Những phụ nữ giàu nhất trong làng công nghệ

07:03, 13/07/2014
|

(VnMedia) - Từ HP, Yahoo, Microsoftđến Facebook, các  đại gia  trong làng công nghệ đều có con át chủ bài là những người phụ nữ thông minh, quyền lực mà tài sản cá nhân của họ vượt ngưỡng một tỷ đô la.

 

Thường không được công chúng biết đến nhiều trong làng công nghệ nhưng những người phụ nữ đầy tài năng này đang nắm trọng trách trongcác công ty có tiếng ở thung lũng Silicon. Trang web thông tin Mỹ, Business Insider, vừa công bố danh sách 11 nhà lãnh đạo có thu nhập vượt một triệu đô la mỗi năm, và một số người trong số họ nhanh chóng giữ những chức vụ quan trọng tại công ty mà họ được tuyển dụng.

 

Tuy nhiên, cần phải nói rằng không có gì tuyệt đối trong danh sách những người phụ nữ quyền lực này cả. Môi trường công nghệ cao, mặc dù mở cửa và bị chi phối bởi nam  giới, nữ giới chỉ chiếm 25% trong đó 12%kỹ sư.

 

Sau đây là danh sách 11 người phụ nữ giàu nhất làng công nghệ :

 

1. Lei Peng, Alibaba 


 

 Ảnh minh họa


Là người đồng sáng lập ra Alibaba, tập đoàn thương mại trực tuyến đến từ Trung Quốc, từ tháng 3 năm 2013, Lei Peng phụ trách mảng "Alibaba Small & Micro Financial Service Group" chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp cho thanh toán di động. Tiền lương của bà không được tiết lộ, nhưng theo Business Insider, trang web này nhận định rằng tài sản của người phụ nữ trẻ đầy tài năng này sẽ không ngừng tăng lên khi Alibaba gia nhập thị trường chứng khoán giữa tháng tám tới đây.

 

2. Angela Ahrendts, Apple 



 Ảnh minh họa


Từng là cựu Giám đốc điều hànhcủa Burbury, năm nay, Angela Ahrendts vừa mới gia nhập vào gia đình Apple. Bà quản lí các cửa hàng Apple và kho ứng dụng trực tuyến Apple Store. Lương của bà vẫn là con số bí mật, nhưng trang Insider kinh doanh ước tính bà được trả từ 3 đến 4 triệu USD mỗi năm, cùng với cổ phiếu trị giá 76 triệu USD của Apple.

 

3. Amy Hood, Microsoft 


 Ảnh minh họa


Được bổ nhiệm vào tháng 5 năm 2013, Amy Hood là nữ giám đốc tài chính đầu tiên của Microsoft. Thu nhập của bà ước tính vào khoảng 7,5 triệu USD.

 

 

4. Renee James, Intel 

 


 Ảnh minh họa


Được bổ nhiệm làm chủ tịch của Intel tháng 5 năm 2013, Renee Giám đốc điều hànhcủa Burbury, năm nay, Angela Ahrendts vừa mới gia nhập vào gia đình Apple. Bà quản lí cáccửa hàng Apple và kho ứng dụng trực tuyến Apple Store. Lương của bà vẫn là con số bí mật, nhưng trang Insider kinh doanh ước tính bà được trả từ 3 đến 4 triệu USD mỗi năm, cùng với cổ phiếu trị giá 76 triệu USD của Apple.

 

5. Susan Wojcicki, YouTube 

 


 

 Ảnh minh họa


Vừa mới trở thành lãnh đạo của YouTube, Susan Wojcicki là một trong những nhân viên hàng đầu của Google. Là người nghĩ ra AdSence (một dịch vụ quảng cáo của Google), năm 2006, người phụ nữ này chịu trách nhiệm quản lí Google video trước khi tiến hành thương vụ mua lại YouTube. Vị trí của bà được đảm bảo bằng mức lương cao ngất ngưởng, 10 triệu USD.


6. Ursula Burns, Xerox 

 


 

 Ảnh minh họa


Người phụ nữ lai hai dòng máu Châu Phi và Châu Mỹ này đứng đầu Xerox, tập đoàn hàng đầu về kỹ thuật in ấn, được xếp hạng bởi tạp chí Fortune. Ursula Burns khởi đầu công việc tại đây với tư cách là một thực tập sinh trước khi thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Thu nhập của người phụ nữ này khoảng 7,5 triệu USD.

 

7. Safra Catz, Oracle 


 Ảnh minh họa


Trên cương vị là giám đốc tài chính, Safra Catz được gọi là nhân vật số 2 của Oracle, tập đoàn chuyên về phần mềm quản trị. Thu nhập hàng năm của bà vượt con số 44 triệu USD, chủ yếu được tính bằng cổ phiếu.

 

8. Ginni Rometty, IBM 

 


 

 Ảnh minh họa


Người phụ nữ đầy quyền lực của IBM, đại gia công nghệ đến từ Mỹ, Ginni Rometty vào tập đoàn này năm 1981 và được tuyển làm kỹ sư mạng. Năm 2012, bà được đề cử đứng đầu tập đoàn với mức thu nhập 16 triệu USD. Hiện nay, người ta không biết thu nhập của bà là bao nhiêu, chỉ biết là rất cao.

 

9. Marissa Mayer, Yahoo 


 Ảnh minh họa


Sau khi cống hiến hết mình cho Google, trong đó tham gia vào việc xây dựng và phát triển Gmail, Google News hay Google Maps, Marissa Mayer gia nhập vào gia đình Yahoo năm 2012 và ngồi vào ghế giám đốc điều hành. Thu nhập của bà ước tính khoảng 300 triệu USD.

 

10. Sheryl Sandberg, Facebook 

 


 

 Ảnh minh họa


Sheryl Sandberg là nhân vật quyền lực số hai của Facebook và cũng là một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới. Cựu nhân viên của Google, Sheryl Sandberg đã Mark Zuckerberg tuyền vào Facebook năm 2008. Bà hoạt động vì sự nghiệp của phụ nữ trong các doanh nghiệp với cuốn sách "Trên tất cả" và một loạt các bài tham luận tại các hội nghị. Sheryl Sandberg cũng hứa sẽ hiến tặng một nửa số tài sản của mình trị giá hơn một tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời của bà.

 

11. Meg Whitman, HP 


 

 Ảnh minh họa


Trong suốt 14 năm, Meg Whitman đã điều hành eBay và biến một nền tảng không tên tuổi trở thành đại gia công nghệ tầm vóc quốc tế. Năm 2011, bà trở thành giám đốc  điều hành của HP, tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới. Tài sản của người phụ nữ này gần 2 tỉ USD, chủ yếu nhờ cổ phiếu của eBay.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc