Motorola Moto G hay Samsung Galaxy S4 Mini đáng mua?

12:26, 15/11/2013
|

(VnMedia) - Moto G và Samsung Galaxy S4 Mini đều là những smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại sở hữu cho mình một thế mạnh khác nhau.

Chúng đều thừa hưởng những lợi thế đến từ 2 siêu phẩm hàng đầu Moto X và Samsung Galaxy S4. Dưới đây là những điểm khác biệtnổi bật giữa Moto X và S4 Mini.

Màn hình lớn hơn và tốt hơn trên Moto G

Moto G được trang bị màn hình 4.5-inch trong khi đó Samsung Galaxy S4 mini sở hữu màn hình 4.3-inch.

Về độ phân giải, Moto G cũng lọt vào top những smartphone có màn hình sắc nét nhất với màn hình LCD độ phân giải 1280 x 720 pixel tương đương với mật độ điểm ảnh là 329ppi, còn màn hình Super AMOLED củaSamsung Galaxy S4 mini có độ phân giải 540 x 960 pixel với 256ppi.

Moto G cũng sẽ là thiết bị lớn hơn S4 mini, số đo 3 vòng là 129.9 x 65.9 x 11.6mm so với 124.6 x 61.3 x 8.9mm. Nhưng về cân nặng, thì Samsung S4 mini lại là thiết bị nhẹ hơn chỉ104g so với 143g củaMoto G.

Moto G nhanh hơn

Moto G được tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz so sánh với chip lõi kép 1.7GHz có trong Samsung Galaxy S4 mini. Điều này có nghĩa rằng Moto G sẽ xử lý các tác vụ thường ngày nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế bạn khó có thể nhận ra sự chênh lệch này.

Samsung S4 mini có camera tốt hơn

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, Samsung Galaxy S4 mini mang đến cho bạncamera tốt hơn.

Bạn sẽ tìm thấy một camera sau 8-megapixel cùng với camera trước 1.9-megapixel dành cho việc tự chụp hay thực hiện các cuộc gọi qua video trên Samsung S4 Mini. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được những tính năng chụp hình thú vị của Samsung được trang bị các chức năng như nhận diện khuôn mặt và chụp toàn cảnh.

Moto G đến với camera sau chỉ 5-megapixel và camera trước 1.3-megapixel. Camera của Moto G cũng có một số tính năng đáng chú ý như khả năng chụp toàn cảnh panorama, chế độ HDR, chế độ chụp nhanh cũng như khả năng quay phim tốc độ chậm slow-motion.

Về khả năng ghi hình, thì Samsung S4 Mini chứng tỏ mình tốt hơn với khả năng quay video 1080p với30 khung hình/giây so với 720p của Moto G.

Moto G có thời lượng pin dài hơn nhưng dung lượng lưu trữ ít hơn so với S4 Mini

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Moto G có pin dung lượng lớn hơn S4 Mini với 2070mAh trong khi đó pin của S4 mini là 1900mAh.

Tuy nhiên, nếu bạn là người hay tải nhạc hay phim và cần nhiều dung lượng lưu trữthì bạn nên chọn S4 Mini đi kèm bộ nhớ trong 8GB cùng với khe cắm thẻmicroSD cho phép mở rộng dung lượng lên tới 64GB.

Trái lại,Moto G chỉ đến với hai phiên bản 8GB hoặc 16GB nhưng nó không hỗ trợ khe cắm thẻ microSD.

Kết nối tốt hơn trên S4 mini

Cả hai thiết bị đều được trang bị những kết nối thường như Wi-Fi và Bluetooth. Nhưng bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn với Samsung S4 Mini bởi vì Moto G không hỗ trợ LTE và không tích hợp công nghệ NFC.

Moto G rẻ hơn và có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn hơn

Moto G rẻ hơn nhiều so với S4 Mini và sản phẩm này cũng có nắp sau có thể thay đổi nhiều màu sắc khác nhau trong khiS4 mini chỉ có hai màu.

Phiên bản Moto G 8GB sẽ được bán ra tại Mỹ với mức giá 179 USD (khoảng 3,8 triệu đồng) và bản 16GB là 199 USD (khoảng 4,3 triệu đồng), đây là mức giá không kèm hợp đồng với nhà mạng, trong khi Samsung S4 Mini lên kệ với giá bán 350 USD.

Kết luận

Moto G chiến thắng trong các “hiệp đấu” bao gồm bộ vi xử lý, pin, giá bán và nhiều màu sắc để lựa chọn, trong khiS4 Mini lại có điểm mạnh về máy ảnh, dung lượng lưu trữ và kết nối. Thật khó để khẳng định rằng chiến điện thoại tầm trung nào tốt hơnbởi nó còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng, nhưng chắc chắn rằng Moto G sẽ là chiếc điện thoại sẽ được ưa chuộng hơn với cấu hình mạnh mẽ cùng với giá bán không thể hấp dẫn hơn.


Thúy Nga

Ý kiến bạn đọc