Cách thay bàn phím ảo tuyệt vời cho “dế” Android

06:57, 12/07/2014
|

(VnMedia) - Có thể chưa bao giờ bạn nghĩ tới việc thay đổi bàn phím ảo trên thiết bị Android nhưng tại sao bạn không thay đổi suy nghĩ đó? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế và lựa chọn được bàn phím ảo ưng ý nhất để gõ phím dễ dàng và thoải mái hơn trên thiết bị Android.

Ảnh minh họa


Trên các thiết bị Android thường được nhà sản xuất lựa chọn mặc định bàn phím ảo của Google, Samsung, hay HTC. Các bàn phím này gần như không phải thuộc loại hữu ích nhất, hiệu quả nhất và thiết kế đẹp nhất. Loại bàn phím bạn lựa chọn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cần khi sử dụng. Chẳng hạn, bạn đang tìm kiếm một bàn phím với nhiều phím và các tùy chọn? Có nên lựa chọn bàn phím đơn giản với ít phím bấm hơn? Tất cả các phím định hướng theo một đường thẳng nằm bên dưới cùng của màn hình? Nói chung có rất nhiều lựa chọn cho bạn.

Dưới đây là cách để bạn thay đổi các bàn phím khác nhau để sử dụng.

Thiết lập lựa chọn bàn phím

Rất có thể, thiết bị Android của bạn đi kèm với vài lựa chọn bàn phím được cài đặt sẵn. Chẳng hạn, bạn đang cầm một thiết bị Samsung, trên đó có thể được cài đặt sẵn bàn phím của Samsung cũng như  Swype – một loại bàn phím gõ nhanh bằng cách kéo ngón tay trên bàn phím ảo để ghép từ. Vì vậy, bạn không cần tải thêm bất cứ bàn phím nào lên đó.

Ảnh minh họa


Để kích hoạt bàn phím bổ sung, hãy vào Settings/ Personal/ Language and Input. Dưới mục Keyboards and input methods , bạn sẽ thấy tất cả các bàn phím hiện cài đặt trên thiết bị của bạn. Tên chính xác của các menu có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất. Trên các điện thoại mới nhất của HTC, bạn truy cập vào Settings, sau đó đến Language & keyboard. Để kích hoạt một bàn phím, chỉ cần tích vào box and Voila. Bây giờ bạn có thể sử dụng bàn phím bất cứ khi nào bạn đang gõ vào một hộp văn bản. Để thiết lập chúng trở thành bàn phím mặc định, kích vào Default và chọn loại bàn phím bạn muốn sử dụng thường xuyên.

Ảnh minh họa
Chọn bàn phím bạn muốn kích hoạt trong menu Language and input (hoặc tương tự).


Một số bàn phím có các thiết lập bổ sung, mà người dùng có thể truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng ở bên phải tên bàn phím. Các thiết lập khác nhau tùy theo bàn phím nhưng một số bàn phím cho phép bạn nhập liệu các từ riêng, thay đổi ngôn ngữ, thay đổi chủ đề và hiệu chỉnh từ cho chính xác…

Ảnh minh họa
Hầu hết các bàn phím có tùy chọn tinh chỉnh.


Chuyển trong khi gõ

Khi một bàn phím được kích hoạt, bạn có thể sử dụng chúng bất cứ khi nào bạn gõ văn bản. Bàn phím mặc định của bạn luôn luôn xuất hiện đầu tiên, nhưng bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa các bàn phím bằng cách mở menu thanh thông báo.

Ảnh minh họa
Mỗi bàn phím bạn đã kích hoạt trong Settings có thể được truy cập trong khi bạn đang gõ.


Khi bạn bắt đầu gõ vào hộp văn bản, bạn sẽ thấy biểu tượng bàn phím nhỏ xuất hiện ở góc trên của thanh thông báo. Biểu tượng này có nghĩa rằng, bạn có thể truy cập thay đổi phương thức nhập liệu ngay từ màn hình thông báo. Kéo màn hình thông báo xuống để mở menu thông báo và kích vào Choose input method. Một menu sẽ được bật lên với tất cả các bàn phím ảo đã cài sẵn trên thiết bị, đơn giản chỉ cần chạm vào một bàn phím để chuyển đổi ngay lập tức.

Tìm bàn phím ưng ý

Bạn có thể lựa chọn các bàn phím ảo từ kho ứng dụng Google Play. Lựa chọn phổ biến nhất là bàn phím SwiftKey hiện đang được cung cấp miễn phí: Bàn phím Google Keyboard chỉ dành cho thiết bị Nexus; và Swype. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm trên các kho ứng dụng để tải về bàn phím đầy đủ màu sắc cũng như những bàn phím “độc nhất vô nhị” như KeyZag Keyboard – bàn phím với bố cục zig-zag; Bàn phím MessagEase Keyboard – loại bàn phím chỉ có 9 phím và Minuum Keyboard – bàn phím chiếm ít không gian màn hình nhất có thể.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc