Hiệp hội Công nghiệp ghi âm "kêu cứu"!

16:24, 19/12/2013
|

(VnMedia) - Trong công văn gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền tác giả ngày 13/12/2013, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam RIAV tiếp tục kêu cứu tới các cơ quan chức năng về những vi phạm kéo dài của công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H, công ty Cổ phần NCT.

 

Theo công văn số 59/CV-RIAV/2013 của RIAV do Phó Chủ tịch thường trực bà Trương Thị Thu Dung ký có nêu, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam RIAV đã có công văn số 56/CV-RIAV/2013 gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hành vi vi phạm bản quyền trên các website http://nhac.vui.vn, http://nhaccuatui.com, http://nhacso.net. 
 

 Ảnh minh họa


Phía RIAV đã nhận được công văn phúc đáp của Công ty Cổ phần NCT, Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT online). Ở ba công văn phúc đáp, cả ba công ty đều công nhận việc đang xâm phạm bản quyền, cam kết gỡ bỏ những bản ghi âm của RIAV. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, qua kiểm tra, RIAV xác nhận website http://nhaccuatui.com, đã gỡ 266/2178 bài vi phạm, http://nhacso.net gỡ 2044/2066 bài vi phạm còn http://nhac.vui.vn chỉ mới gỡ 10/1252 bài vi phạm.

 

RIAV vẫn thấy sự vi phạm nghiêm trọng so với danh sách các bản ghi trước đây mà RIAV gửi cho họ. Đồng thời, sau khi làm việc với nhiều tác giả, văn nghệ sĩ, RIAV tiếp tục nhận thấy các website trên vẫn còn hàng nghìn bản thu âm khác của RIAV đang bị vi phạm bản quyền trên các website nhạc trên.

 

Vì vậy, trong công văn số 59/CV-RIAV/2013, RIAV tiếp tục gửi đến Thanh Tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh Tra Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch, Cục Bản Quyền Tác Giả để kêu cứu các cơ quan chức năng, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của những bản thu âm mà RIAV đang sở hữu. RIAV cũng mong cơ quan chức năng tiến hành thanh kiểm tra quyết liệt và xử lý nội dung vi phạm bản quyền theo đúng quy định pháp luật để tạo niềm tin trong dư luận.

 

Cũng trong công văn này, RIAV tiếp tục thông báo doanh nghiệp có hợp tác quảng cáo với những doanh nghiệp sở hữu website đang sử dụng nhạc trái phép của RIAV như SamsungVina, Unilever, Coca Cola... để tránh tiếp tay cho việc sử dụng nhạc vi phạm bản quyền.

 

RIAV là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất băng đĩa ghi âm với hơn 30 hãng băng đĩa cả nước tham gia, trong đó nổi bật là các nhà sản xuất và phát hành băng đĩa lớn như Bến Thành, Vafaco, Rạng Đông, Phương Nam film...


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc