BlackBerry trở lại từ “cõi chết”

10:48, 28/06/2013
|

(VnMedia) - BlackBerry đang nỗ lực tìm lại thời hoàng kim trong ngành công nghiệp smartphone khi doanh số bán hàng đang khởi sắc, giá cổ phiểu tăng trưởng ngoạn mục.

Ảnh minh họa

 CEO Thorsten Hein rất lạc quan về tương lai của BlackBerry.

Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” trước sự “thăng hoa” của Apple và Samsung, BlackBerry đang phục hồi và trở lại một cách ngoạn mục. Doanh số bán hai siêu phẩm Q10 và Z10 của BlackBerry đã tăng lên đáng kể cho dù chậm chân trong cuộc đua smartphone.

Với những sản phẩm mới và một định hướng cụ thể, CEO Thorsten Hein đã tuyên bố, BlackBerry sẽ sớm lấy lại vị thế của mình bằng việc trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ 3 trên toàn cầu trong năm 2013 này. Hiện công ty đã chắc chân ở vị trí đứng sau iOS và Android trong cuộc chiến smartphone. Những động thái này đã khiến cho thị trường phố Wall phải có những chuyển biến tích cực.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 25%. Dấu hiệu này cho thấy BlackBerry đang dần hồi phục trở lại cho dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Các nhà đầu tư dự báo rằng, công ty này sẽ kiếm được 0,06%USD/mỗi cổ phiếu trong tổng doanh số bán hàng  3,36 tỷ USD trong quý tài chính đầu tiên của năm 2014.

Mới đây, BlackBerry đã tung ra thị trường smartphone Q5 – thiết bị BlackBerry đang hy vọng sẽ thu hút khách hàng trung lưu ở các thị trường mới nổi như Châu Mỹ La tinh, Châu Phi, Trung Đông và Châu Á. Điện thoại này được dự kiến đầu tháng 7 mới chính thức bán ra thị trường nhưng trong tuần trước, phiên bản này đã đột ngột phát hành tại Dubai với giá 400USD (hơn 8 triệu đồng). Tuy đây không phải là mức giá bình dân nhưng cũng rẻ hơn gần một nửa so với BlackBerry Q10.

Động thái này được coi là nỗ lực của công ty nhằm mang lại cho những người hâm mộ BlackBerry có thể sở hữu thiết bị truyền thống với nền tảng hệ điều hành tiên tiến nhất. Với việc ra Q5, Heins chia sẻ thêm rằng, BlackBerry cần phải xây dựng lại danh mục đầu tư theo thời gian để có các sản phẩm ở các mức giá khác nhau dành cho từng đối tượng người dùng trên thế giới. 

Dù còn rất nhiều khó khăn ở phía trước những những tín hiệu mới đang hứa hẹn sự trở lại ngoạn mục của “Dâu Đen” ngày nào.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc