Bí quyết để tránh các cuộc tấn công có chủ đích

10:14, 15/01/2014
|

(VnMedia) - Hiện nay, việc chống lại những cuộc tấn công có chủ đích cực kỳ tinh vi đã trở nên cấp thiết. Vậy làm sao để tự bảo vệ để tránh khỏi các cuộc tấn công này?

Việc chống lại những cuộc tấn công có chủ đích cực kỳ tinh vi giờ đây trở nên cấp thiết, và không chỉ đối với các doanh nghiệp lớn mà gia tăng nhanh chóng trong các doanh nghiệp có dưới 250 nhân viên. Các doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu đang hứng chịu tới 31% trong tổng số các cuộc tấn công.

Ảnh minh họa

Hầu hết các cuộc tấn công có chủ đích ngày nay được phát tán thông qua các tài liệu độc hại đính kèm trong email, dưới vỏ bọc “hoàn toàn vô hại”. Mỗi một tài liệu độc hại như vậy (chẳng hạn như tệp tin PDF, DOC hoặc XLS) có chứa một mã nhúng, cho phép kích hoạt tấn công. Khi một nạn nhân “ngây thơ” muốn xem tài liệu này thì máy tính của họ sẽ tự động bị lây nhiễm một cách bí mật.

Để bảo vệ hiệu quả các tổ chức tại Việt Nam trước những mối đe dọa tại cổng hệ thống, tại thiết bị đầu cuối và trong trung tâm dữ liệu, hôm qua (14/1), Symantec đã công bố công nghệ Disarm của giải pháp Symantec Messaging Gateway (Cổng truyền tin Symantec)  và những bổ sung mới cho công nghệ Network Threat Protection (Bảo vệ ngăn ngừa đe dọa mạng) có trong giải pháp Symantec Endpoint Protection (Bảo vệ thiết bị đầu cuối) cho các máy Mac.

Công nghệ Disarm mới sử dụng kỹ thuật (lần đầu tiên xuất hiện) để bảo vệ doanh nghiệp trước những cuộc tấn công có chủ đích. Công nghệ Disarm hoạt động theo một phương thức tiếp cận hoàn toàn mới. Thay vì quét các tài liệu, công nghệ này sẽ tạo ra một bản sao vô hại của tất cả các tài liệu đính kèm email và chuyển tiếp bản sao này tới người nhận, bởi vì tài liệu gốc có thể chứa những nguy cơ mã độc tiềm ẩn. Kết quả là người dùng sẽ được loại bỏ hoàn toàn những rủi ro đi kèm với những tệp tin độc hại mà tội phạm mạng gửi.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc