Bí quyết mua smartphone đáng tiền hiện nay

13:16, 14/05/2014
|

(VnMedia) - Sự phong phú của smartphone trên thị trường hiện nay có lẽ khiến nhiều người đang có ý định mua phải bối rối. Bài viết sẽ tư vấn để người mua có thể chọn được “chú dế” ưng ý nhất.

Hệ điều hành

Android, iOS và Windows Phone. Mỗi hệ điều hành đều có ưu điểm và nhược điểm riêng nên tùy theo sở thích của mỗi người để lựa chọn. Điện thoại đẹp có thể hấp dẫn bạn đến với hệ điều hành mới nhưng hầu hết người dùng thường thích sử dụng nền tảng mà họ đã dùng quen thuộc.

Ảnh minh họa


iOS

iOS của Apple có một hệ sinh thái tích hợp khá tốt, kho ứng dụng rất phong phú và giao diện khá trực quan nhưng không thích thú với sự kiểm soát nội dung của iTunes. Nếu bạn đang sở hữu các máy Mac, iPad hay máy nghe nhạc iPod thì lựa chọn tốt nhất nên sử dụng iPhone.

iPhone có lợi thế là nhận được bản nâng cấp tại cùng một thời điểm, và hệ điều hành mới nhất của họ thường được cập nhật trên nhiều thiết bị. Chẳng hạn như, iOS 7 hoạt động tốt trên iPhone 5S, 5C, 5, 4S và 4 nhưng không dành cho iPhone 3GS hay các phiên bản cũ hơn.

Android

Android là hệ điều hành có khả năng tùy biến nhất và kho ứng dụng cũng khá phong phú. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất và nhà mạng lại bổ sung thêm những tinh chỉnh riêng cho giao diện người dùng, điều đó khiến cho việc cập nhật hệ điều hành chậm hơn. Mặt khác, các nhà sản xuất điện thoại có thể sử dụng lớp tùy biến để bổ sung rất nhiều tính năng phần mềm mà các thiết bị sử dụng nền tảng khác không có.

Các tín đồ Android thực sự thích chọn các điện thoại Google Nexus mới nhất hoặc một phiên bản Google Play Edition của các siêu phẩm hàng đầu hiện nay.

Windows Phone

Windows Phone của Microsoft có giao diện đơn giản, hấp dẫn và Windows Phone 8.1 cải tiến nhiều khi bổ sung thêm “trợ lý giọng nói” Cortana và trung tâm thông báo. Tuy nhiên, điện thoại này không tùy biến như Android và hệ sinh thái ứng dụng cũng hạn chế hơn. Nhưng các thiết bị Windows Phone lại có lợi thế khi tích hợp sẵn các phần mềm Office và các dịch vụ khác của Microsoft để phục vụ cho công việc.

iPhone tốt nhất: iPhone 5S

Điện thoại Android tốt nhất hiện này: Samsung Galaxy S5, HTC one M8, Samsung Galaxy Note 3, LG G Pro 2.

Điện thoại Windows Phone tốt nhất hiện nay: Nokia Lumia Icon (Verizon), Nokia Lumia 1520.

Cao cấp hay tính năng?

Điều đầu tiên người dùng cần tự hỏi mình là mua điện thoại di động để làm gì? Để chụp ảnh, chơi game, đọc sách, nghe radio, thiết bị lưu trữ nội dung đa phương tiện di động?

Ảnh minh họa


Nếu bạn chọn smartphone cao cấp thì chúng đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu trên. Các sản phẩm này có màn hình lớn, độ nét cao, dung lượng lưu trữ lớn hơn, camera chụp ảnh nét, nguồn pin lâu hơn và bộ xử lý nhanh hơn.

Tuy nhiên, các sản phẩm này có giá không hề rẻ, chúng có giá khoảng 500USD đến 800USD.

Nhưng đối với nhiều người điều đó là quá xa xỉ và không sử dụng hết chức năng được trang bị trên đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có giá thấp hơn.

Các điện thoại cao cấp tốt nhất: Samsung Galaxy S5, HTC one M8, iPhone 5S, Nokia Lumia Icon, Nokia Lumia 1520, Samsung Galaxy Note 3, Motorola Droid Maxx.

Các điện thoại tầm trung tốt nhất: Samsung Galaxy S4, iPhone 5, HTC one, Motorola Moto X, Nokia Lumia 520/521, LG Optimus G Pro (AT&T), HTC one Mini.

Thiết kế

Thiết kế là điểm cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đôi khi điện thoại cũng phản ánh phong cách cá nhân của chủ nhân sở hữu chúng.

HTC one M8 tích hợp bộ loa được đặt ở mặt trước, cơ thể nguyên khối kim loại tuyệt đẹp. Trong khi đó các điện thoại Nokia nổi tiếng với những “bộ cánh” nhiều màu sắc.

Những điện thoại thiết kế đẹp gồm HTC one M8, iPhone 5S, iPhone 5C, Motorola Moto X, Motorola Droid Maxx, Sony Xperia Z1S.

Chọn kích cỡ

Thành phần quan trọng nhất của điện thoại là màn hình. Cho đến gần đây, bạn sẽ tìm thấy các màn hình lớn nhất trong các thiết bị Android, lớn nhất là Samsung Galaxy Mega. Sản phẩm này có màn hình lên tới 6,3-inch. Hiện Nokia Lumia 1520 cũng tham gia vào “cuộc chiến” màn hình cỡ lớn khi sở hữu màn hình 6-inch và cũng là điện thoại Windows Phone lớn nhất hiện nay. Samsung Galaxy Note 3 trang bị màn hình OLED cỡ 5,7-inch sắc nét, màu sắc và độ tương phản rất cao.

Samsung Galaxy S5, Nokia Lumia Icon, LG Optimus G Pro, và HTC one M8 cũng nổi bật với màn hình độ nét cao trong khoảng 5-inch. Với màn hình này, người dùng sẽ tận hưởng trải nghiệm lướt web, giải trí tuyệt vời. Trong khi đó, các thiết bị có màn hình cỡ nhỏ hơn lại phù hợp khi bạn có thói quen đúi túi quần (áo) để mang đi lại.

Theo các chuyên gia đánh giá, năm 2014, điện thoại 5-inch sở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Ở trên mức giá 500USD, 47% tất cả smartphone có 5-inch hoặc màn hình lớn hơn.

Điện thoại màn hình nhỏ tốt nhất (từ 4 đến 4,4-inch): iPhone 5S, iPhone 5C.

Điện thoại cỡ trung (4,5 đến 4,9-inch): Motorola Moto X, HTC one Mini, Samsung Galaxy S4 Mini.

Điện thoại cỡ lớn tốt nhất (4,7 đến 6-inch): Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy S5, HTC one M8, Motorola Droid Maxx.

Camera

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và thường xuyên sử dụng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống thì nên chọn sản phẩm có camera tốt. Nokia, Samsung, Apple, và HTC là những nhà sản xuất có thương hiệu trong việc chế tạo smartphone chụp ảnh. Nokia Lumia Icon và Lumia 1520 có khả năng chụp ảnh rất tốt kể cả khi trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, Galaxy S5 tích hợp camera 16MP cũng chụp ảnh ấn tượng ngay cả khi người dùng để ở chế độ tự động.

Ảnh minh họa


HTC lại tạo ra  công nghệ Ultrapixel cho camera trên điện thoại, khiến mọi người phải thay đổi suy nghĩ, không phải cứ nhiều “chấm” (MP) sẽ chụp ảnh đẹp. Vì HTC one chỉ sở hữu camera 4MP nhưng vẫn chụp ảnh không thua kém các smartphone cao cấp.

Những điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay: Apple iPhone 5S, Nokia Lumia 1020 (AT&T), Samsung Galaxy S5, HTC one M8, Nokia Lumia Icon.

Bộ xử lý

Cuộc đua smartphone ngày càng trở lên nóng bỏng khi các nhà sản xuất liên tục tranh giành khoe khoang hiệu suất. Apple khoe khoang về ưu thế của bộ xử lý A7 được sử dụng trên iPhone 5S. Chính từ đây, cuộc chiến chip 64 bit đã khiến cho các nhà sản xuất khác cũng theo đuổi.

Bộ xử lý A7 cỡ 64 bit của Apple có tốc độ gấp đôi so với A6 trước đây. Samsung Galaxy S5 mang sức mạnh chip lõi tứ và các điện thoại Windows Phone và Android khác cũng có cấu hình khủng khi sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ. Tốc độ xung nhịp của điện thoại chỉ mang tính tương đối. Tốc độ xử lý có thể bị ảnh hưởng bởi phần mềm và tải quá nhiều ứng dụng.

Các smartphone hiệu suất cao: Samsung Galaxy S5, HTC one M8, iPhone 5S, Nokia Lumia 1520.

Nguồn pin

Ảnh minh họa
Với nguồn pin 3.500mAh, Droid Maxx được đánh giá là smartphone nguồn pin
“khủng” nhất hiện nay.


Những điện thoại có pin “trâu” nhất: Motorola Droid Maxx (Verizon), Kyocera DuraPlus (Sprint), Samsung Galaxy S5.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc