Tuần lễ CNTT Nhật Bản sắp khai mạc tại Việt Nam

15:47, 14/10/2013
|

(VnMedia) - “Tuần CNTT Nhật Bản 2013 - Japan ICT Week 2013” lần đầu tiên sẽ được tổ chức cả ở Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 23 – 26/10/2013.

Trải qua 6 kỳ tổ chức, năm nay lần đầu tiên “Ngày CNTT Nhật Bản” (một hoạt động truyền thống do VINASA và câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2007), được nâng qui mô thành “Tuần CNTT Nhật Bản 2013 - Japan ICT Week 2013”. Đây cũng là sự kiện được Đại Sứ quán Nhật Bản chọn là một trong những hoạt động chính thức thuộc Chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.

Ảnh minh họa

 Đây là cơ hội để doanh nghiệp CNTT hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác.


“Tuần CNTT Nhật Bản - Japan ICT Week 2013” được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động phong phú như hội thảo hợp tác doanh nghiệp Việt – Nhật; Diễn đàn phát triển Kinh doanh hải ngoại (Offshore); Cuộc thi viết ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng; Hội chợ việc làm; Gặp gỡ và tìm kiếm đối tác giữa các công ty Việt Nam – Nhật Bản, một số hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khác…

Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức ở cả 2 địa điểm là Hà Nội và thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng là năm có qui mô thu hút đông nhất, với trên 60 doanh nghiệp CNTT hàng đầu, trong đó có đoàn 15 doanh nghiệp Hiệp hội dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA- hiệp hội CNTT lớn nhất của Nhật), do Phó Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu. Bên cạnh đó, sẽ có khoảng 30 doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam và gần 200 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện.

Những năm gần đây quan hệ hợp tác CNTT giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có bước phát triển vượt bậc. Theo bản báo cáo mới nhất của Cơ quan Xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), năm 2012 Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ trở thành đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản với 23% lượng đơn đặt hàng hải ngoại, vượt trên Ấn Độ (13,7%). Đặc biệt, từ năm 2009 Việt Nam giữ vững vị trí là đối tác được ưa thích nhất của các doanh nghiệp Nhật Bản với 31.5% phiếu bình chọn của doanh nghiệp Nhật (Ấn Độ là 20.6% và Trung Quốc là 16,7%).

Do đó, việc tổ chức Japan ICT Week năm nay có ý nghĩa lớn, nhằm đón đầu sự dịch chuyển hợp tác hải ngoại của các doanh nghiệp Nhật Bản từ Trung Quốc sang các nước khác. Làn sóng tìm kiếm đối tác hải ngoại ổn định của các doanh nghiệp Nhật hiện nay là cơ hội lớn đối với các nước ASEAN, đặc biệt là Việt Nam.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc