LG sản xuất đại trà màn hình cong cho smartphone

12:46, 08/10/2013
|

(VnMedia) - LG vừa công bố họ sẽ bắt đầu sản xuất đại trà màn hình cong cho smartphone và dự kiến ra mắt điện thoại màn hình dẻo trong tháng tới.

Nhà sản xuất Hàn Quốc hiểu rằng việc ra mắt smartphone với màn hình mới vào tháng 11 sau động thái của đối thủ Samsung mang điện thoại màn hình cong ra thị trường trong tháng này.

Ảnh minh họa


Các tấm màn hình OLED được chế tạo bằng nhựa thay vì kính để có thể uốn cong và khó bị vỡ, cho phép tạo các thiết kế có thể gập lại. Dòng sản phẩm này có thể làm thay đổi thị trường smartphone cao cấp hiện nay.

Hãng nghiên cứu IHS Display dự đoán, ngành công nghiệp màn hình dẻo trên toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới, trở thành thị trường 1,5 tỷ USD vào năm 2016 và lên tới 10 tỷ USD vào năm 2019.

Tháng trước, Samsung – nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất trên thế giới đã công bố sẽ phát hành điện thoại màn hình cong trong tháng 10, mặc dù các thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm này chưa được tiết lộ.

LG cho biết, họ đã bắt đầu sản xuất đại trà màn hình 6-inch – cong từ đỉnh tới đáy màn hình. Một nguồn tin cho biết, công ty dự kiến tiết lộ smartphone màn hình cong vào tháng 11 tới.

Thị trường màn hình cong được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh chóng khi công nghệ này được dự đoán sẽ tiếp tục “lấn sân” sang nhiều lĩnh vực khác như màn hình ô tô, máy tính bảng, và thiết bị đeo trên người, Dr. Sang Deog Yeo, phó chủ tịch điều hành và giám đốc công nghệ của LG Display.

“Mục tiêu của chúng tôi là có thể dẫn đầu thị trường màn hình dẻo bằng cách giới thiệu sản phẩm mới với hiệu suất được nâng cao và thiết kế khác biệt trong năm tới”, Dr. Sang Deog Yeo khẳng định.

Màn hình cong đã được sử dụng trong Tivi bán ra thị trường. LG đã ra mắt màn hình Tivi OLED 55-inch từ đầu năm nay, trong khi đó, Samsung phát hành model có kích cỡ tương tự trong tháng trước.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc