Khám phá các tiện ích tốt nhất dành cho Google Drive

13:39, 02/04/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù Google đã cố gắng rất nhiều đề cải thiện Google Drive trong nhiều năm qua, nhưng giờ gã khổng lồ tìm kiếm đã dành việc đó cho các nhà phát triển của bên thứ ba. Bài viết sẽ giới thiệu tới bạn những add on (tiện ích) đính kèm tốt nhất để người dùng có thể thực hiện các công việc cơ bản trên Google Drive.

Google Translate

Ảnh minh họa


Nếu bạn sử dụng Google Translate thường xuyên, thì add-on này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thay vì phải mở Google Translate trong một cửa sổ trình duyệt mới, với add on Google Translate, bạn chỉ cần bôi đậm đoạn văn bản cần dịch thì nội dung dịch sẽ nằm ngay bên trong phần tài liệu.

Mặt khác, add-on này hiện hỗ trợ 5 ngôn ngữ, gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản và Tây Ban Nha. Hy vọng trong tương lai, số ngôn ngữ được hỗ trợ sẽ mở rộng thêm ra.

HelloFax

Ảnh minh họa


Add-on này cho phép người dùng gửi fax tài liệu trực tiếp từ Google Docs và thậm chí có sẵn cả các mẫu bìa cho văn bản của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể gửi fax miễn phí 5 trang giấy và nếu muốn gửi thêm thì sẽ phải chi 0,99USD cho mỗi bản fax hoặc đăng ký để sử dụng dịch vụ 10USD/tháng.

HelloSign

Ảnh minh họa


Google Drive có một vài lựa chọn chữ ký điện tử nhưng HelloSign sử dụng đơn giản nhất. Đối với việc ký các văn bản của chính mình, bạn có thể vẽ tên bạn trong mục chữ ký và kéo thả chúng vào Google Docs. Nếu bạn muốn tìm kiếm các mẫu chữ ký, HelloSign sẽ cung cấp cho bạn website của riêng họ để bạn có thể bổ sung trường chữ ký vào tài liệu và gửi chúng bằng email. Phiên bản miễn phí cho phép người dùng ký ba tài liệu/tháng và bạn có thể sử dụng phiên bản giá 15USD/tháng với không giới hạn chữ ký.

Calculator

Ảnh minh họa


Giống như tên gọi, đây là một bảng tính cỡ nhỏ được mở ra bên cạnh phải của tài liệu người dùng đang mở. Add on này chỉ có các phím cơ bản và không hỗ trợ đầu vào bàn phím trừ khi bạn kích vào trường số nhưng chúng vẫn tốt hơn là bạn sẽ phải mở nhiều cửa sổ riêng khi tài liệu của bạn yêu cầu một phép tính nhỏ.

DocumentMerge

Ảnh minh họa


Cần in một loạt mẫu thư với tên người nhận và các thông tin cá nhân khác nhau bạn sẽ làm gì? Đơn giản sử dụng add on DocumentMerge. Add on này cho phép bạn tạo bức thư trên Google Docs dựa trên thông tin cá nhân lưu trên  bảng tính Google Sheet tương ứng. Như vậy, khi in ấn, nội dung thư sẽ được gắn với mỗi tên và thông tin cá nhân tương ứng.

Yet Another Mail Merge

Ảnh minh họa


Rất giống DocumentMerge, nhưng Yet Another Mail Merge cho phép bạn tạo mẫu thư từ bảng tính. Tuy nhiên DocumentMerge là dành cho in ấn, còn Yet Another Mail Merge dành để gửi mail. Sau khi bạn soạn thảo một tin nhắn trong Gmail và chèn một số cú pháp, sử dụng các tiện ích trong Google Sheets để lựa chọn tin nhắn và email nó gửi.

AbleBits Suite

Ảnh minh họa


Trên thực tế, bộ tiện ích này gồm 5 add on riêng biệt nhưng cùng thể hiện công cụ mạnh mẽ để chỉnh sửa bảng tính Google Sheets. Remove Duplicates quét và tô đậm các ô giống nhau, để người dùng lựa chọn loại bỏ chúng. Advanced Find & Replace cho phép bạn tìm kiếm trên bảng tính và cung cấp các công cụ tìm kiếm khác. Split Names cho phép bạn tách phần giá trị vào các ô riêng lẻ…

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Google trình làng vào đầu tháng 5 năm 2012 , cho phép người dùng dễ dàng upload, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu lên dịch vụ này. Với Google Drive, người dùng có thể upload những dữ liệu quan trọng từ máy tính của mình để tạo một bản sao và có thể download để sử dụng những dữ liệu này ở bất kỳ đâu, thông qua máy tính có kết nối Internet. Có thể nói, Google Drive  là nơi lưu trữ cá nhân mà bạn có thể truy cập từ trình duyệt web hoặc bất kỳ thiết bị nào đã cài đặt Google Drive của bạn, ví dụ như laptop, máy tính, smartphone…


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc