Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Diễn đàn Bộ trưởng và Triển lãm CommunicAsia 2013

07:44, 22/06/2013
|

Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông do Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin Nguyễn Trọng Đường làm trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn cấp Bộ trưởng “Trao đổi cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực Thông tin Truyền thông” (ImbX) với chủ đề chính là "ICT: Cấu trúc cho tương lai".

Diễn đàn gồm 2 phiên: “Cơ hội và thách thức từ ICT” và “Vai trò của các nhà hoạch định chính sách”, do Cơ quan phát triển Viễn thông và Công nghệ thông tin Singapore (IDA) và Cơ quan Phát triển truyền thông Singapore (MDA) tổ chức từ ngày 15 đến 19/6/2013 tại Singapore. Song song với Diễn đàn là Triển lãm về Công nghệ thông tin và Truyền thông châu Á 2013 (CommunicAsia 2013) diễn ra từ 16 đến 21/6/2013 với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Trung tâm Thông tin đại diện cho Bộ đã tham gia và tổ chức Khu Trưng bày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm lần này. 

Đoàn đại biểu Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tham dự Diễn đàn Bộ trưởng về Công nghệ thông tin cùng với các đoàn đại biểu Malaysia, Singapore, Lào, ....Các đại biểu đã tập trung thảo luận về các xu thế phát triển của công nghệ trong lĩnh vực ICT, các cơ hội và thách thức của ICT và do ICT đem lại cho phát triển kinh tế, đối phó với khủng hoảng, cùng với những chính sách và quy định của cơ quan quản lý trong lĩnh vực này. Các phiên thảo luận cũng trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề mà nhiều nước cùng quan tâm như PPP trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, chính sách an toàn thông tin, các dịch vụ hội tụ và môi trường thúc đẩy dịch vụ Công nghệ thông tin. Đoàn Việt Nam đã có các buổi trao đổi song phương với các đoàn đại biểu tham dự Diễn đàn gồm: Lào, Campuchia, Malaysia, Singapore,... về các vấn đề quan tâm chung. Song song với Diễn đàn Bộ trưởng về ICT còn diễn ra Hội thảo quốc tế về Chính phủ điện tử. Phó thủ tướng Singapore đã phát biểu khai mạc Hội thảo với sự tham dự của các Bộ trưởng và đại biểu các nước tham dự Diễn đàn.
 
Tại Triển lãm CommunicAsia 2013, Khu trưng bày Quốc gia Việt Nam với sự tham gia của: Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Công ty FPT, Công ty Thông tin Di động VMS và Công ty IPNET đã giới thiệu tới các doanh nghiệp nước ngoài và khách tham quan về những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin; Chính sách, môi trường pháp lý cho hoạt động Thông tin và Truyền thông tại Việt Nam; Cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư tại Việt Nam cũng như các sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp Việt Nam. Đoàn các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm đã có các buổi tiếp xúc với các đoàn doanh nghiệp Pháp, Úc, Malaysia,…để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh và hợp tác đầu tư. Đại diện của FPT cũng tham gia một bài phát biểu tại Triển lãm lần này. Tại buổi khai mạc, Khu trưng bày Việt Nam đã được đón tiếp đoàn các Bộ trưởng tham dự diễn đàn đến thăm, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp Việt Nam.
 
CommunicAsia2013 là sự kiện công nghệ thông tin thường niên lớn nhất Châu Á với sự tham gia của hơn 1.270 công ty và 21 khu trưng bày. Các chuyên gia ngành công nghiệp từ khắp nơi trên thế giới tụ họp tại đây để có được thông tin cập nhật về ngành công nghiệp này, nắm bắt các sản phẩm và dịch vụ mới cũng như tìm kiếm các cơ hội kinh doanh. Tại CommuniAsia  2013, người ta dễ dàng nhận thấy sự lấn át của các công nghệ và dịch vụ về  băng rộng di động, ứng dụng di động, các thiết bị điện thoại thông minh,... với các tên tuổi lớn như: Samsung, Dell, Huawei,…
 
CommunicAsia2013 kết hợp với EnterpriseIT 2013, BroadcastAsia2013 và SatComm2013 đã mang lại một cái nhìn tổng thể về sự hội tụ của công nghệ kỹ thuật số trong thời đại hiện nay.


TT

Ý kiến bạn đọc