Thẻ hiến máu thông minh lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam

18:02, 26/07/2014
|

(VnMedia) - Lễ bàn giao giải pháp Thẻ thông minh trong quản lý hiến máu giữa công ty TNHH VKX, công ty Parkway - Nhật Bản và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra vào hôm nay, 26/7 dưới sự chứng kiến của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Tô Mạnh Cường cùng đại diện các bên.

 

Đây là lần đầu tiên thẻ thông minh trong quản lý hiến máu được triển khai áp dụng tại Việt Nam. Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Lê Ngọc Hưng, Tổng Giám đốc công ty TNHH VKX - một trong những doanh nghiệp thành viên của VNPT, cho biết, việc áp dụng thẻ thông minh trong quá trình hiến máu sẽ giúp nâng cao hiệu quả, góp phần giảm thời gian trong quá trình hiến máu.

 

“VKX và đối tác Parkway tin tưởng thẻ thông minh sẽ hỗ trợ Viện Huyết học - Truyền máu trung ương làm tốt sứ mệnh cao cả của mình, lấy những giọt máu của những người khỏe mạnh, sẵn lòng chia sẻ với những bệnh nhân đang cần. VKX và Parkway cam kết tiếp tục đồng hành với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương duy trì và phát triển hệ thống thẻ thông minh hoạt động ổn định, mở rộng nhiều hơn nữa trong thời gian tới” - ông Lê Ngọc Hưng nói.


 Ảnh minh họa
 Lễ bàn giao giải pháp Thẻ thông minh trong quản lý hiến máu giữa công ty TNHH VKX, công ty Parkway - Nhật Bản và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra vào hôm nay, 26/7 dưới sự chứng kiến của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Tô Mạnh Cường cùng đại diện các bên. 


Tiếp nhận món quà quý giá và tiện ích này, đánh giá cao việc ứng dụng hệ thống thẻ thông minh trong công tác quản lý hoạt động hiến máu do công ty VKX và Parkway tài trợ, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí - Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, dự án thẻ thông minh trong quản lý hiến máu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Những tính năng, tiện ích được tích hợp trong thẻ hiến máu thông minh có thể thay thế được một lúc nhiều khâu quản lý, theo dõi thực hiện quá trình hiến máu hiện nay. Cách quản lý mới về công tác hiến máu này có thể được áp dụng, nhân rộng trên toàn quốc.

 

Được biết, thẻ hiến máu thông minh được áp dụng chuẩn AES đầu tiên do Sony cung cấp trên thế giới, sẽ đảm bảo an toàn và bí mật tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Hiện tại, thẻ thông minh đã được Nhật Bản sử dụng trên 10 năm, nhưng đến nay không hề có một khiếu nại nào về rò rỉ thông tin cá nhân.


 Ảnh minh họa
Ba cá nhân tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần đã nhận thẻ hiến máu thông minh từ ông Lê Ngọc Hưng - Tổng giám đốc công ty VKX, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí - Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và ông Momose Toru - đại diện của Parkway ngay tại lễ ký kết bàn giao sáng 26/7. 

Sử dụng thẻ, sẽ rút ngắn quy trình hiến máu bằng việc tích hợp với các thiết bị khám thông minh và kiểm tra lâm sàng tự động như máy đo huyết áp, cân tổng hợp các chỉ số, máy đo nhiệt độ điện tử. Các thiết bị này đều được tích hợp với thẻ hiến máu để ghi nhận thông tin tự động mà ko cần nhập tay mà chỉ cần bằng một thao tác nhỏ. Ngoài ra, còn có thể tích hợp nhiều tính năng trong một chiếc thẻ: thẻ hiến máu, thẻ thanh toán, tích điểm, thẻ bảo hiểm,…

 

Tiện ích của thẻ thông minh mang lại với người hiến máu cũng rất lớn. Nó giúp rút ngắn thời gian trong quy trình hiến máu bằng việc ứng dụng các thiết bị tích hợp chip thông minh, tiến tới hiện đại hóa quy trình hiến máu. Người hiến máu không cần phải thông tin lên giấy mà chỉ cần quẹt thẻ và chọn các thông tin trả lời trực tuyến trước khi tiến hành lấy máu.

 

Thẻ sẽ giúp ghi nhận việc hiến máu của người đi hiến máu. Với các thông tin trong thẻ, người hiến máu có thể tự tra cứu các thông tin liên quan đến nhóm máu, các thông tin về sức khỏe… Thẻ cũng được tích hợp với các thiết bị kiểm tra sức khỏe thông minh tự động ghi nhận kết quả vào thẻ. qua đó người tham gia hiến máu sẽ nhận được các lời khuyên hữu ích về sức khỏe của bản thân người hiến máu.

 

Trong tương lai, thẻ hiến máu cũng có thể như một chiếc ví điện tử: có thể liên kết với các thẻ ngân hàng để chi trả trong các giao dịch, sử dụng trên các phương tiện giao thông cho những người sử dụng vé tháng. Với những tiện ích, tính ưu việt của mình, thẻ hiến máu sẽ trở thành chứng nhận hiến máu điện tử trong tương lai.


Hiền Mai - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc