VNPT và TP Hải Phòng ký hợp tác chiến lược

10:07, 19/12/2013
|

(VnMedia) - Lễ ký kết Bản hợp tác chiến lược về Viễn thông – Công nghệ thông tin trong giai đoạn 2013-2020 giữa UBND Tp Hải Phòng và Tập đoàn VNPT vừa diễn ra chiều ngày 18/12, tại Hà Nội.
 
Theo đó, UBND Thành phố Hải Phòng và VNPT sẽ hợp tác chiến lược với nhau trong 4 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT; Ứng dụng CNTT để xây dựng hệ thống Giao thông thông minh của TP Hải Phòng; Xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử của Tp Hải Phòng; Đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT.
 

Ảnh minh họa
Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận (bên trái) và Phó Bí Thư thành ủy - Chủ tịch
UBND Thành phố Dương Anh Điền (bên phải) trao đổi Bản hợp tác chiến lược
đã được ký kết.

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của Tp Hải Phòng, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Thành phố đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu, về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT. VNPT cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu phát triển VT-CNTT của thành phố Hải Phòng, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn an ninh, Chính quyền điện tử, hạ tầng VT-CNTT và đào tạo nguồn nhân lực CNTT. Đồng thời, VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ truyền dẫn, chứng thực chữ ký số, lưu trữ dữ liệu, các dịch vụ viễn thông khác phục vụ việc kết nối, điều hành và triển khai Chính quyền điện tử Thành phố trong phạm vi hạ tầng mạng viễn thông do VNPT cam kết hỗ trợ triển khai cho Thành phố. Để xây dựng hệ thống Giao thông thông minh của TP Hải Phòng, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Thành phố khảo sát, lập đề án tổng thể về hệ thống Giao thông thông minh tại thành phố Hải Phòng.
 
Tp Hải Phòng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để VNPT tiếp cận, nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu ứng dụng CNTT của các Sở, Ban, Ngành vào quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ hành chính công; đồng ý chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ VNPT trong việc triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn nâng cao trình độ VT-CNTT cho cán bộ các sở, ban, ngành của Thành phố.
 
Thông qua sự hợp tác chiến lược về VT-CNTT này, TP Hải Phòng hướng tới các mục tiêu đề ra gồm: Hoàn thành xây dựng chính quyền điện tử hiện đại của Thành phố trước năm 2020, đưa Tp Hải Phòng trở thành Thành phố có mô hình tiến tiến về ứng dụng KHCN, đặc biệt là VT-CNTT trong quản lý điều hành cũng như cung cấp các dịch vụ công; Tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp, giúp tăng cường thu hút đầu tư trong và ngoài nước của Thành phố.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận nhấn mạnh, việc VNPT trở thành đối tác chiến lược với Tp Hải Phòng, một thành phố đang đi đầu cả nước trong việc triển khai các ứng dụng CNTT đã cho thấy sự tin tưởng của Thành phố với kinh nghiệm và năng lực của VNPT trong lĩnh vực VT-CNTT. Đáp lại dự tin tưởng và ủng hộ của Tp Hải Phòng, với kinh nghiệm phát triển và cung cấp các dịch vụ VT - CNTT, VNPT sẽ nỗ lực hết sức, tập trung nguồn lực tốt nhất để tư vấn, tham mưu cho Tp Hải Phòng xây dựng các định hướng và các nội dung cụ thể về triển khai ứng dụng CNTT trong giai đoạn sắp tới.
 
Cũng phát biểu tại lễ ký kết, Phó Bí Thư thành ủy- Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Điền khẳng định, sự hợp tác giữa VNPT và Thành phố đã là truyền thống. Việc ký kết Bản ghi nhớ hôm nay đặt thêm một mốc mới cho quan hệ giữa hai bên. Qua sự hợp tác chiến lược này, Thành phố mong muốn VNPT sẽ tiếp tục hỗ trợ Hải Phòng đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động để có thể hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử hiện đại trước năm 2020, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp, giúp tăng cường thu hút đầu tư trong và ngoài.


Ý kiến bạn đọc