VNPT và VNG tổ chức toạ đàm về truyền thông online

06:56, 17/01/2013
|

(VnMedia) - Chiều 16/1, lễ trao giải cuộc thi Internet – Real Life và toạ đàm về xu hướng truyền thông online đã diễn ra tại chi nhánh của công ty VNG, đường Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cuộc thi Internet - Real Life được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT tổ chức trên mạng xã hội Zing Me, nhân dịp kỷ niệm 15 năm Việt Nam hòa mạng Internet toàn cầu (19/11/1997-19/11/2012).

Internet - Real Life là dịp để người dùng internet chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm đáng nhớ vềvai trò của internet với cuộc sống. Đây là cuộc thi ảnh chụp cá nhân hoặc tập thể gắn liền với các sản phẩm công nghệ liên quan đến Internet như máy tính, usb, usb 3G, smartphone, sim, card, điện thoại, internet…và đi kèm thông điệp muốn nhắn gửi.

 Ảnh minh họa

 Giao diện cuộc thi ảnh Internet – Real Life trên Zing Me

Thống kê trong tháng đầu tiên của cuộc thi Internet - Real Life, fanpage trên Zing Me đã thu hút hàng ngàn lượt truy cập với số lượng người chơi đông đảo đến từ cả 3 vùng miền: Bắc - Trung - Nam. Kết quả đã có 6 thí sinh may mắn giành giải thưởng chung cuộc của cuộc thi là Nguyễn Minh Hùng, Trần Quốc Thịnh, Võ Duy Hải, Nguyễn Thị Hà, Đặng Thị Nguyệt Ánh, Phùng Quý Hiếu.

Song song với lễ trao giải cuộc thi tháng của Internet - Real Life, buổi chiều cùng ngày, VNPT và VNG tiếp tục phối hợp tổ chức buổi toạ đàm về xu hướng truyền thông online.

Theo TS Phan Thảo Nguyên, PGĐ Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, truyền thông online là xu hướng tất yếu, không thể đảo ngược. Các phương tiện truyền thông như báo chí, báo in, tạo chí…vẫn tồn tại nhưng chắc chắn sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thậm chí khốc liệt hơn những năm qua để duy trì phát triển.

 Ảnh minh họa

 TS Phan Thảo Nguyên, PGĐ Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Xu hướng hội tụ công nghệ, thiết bị đầu cuối với tính năng tiện ích, truy cập mọi lúc, mọi nơi, nhu cầu tiếp nhận thông tin 24/7 của công chúng, nhất là giới trẻ, chi phí để triển khai không cao…là cơ sở thuyết phục các tổ chức, doanh nghiệp, các thương hiệu lựa chọn kênh truyền thông online.

Và không nằm ngoài xu hướng này, VNPT đặt mục tiêu tạo cảm nhận về sự chuyển mình của hình ảnh thương hiệu theo hướng trẻ trung, năng động hơn, với mong muốn đến gần hơn với nhóm khách hàng quan trọng là giới trẻ.

 Ảnh minh họa

 Buổi toạ đàm là dịp để VNPT và VNG có cơ hội tìm hiểu những nhu cầu của các khách hàng trẻ tuổi

Buổi toạ đàm diễn ra rất sôi nổi với những câu hỏi liên tiếp được các bạn trẻ đặt ra cho ban tổ chức. Với câu hỏi “các doanh nghiệp, Tập đoàn, mục tiêu cuối cùng khi dùng kênh online để quảng cáo” đã được đại diện VNG và VNPT giải thích là các kênh online là một môi trường giàu tính tương tác mà VNPT, VNG và khách hàng có cơ hội để cùng trải nghiệm, thấy hiểu nhau hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tốt hơn.

Thí dụ như hơn một vạn thành viên hiện có của VNPT trên Zing Me và Facebook thông qua các ý kiến, bình luận, đã chuyển tải đến thông điệp cụ thể như các dịch vụ nào tiện ích, gói cước nào phù hợp, nơi nào chăm sóc tốt nhất, nơi nào tính cước mắc lỗi… Từ đó doanh nghiệp sẽ coi các kênh online là một trong những “tấm gương” chân thực để họ hiểu mình hơn và thấu hiểu khách hàng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

Còn với ý kiến “VNPT sẽ không mặn mà với các phương thức truyền thông cũ nữa”, TS Phan Thảo Nguyên đã bác bỏ nhận định và giải thích năm 2013 truyền thông nói chung sẽ vẫn là cỗ xe song mã giữa truyền thống và hiện đại. VNPT dự kiến sẽ phát huy thế mạnh của cả 2 phương thức truyền thống và phương thức mới nhờ khả năng tương tác, hỗ trợ lẫn nhau. Bởi các phương thức truyền thống vẫn có sức mạnh và tầm ảnh hưởng rất lớn.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc