Biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam có hình “con mắt”

17:55, 14/02/2014
|

(VnMedia) - Chiều 14/2, Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình Việt Nam đã tổ chức phiên họp thứ 5, do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son chủ trì, để chọn ra một biểu trưng chính thức trong số ba tác phẩm đạt giải vừa qua. Biểu trưng hình “con mắt” của tác giả Ngô Thúy Quỳnh đã được lựa chọn.

Thực hiện Kế hoạch thông tin tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của Bộ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2013-2015, ngày 9/12/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã ký Quyết định số 1665/QĐ-BTTTT về việc thành lập Ban tổ chức cuộc thi “ Sáng tác biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam” do Thứ trưởng Lê Nam Thắng làm Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên là lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao cuộc thi này. Trong thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút được tới hơn 100 tác phẩm dự thi. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều tác giả trong toàn xã hội, đặc biệt có những tác giả dự thi tới 10 biểu trưng khác nhau.

Trong số 3 mẫu tác phẩm đạt giải cao nhất gồm hai giải Nhì và một giải Ba (không có giải Nhất), các thành viên Ban chỉ đạo đã thống nhất chọn được một logo làm biểu trưng cho số hóa truyền hình. Đó là biểu trưng hình "con mắt" với các cánh sóng truyền hình của tác giả Ngô Thúy Quỳnh (số 6, ngách 4/21, ngõ 4 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).

Ảnh minh họa
Logo hình "con mắt" với các cánh sóng truyền hình (ở giữa) được chọn làm
biểu trưng số hóa truyền hình Việt Nam
.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết, biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam được sử dụng với hai mục đích, gồm sử dụng trong thông tin tuyên truyền trên các chương trình, phóng sự được phát sóng và dán lên tất cả sản phẩm truyền hình ứng dụng công nghệ truyền hình số, để giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm nào đáp ứng được yêu cầu số hóa truyền hình tại Việt Nam.

Biểu trưng được lựa chọn cũng cần phải có sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, hiện đại và dễ thể hiện trên tất cả các chất liệu khác nhau như khắc trên gỗ, in trên vải…, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhận mạnh thêm.

Tuy nhiên, biểu trưng được lựa chọn vẫn chưa thực sự đáp ứng hết được yêu cầu đặt ra nên trong thời gian tới tác giả sẽ chỉnh sửa lại theo yêu cầu của ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình, để trình Bộ trưởng Bộ TT-TT phê duyệt nhằm sớm phục vụ công tác tuyên truyền.

Theo dự kiến kể từ ngày 1/4/2014, biểu trưng này sẽ được sử dụng dán nhãn trên các thiết bị thu, phát truyền hình số mặt đất được nhập khẩu hoặc sản xuất, phân phối tại Việt Nam để người sử dụng dễ dàng nhận biết, phân biệt các đầu thu, TV đã được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật truyền hình số.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc