Kinh hoàng trên môi trường mạng của thế giới ngầm

20:11, 27/08/2013
|

Tồn tại song song cùng thế giới ảo, những trang “deep web” (web chìm) được ví như thế giới ngầm tăm tối đầy nguy hiểm cho người dùng internet. Web chìm tập trung tất cả những gì trái pháp luật, đạo đức từ cần sa, heroin, các loại thuốc kích dục, thuốc điên, thuốc tâm thần, vũ khí giết người đến các hội kín, tài liệu bí mật, thậm chí cả... nghiên cứu khoa học...

Thâm nhập “thế giới” nguy hiểm nhất trên mạng

 
Khi thế giới internet khẳng định được vị trí không thể thiếu của mình trong cuộc sống hiện đại, những câu chuyện về deep web (web chìm) trở thành mối quan tâm của không ít người. Mối quan tâm trên xuất hiện thường xuyên, liên tục trên các diễn đàn công nghệ thông tin, thu hút nhiều tín đồ thế giới ảo luận bàn. Từ sự luận bàn trên, web chìm hiện lên như một thế giới ngầm đầy rẫy những nguy hiểm đối với con người trong thế giới thực. Sự bí ẩn của web chìm dần được sáng tỏ trước sự ngỡ ngàng, kinh hãi của người dùng internet.
 
Thông tin trên diễn đàn news.go.vn, tác giả có tên Prince Coffee cho biết: "Deep web có nhiều tên gọi khác nhau như: Dark net, Undernet, dịch nôm na chúng ta có thể hiểu là mạng tối, mạng ngầm hay mạng ẩn. Thường các deep web được xây dựng trên nền tảng ".onion" chứ không phải ".com" hay ".org" bình thường. Bằng cách này, deep web tránh được sự truy cập của các cơ quan chức năng vì không một ai có thể truy cập vào trang nào có dạng ".onion".
 
Cũng theo tác giả này, ".onion" là tên miền ảo cấp cao nhất được tạo ra bởi nhóm phát triển Tor dành cho các dịch vụ ẩn với bên ngoài. Vì tên miền ".onion" không phải là tên miền hợp lệ trong DNS nên các tên miền này chỉ có thể truy cập được khi máy tính đã kết nối với mạng Tor. Các máy chủ chạy tên miền ".onion" rất khó để phát hiện ra. Sử dụng tên miền ".onion" giúp người truy cập và máy chủ sử dụng tên miền khó bị phát hiện. Vì nó đảm bảo tính "nặc danh", nên các web chìm này thu hút một tỷ lệ tội phạm rất lớn và trở thành nơi nguy hiểm vào bậc nhất trên internet.
 

Ảnh minh họa

Chợ bán những sản phẩm cấm của deep Web.




Cùng quan điểm trên, chia sẻ trên diễn đàn vn-zoom.com, tác giả có tên leduc92 cho biết: "Sau hai ngày tìm hiểu về deep web thì đó là một thế giới đáng sợ cho những ai tò mò như mình. Deep web là một thế giới ngầm, chiếm 96% dữ liệu của internet mà chúng ta không thể thấy, các máy chủ tìm kiếm của Google, Bing cũng không thể nào mò tới được (cái mà chúng ta cứ ngỡ rộng lớn chỉ chiếm 4%). Tại đây chứa nhiều thể loại khác nhau như: Khủng bố, bạo dâm, hacker, trùm ma túy, các nhà khoa học điên rồ và cả các nhà nước...".
 
Web ngầm là môi trường đáng sợ với những người dùng internet nhưng lại trở thành thiên đường với những tên tội phạm, cá nhân có thú vui bệnh hoạn, điên rồ,... Những cá nhân, tổ chức này lợi dụng sự bí mật, tính nặc danh của web ngầm để rao bán, kinh doanh các mặt hàng phi pháp. Thông qua các diễn đàn bàn luận, thông tin về deep web người viết biết được các mặt hàng như ma túy, cần sa, thuốc kích dục, súng ống, đạn dược, các tài liệu bí mật,... là những mặt hàng được rao bán nhiều nhất trên các web chìm.
 
Ngoài những gian hàng bán toàn hàng cấm, deep web còn đóng vai trò kho lưu trữ hình ảnh, phim, tài liệu kích dục bệnh hoạn, rùng rợn. Tài khoản có tên Tiencan0720 chia sẻ trên sinhvienit.net cho biết: "Trên các deep web, có cả những mục chuyên tổng hợp các tin khiêu dâm bệnh hoạn, mua bán tình dục. Thậm chí tại đây, các tài khoản cá nhân còn chia tin khiêu dâm ra thành nhiều chuyên mục khác nhau như ấu dâm, bạo dâm, tình dục đồng giới,... Tuy nhiên, các  hạng  mục trên đều có một điểm chung là toàn đăng tải những hình ảnh, video khiêu dâm với độ kỳ dị, bệnh hoạn, bẩn thỉu một cách rùng rợn khác đời".
 
Bí ẩn nỗi ám ảnh sợ hãi “web chìm”
 
Sau ngày được cộng đồng mạng phanh phui, những nguy hiểm của deep web nhanh chóng được công bố. Tuy nhiên, sự nguy hiểm, bí mật của thế giới ngầm đã thu hút trí tò mò, muốn thám hiểm bất chấp những cạm bẫy được cảnh báo từ trước của không ít công dân mạng. Thông qua diễn đàn, trang cá nhân, rất nhiều thành viên của cộng đồng mạng lên  tiếng, chia sẻ những ám ảnh, ghê sợ sau khi cố gắng tìm cách bí mật truy cập vào các trang web chìm.
 
 
Thành viên Hoanghuuquan của diễn đàn vn-zoom.com cho biết: "Đa số những người biết về deep web đều có am hiểu nhất định về internet và an ninh mạng, có vốn tiếng Anh khá tốt. Những người này luôn bị sự bí ẩn của deep web hấp dẫn. Họ tìm cách truy cập vào web chìm với nhiều lý do trong đó để thỏa trí tò mò, kiểm chứng những thông tin về deep web mà họ được biết thông qua nhiều nguồn. Tuy nhiên, sau khi truy cập, họ đều bị ám ảnh bởi  nội dung, hình thức của các deep web".
 
Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, tài khoản có tên Hungmanhnguyen cho biết: "Deep web là một nơi hết sức nguy hiểm. Mình đã dành cả buổi chiều ngoài tiệm net để thử truy cập xem nó có đúng như trên mạng nói không và bị ám ảnh tới giờ. Ngay khi truy cập thành công mình bị ám ảnh bởi giao diện ma quái với màu sắc, hình ảnh rùng rợn. Mình không giỏi Anh văn lắm nhưng những thông tin chết chóc, hiếp dâm, ấu dâm, giết mướn của thể loại web này cũng khiến mình không dám vào lần thứ hai".
 
Một trong nhiều điều đáng sợ của deep web là khả năng đánh cắp thông tin cá nhân, tài liệu người truy cập vào nó một cách dễ dàng. Thông tin về sự nguy hiểm trên, thành viên có tên Hoàng Khoa khẳng định trên Facebook: Chỉ vì một vài phút "ghé thăm" deep web đã khiến toàn bộ dữ liệu trong máy tính mất sạch sành sanh, chưa kể tài khoản Yahoo, Gmail, Skype... cũng bị lấy mất. Những lời cảnh báo, khuyến cáo không nên truy cập vào deep web liên tục được những "người đi trước" công khai chia sẻ trên các diễn đàn, trang cá nhân với mục đích cảnh tỉnh những ai đang bị sự bí ẩn của web chìm hấp dẫn.
 
"Nếu các bạn đã lướt qua các trang porn (web khiêu dâm - PV) sơ sẩy một tý thì thông tin cá nhân sẽ bị mất... và nghĩ đó đã là nguy hiểm thì deep web còn cao hơn chuyện đó nhiều bậc. Bạn click vào một link lạ, viết một điều giỡn chơi đại loại như "Tao không muốn sống nữa", và thật bất ngờ, bằng một cách nào đó vài ngày sau bạn tỉnh dậy thấy mình đang ở trong một tầng hầm. Xung quanh bạn là la liệt những dụng cụ y học. Bạn đã trở thành một con chuột bạch cho những thí nghiệm trên cơ thể người của bọn bệnh hoạn! Nên nhớ những gì tôi nói hoàn toàn không phải là sự đùa giỡn hay dọa nạt, nó là sự thật ở deep web", thành viên có tên Đào Thiện Nhân chia sẻ trên trang cá nhân.
 
Hiện nay, ngoài những thông tin cảnh báo sự nguy hiểm của deep web, cộng đồng mạng cũng ghi nhận hàng loạt lời than vãn, kêu cứu đầy hoang mang của các thành viên. Dạo qua các trang diễn đàn công nghệ thông tin với nội dung "Sự nguy hiểm của deep web", người viết ghi nhận khá nhiều những thông tin, chia sẻ sự hoang mang sau khi truy cập deep web như:  "Lỡ truy cập thì bây giờ phải làm sao", "Vừa mới "ngó" deep web một lần thì có bị làm sao không", "Mất toàn bộ dữ liệu vì từng vào deep web phải phục hồi thế nào"...
 
Có thể nói, web chìm với sự bí ẩn và nguy hiểm của mình đã và đang là vực sâu đầy rẫy những cạm bẫy cho những người sử dụng internet, đặc biệt những ai bị sự bí ẩn của nó kích thích, hấp dẫn.    

Không thể quản lý hay xóa sạch deep web

Theo kỹ sư Nguyễn Minh Đức, giám đốc bộ phận an ninh mạng của Bkav, cho biết: “Deep web đã tồn tại từ khá lâu và khá phổ biến ở một số cộng đồng mạng. Tuy khá giống www. nhưng deep web kín hơn về mặt hoạt động vì "hoạt động chủ yếu tại "thế giới web ngầm" này là chia sẻ, mua bán những hàng hóa bị cấm, theo đó thành viên tham gia đa số đều có mục đích xấu. Việc quản lý hay xóa sạch deep web là điều không thể, bởi lẽ đối tượng tham gia deep web dù có thành viên Việt Nam nhưng đa số là người nước ngoài. Nếu các trang được tạo ra ở nước ngoài thì không thể can thiệp... Vì vậy, đừng bao giờ truy cập vào deep web bởi đây như một "thế giới tội phạm"”.

Rao bán nội tạng và giao dịch giết thuê

Nguy hiểm hơn, tại web ngầm, con người cũng trở thành một món hàng để kinh doanh. Các trang web chìm đăng tải các thông tin rao bán những xác sống, nội tạng và người sống,... cũng tại thế giới này có hẳn một sàn giao dịch giết mướn (Assassination market), Hitman,... Bằng nhiều sàn giao dịch khác nhau, người ta có thể thủ tiêu bất kỳ kẻ thù nào của mình và hoàn toàn bí mật. Với độ bí mật cao và những dịch vụ phi pháp đầy nguy hiểm, deep web trở thành một thế giới đáng sợ đầy cạm bẫy đối với bất kỳ một người dùng internet có tính tò mò.



(Theo Người đưa tin)

Ý kiến bạn đọc