Facebook che giấu mức độ nguy hiểm rò rỉ dữ liệu người dùng

20:38, 28/06/2013
|

Một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật cho rằng việc Facebook để lộ dữ liệu 6 triệu người dùng nguy hiểm hơn so với suy nghĩ ban đầu.

Ảnh minh họa


Công ty bảo mật Packet Storm Security cho rằng Facebook không báo cáo đầy đủ mức ảnh hưởng việc các tài khoản bị rò rỉ thông tin. Facebook đã gửi email cho từng thành viên bị rò rỉ thông tin.
 
Tuy nhiên theo nghiên cứu của công ty bảo mật, việc rò rỉ thông tin cá nhân không chỉ xảy ra với các thành viên Facebook mà còn ảnh hưởng tới những người không dùng mạng xã hội này. Khi người dùng đăng tải dữ liệu cá nhân, Facebook sẽ thu được nhiều thông tin liên quan hơn những gì được chia sẻ.
 
Facebook cho rằng việc khai thác dữ liệu ngoại vi là nhằm tạo ra những gợi ý tốt hơn cho người dùng. Bất kỳ một người dùng Facebook nào cũng có thể có một hồ sơ ẩn bao gồm các thông tin như sở thích, tình trạng mối quan hệ và thông tin bảo mật như địa chỉ email thứ 2 hay thứ 3, số điện thoại ngay cả khi họ chưa từng chia sẻ nó. Những thông tin này có thể đến từ bạn bè thậm chí bạn bè của bạn bè.
 
Theo thông tin trước đó, do lỗ hổng kỹ thuật, Facebook đã để lộ hàng loạt địa chỉ email và số điện thoại của 6 triệu thành viên. Những người dùng Facebook đã chỉ trích mạng xã hội này không xin lỗi một cách rõ ràng.


(Theo Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc