ảnh 5 megapixel ở mặt trước với ống kính rộng, 25mm tương đương 80 độ, vì vậy bạn có thể chụp cảnh gần và bạn bè vào bức ảnh của mình.

Điện thoại thông minh này có thể được kích hoạt thông qua công nghệ nhận diện nụ cười Smile Shutter, hoặc nhấp đúp ở mặt sau của điện thoại. Nó cũng sẽ được đi kèm với các ứng dụng chụp chân dung khác nhau trong đó thêm tính năng đồ họa và hình ảnh động cho các bức ảnh của bạn. Thông số kỹ thuật khác của điện thoại : một bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB và 8GB dung lượng bộ nhớ trong.

Swich, sạc không dây tuyệt vời cho smartphone

Có rất nhiều loại sạc cho điện thoại thông minh, và chúng luôn đi kèm với điện thoại của bạn, với thiết kết khá bắt mắt. Nếu bạn muốn có một bộ sạc không dây hình thức đẹp, có thể Swich khiến bạn quan tâm.

 Ảnh minh họa


Bộ sạc không dây tuyệt vời cho smartphone, Swich sẽ tương thích với tiêu chuẩn Qi. Vì vậy nếu bạn có một chiếc điện thoại sử dụng sạc không dây tiêu chuẩn này, hoặc hộp điện thoại thông minh sử dụng tiêu chuẩn này, chiếc điện thoại của bạn hoàn toàn có thể đồng hành với Swich.

Swich được làm bằng các vật liệu như gốm, gỗ khiến cho ta có ấn tượng ấm áp hơn, tự nhiên hơn. Dự án Kickstarter cho bộ sạc không dây Swich đã kêu gọi được khoản đầu  tư 25.000 USD, nhưng nếu bạn muốn có thêm thông tin, bạn có thể vào trang Kickstarter.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc