Apple: Mac Pro mới hình thù kì dị, giá cao

06:32, 19/12/2013
|

(VnMedia) - Apple vừa công bố, máy tính Mac Pro mới của hãng đã chính thức được đặt hàng tại Anh từ ngày 19/12 với giá khởi điểm hơn 4.000USD (hơn 80 triệu đồng).

Mac Pro mới có thiết kế hoàn toàn khác biệt với hình dạng máy tính để bàn truyền thông hiện nay (luôn có kiểu dáng hình chữ nhật). Mac Pro mới có dạng hình trụ tròn và chỉ bằng 1/8 so với các model trước đây.

Được thiết kế xung quanh là một “lõi nhiệt” kéo không khí từ dưới lên đỉnh máy, Mac Pro mới có bộ xử lý Intel Xeon 4 lõi, 6 lõi, 8 lõi hoặc 12 lõi với tốc độ lên tới 3,9GHz và hai bộ xử lý đồ họa AMD FirePro mang lại hiệu suất đồ họa gấp 8 lần so với Mac Pro thế hệ trước đây.

Ảnh minh họa


Theo Apple, bộ nhớ flash dựa trên PCIe cung cấp tốc độ đọc nhanh hơn gấp 10 lần so với các ổ cứng của máy tính để bàn thông thường hiện nay.  Hơn nữa, Mac Pro mới còn được tăng cường đến 60GB/giây băng thông bộ nhớ để chỉnh sửa video độ phân giải 4K và dựng các hiệu ứng trên màn hình nền đồng thời.

“Mac Pro mới là tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của máy tính để bàn chuyên nghiệp, mọi thứ trên đó đều được thiết kế lại và chưa bao giờ có thiết bị nào giống thế” Philip Schiller – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple nhấn mạnh tại buổi ra mắt sản phẩm này hồi tháng 10 vừa qua.

Ảnh minh họa


“Mac Pro mới có đến 12 lõi xử lý Xeon, hai đơn vị xử lý đồ họa FirePro, bộ nhớ ECC siêu nhanh, bộ nhớ lưu trữ PCIe mới, cổng Thunderbolt 2 mở rộng và nhiều thứ khác được tích hợp trong một thiết kế hoàn toàn mới, chỉ bằng 1/8 kích cỡ so với máy Mac Pro hiện nay”, Philip Schiller khẳng định.

Mac Pro mới có sẵn phiên bản chip Intel Xeon E5 lõi tứ tốc độ 3,7GHz và hai đơn vị xử lý đồ họa AMD FirePro D300 với bộ nhớ 2GB mỗi đơn vị xử lý, RAM 12GB và 256GB dung lượng lưu trữ có giá khởi điểm hơn 4000USD. Một phiên bản khác sử dụng chip Intel Xeon E5 6 lõi tốc độ 3,5GHz, hai  đơn vị xử lý đồ họa AMD FirePro D500 bộ nhớ 3GB, RAM 16GB và dung lượng lưu trữ 256GB có giá khởi điểm 5.400USD.

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn đặt mua các phiên bản có cấu hình cao hơn gồm chip Intel Xeon E5 8 lõi hoặc 12 lõi, AMD FirePro D700 GPUs với RAM 6GB, bộ nhớ RAM lên đến 64GB và ổ lưu trữ flash lên tới 1TB.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc