Windows Phone 8 cập nhật không thua Android

10:45, 15/10/2013
|

(VnMedia) - Microsoft cuối cùng đã công bố phiên bản cấp nhật GDR3 cho nền tảng Windows Phone 8, cho phép hỗ trợ màn hình fullHD và cấu hình phần cứng cao cấp nhất hiện này, để không thua kém nền tảng Android.

Phiên bản cập nhật sẽ bắt đầu được triển khai trong vài tuần tới nhưng sẽ phải mất vài tháng để hoàn thiện tất cả. Phiên bản này ra đời nhằm dáp ứng ba mục tiêu lớn của Microsoft gồm kích hoạt các thế hệ mới của thiết bị Windows Phone 8, nâng cao nền tảng với các khả năng mới dành cho người dùng và đối tác hiện nay và cải thiện chất lượng tổng thể.

Ảnh minh họa


Những tính năng mới của phiên bản này gồm:

Hỗ trợ màn hình lớn hơn, độ phân giải fullHD: Phiên bản GDR3 hỗ trợ màn hình kích cỡ 5 và 6-inch. Còn các thiết bị có màn hình 7-inch và lớn hơn sẽ chạy trên hệ điều hành Windows 8.1. Không chỉ hỗ trợ màn hình cỡ lớn hơn mà độ phân giải cũng đạt cực đại - 1920x1080 điểm ảnh. Đây là cải tiến được dự đoán từ lâu và nền tảng Android đã làm được điều đó từ một năm nay.

Bộ xử lý lõi tứ: Phiên bản mới cho phép Windows Phone chạy tốt trên các thiết bị lõi tứ và cụ thể hơn là trên chip Qualcomm MSM8974, thường gọi là Snapdragon 800.

Nhiều Live Tiles hơn: Một tính năng được đánh giá cao trên màn hình lớn hơn và sắc nét hơn là hỗ trợ nhiều Live Tiles hơn. Thay vì chỉ có 4 Live Tiles nhỏ trên màn hình Home làm cho chúng trông khá xấu xí thì bây giờ sẽ hiển thị tới 6 Tiles nhỏ trên một hàng.

Màn hình khóa, nhạc chuông tùy chỉnh: Bây giờ bạn có thể khóa định vị màn hình đặt theo hướng dọc hoặc ngang. Bạn cũng có thể gán nhạc chuông tùy chỉnh cho tin nhắn tức thời, email, thư thoại và nhắc nhở.

Đa nhiệm tốt hơn, cải thiện quản lý bộ nhớ trong: Chức năng đa nhiệm trên GDR3 cho phép bạn tự đóng ứng dụng bằng cách nhấn vào nút “X” và có thể mở nhiều ứng dụng và nội dung đa phương tiện lưu trên bộ nhớ trong.

Ngoài ra, phiên bản mới cũng cải thiện về WiFi, Bluetooth, nhớ kết nối trước đây và không yêu cầu nhập lại mật khẩu. Các ứng dụng hỗ trợ gồm đọc màn hình dành cho người khiếm thị và các công cụ dành cho những người khiếm thính.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc